Honda chế tạo ghế di động cho những người đam mê AR

Tại Hội nghị SXSW sắp tới ở Texas (Mỹ), Honda sẽ mang đến cho người tham dự cơ hội dùng thử một thiết bị di chuyển mới có tên UNI-ONE được thiết kế đặc biệt cho những người đam mê trải nghiệm thực tế hỗn hợp AR.

Honda UNI-ONE là một chiếc ghế thực sự nhưng nó có thể di chuyển với người ngồi bên trên. Người dùng có thể điều khiển ghế mà không cần dùng tay, họ chỉ cần nghiêng người về một hướng để di chuyển tiến, lùi, sang ngang hoặc theo đường chéo.

Chiếc ghế chạy điện của Honda.

Nhà sản xuất Nhật Bản đang có ý tưởng ghép nối nó với một thiết bị thực tế hỗn hợp để hành khách có thể tận hưởng một trò chơi AR hấp dẫn hơn, cảm giác chân thực hơn.

Thực tế, Honda đã thử nghiệm UNI-ONE cho nhiều mục đích sử dụng tại Nhật Bản kể từ năm ngoái. Ví dụ, tại Công viên Suzuka Circuit ở quận Mie của Nhật Bản, Honda đã triển khai một hoạt động, trong đó người dùng phải điều khiển thiết bị di động và điều hướng ghế theo các cảnh hiển thị trên máy tính bảng. Tại SXSW, quan khách sẽ có thể lái UNI-ONE trong khi đeo tai nghe thực tế ảo và tham gia chuyến phiêu lưu VR do chính mình lựa chọn.

Chiếc ghế có thể nâng lên hoặc hạ xuống, giúp người dùng có thể giao tiếp tốt hơn với những người xung quanh. Bộ pin của UNI-ONE giúp xe di chuyển êm ái và nhẹ nhàng, đạt tốc độ tối đa khoảng 6km/giờ và có thể hỗ trợ hành khách nặng tới 109 kg.

Honda tin rằng thiết bị này sẽ rất tiềm năng trong lĩnh vực giải trí, cũng có thể được sử dụng để tạo ra những trải nghiệm mới lạ trong nhà và ngoài trời, chẳng hạn như chơi đua xe trong công viên giải trí và các khu vực tương tự.