Mang tiếng công ty Internet số 1 thế giới nhưng nhân viên Google đang "kêu giời" vì Wi-Fi chậm, buộc phải cắm dây để dùng

Làm sao để nhân viên Google phát triển những thứ vĩ đại như AI khi mà mạng Wi-Fi còn không ổn định?

Thời gian gần đây, chatbot AI Gemini của Google đang nhận phải một số phản ứng trái chiều về việc không thể tạo ra những bức ảnh con người chính xác về mặt chủng tộc. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới, nhóm phát triển đằng sau các nỗ lực AI hiện tại của Google còn phải đối mặt với những trở ngại khác, trong đó bao gồm... tốc độ Wi-Fi không ổn định.

8 nhân viên giấu tên tại trụ sở Google Bay View ở Mountain View, California, cho biết văn phòng của họ đang gặp phải sự cố Wi-Fi khó hiểu. Nhân viên cho biết trong vài tháng qua, Wi-Fi "không hoạt động được" và "chập chờn". Theo Reuters, nhóm nghiên cứu AI tạo hình ảnh của Google cùng một phần nhóm quảng cáo của công ty cũng đang làm việc tại khuôn viên này.

Mang tiếng công ty Internet số 1 thế giới nhưng nhân viên Google đang "kêu giời" vì Wi-Fi chậm, buộc phải cắm dây để dùng- Ảnh 1.

Bên trong trụ sở Google Bay View

Nhân viên cho biết họ phải cắm dây Ethernet (LAN) để có kết nối ổn định, một số người khác thậm chí còn phải nhờ đến giải pháp tạm thời là phát hotspot di động. Thêm vào đó, báo cáo cho biết các quản lý đang yêu cầu nhân viên ra ngoài hoặc đến quán cà phê trong khuôn viên, nơi có vẻ như có vùng phủ sóng Wi-Fi tốt hơn.

Về phía mình, một phát ngôn viên của Google đã thừa nhận sự cố với Reuters, cho biết công ty đã "thực hiện một số cải tiến để giải quyết vấn đề" đồng thời hứa sẽ khắc phục trong vài tuần tới. Thời gian gần đây, một số nhân viên đã được Google cấp laptop mới có chip Wi-Fi mạnh hơn.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin công khai về nguyên nhân gây ra sự cố Wi-Fi này, nhưng một trong những người nói chuyện với Reuters cho biết thiết kế độc đáo của khuôn viên Bay View, đặc biệt là phần mái nhà, "nuốt sóng Wi-Fi như Tam giác Bermuda." Tình huống trớ trêu này khiến một nhân viên phải thốt lên: "Người ta cứ nghĩ rằng công ty internet hàng đầu thế giới sẽ giải quyết được vấn đề này."

Mang tiếng công ty Internet số 1 thế giới nhưng nhân viên Google đang "kêu giời" vì Wi-Fi chậm, buộc phải cắm dây để dùng- Ảnh 2.

Thiết kế "dị" của văn phòng Google có thể là lý do ảnh hưởng đến chất lượng Wi-Fi

Dưới mái nhà hình sóng đó, nhân viên Google đang chạy đua để triển khai các phiên bản mới nhất của phần mềm trí tuệ nhân tạo tiên tiến có tên Gemini, một chìa khóa cho tương lai của Google. Trí tuệ nhân tạo như vậy đã trở thành trào lưu ở Thung lũng Silicon sau khi ChatGPT được phát hành rộng rãi vào cuối năm 2022.