Hà Nội: 300m đường thi công 4 năm vẫn dở dang

Tại Q. Cầu Giấy (Hà Nội) có 2 đoạn đường chỉ dài khoảng 300m nhưng 4 năm nay vẫn chưa thi công xong. Việc thi công trì trệ đã ảnh hưởng rất nhiều tới giao thông và đời sống của người dân khu vực này.

Chỉ dài hơn 150m nhưng đoạn đường thuộc ngõ 8 Tôn Thất Thuyết, Q. Cầu Giấy (đoạn từ nút giao Tôn Thất Thuyết đến tòa nhà Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam) xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà, nước đọng đục ngầu.

Khi di chuyển qua đoạn đường này, xe máy, ô tô đều phải chạy rất chậm, cố gắng tìm cách lách qua hàng loạt ổ voi, hố ga nằm giữa đường. Đáng nói, đoạn giao với đường Tôn Thất Thuyết có chiều ngang hẹp như nút thắt cổ chai, do đó giao thông vào giờ cao điểm luôn ùn tắc.

du-an-duong-q-cau-giay-2-1710402075.jpg

Dự án Xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy vẫn dang dở sau 4 năm thi công

Người dân sống và làm việc quanh đoạn đường này cho biết, nhiều năm qua, dự án này bị đình trệ và chưa có dấu hiệu thay đổi. Mặt đường lồi lõm, nham nhở ẩn chứa nguy hiểm. Vào mùa mưa, đoạn đường trở nên trơn trượt, lầy lội. Mùa nắng thì bụi mù mịt.

Cách đó không xa, ngõ 15 Duy Tân (đoạn trước Cục Đường bộ Việt Nam) cũng có đoạn đường hơn 150m, nhiều năm nay xuống cấp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và quá trình đi lại của người dân.

du-an-duong-q-cau-giay-3-1710402652.jpg

Đoạn đường chi chít ổ voi, ổ gà

Được biết tháng 10/2020, dự án Xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy được khởi công. Tổng vốn đầu tư của dự án là 38 tỷ đồng, trong đó 11,9 tỷ là giá trị xây lắp.

Dự án bao gồm 2 tuyến đường, mỗi tuyến dài hơn 150m. Cụ thể: Tuyến số 1 có điểm đầu giao với đường Tôn Thất Thuyết và điểm cuối nối ngõ 19 Duy Tân. Tuyến số 2, điểm đầu giao với phố Tôn Thất Thuyết, điểm cuối nối với ngõ 15 Duy Tân.

du-an-duong-q-cau-giay-4-1710402683.jpg

Những hố ga không có nắp đậy xuất hiện ngay giữa đường, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm

Cả 2 đoạn đường này sau khi hoàn thành sẽ có mặt đường 7,5m, mỗi bên hè rộng 5m, tổng mặt cắt ngang là 17,5m. Thời điểm đó dự án dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2021. Tuy nhiên đến nay, công trình này mới chỉ hoàn thành được khoảng 70% khối lượng và đang tạm dừng.

Đại diện BQL dự án đầu tư xây dựng Q. Cầu Giấy cho hay, dự án này trước đây được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố. Nhưng do tác động của dịch Covid – 19, không bố trí được nguồn vốn và những lý do khách quan khác nên bị chậm tiến độ so với kế hoạch.

du-an-duong-q-cau-giay-5-1710402730.jpg

Vật liệu xây dựng ngổn ngang trên vỉa hè

Gần đây, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua kế hoạch bố trí nguồn vốn cho dự án. Để triển khai dự án, TP. Hà Nội cho phép Q. Cầu Giấy tạm thời sử dụng nguồn vốn ngân sách của quận. Sau đó hoàn thiện hồ sơ để lấy nguồn ngân sách đã được phê duyệt bù vào số tiền mà Q. Cầu Giấy đã bỏ ra.

du-an-duong-q-cau-giay-1-1710402764.jpg

Dự án sắp được thi công trở lại

Cũng theo thông tin từ BQL dự án đầu tư xây dựng Q. Cầu Giấy, hiện nay quận đã làm việc với các nhà thầu, đơn vị thi công để thanh toán số tiền doanh nghiệp bỏ ra để thực hiện dự án. Bên cạnh đó để tái khởi động dự án, đơn vị thi công cũng bố trí máy móc, nhân lực sẵn sàng tới công trình.

Sau nhiều năm triển khai trì trệ, dự kiến trong quý 2 năm nay, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.