Viettel đem trợ lý ảo AI Vi An và chipset 5G mới tới MWC 2024

Tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024 đang diễn ra tại Tây Ban Nha, Viettel lần đầu giới thiệu tới quan khách quốc tế trợ lý ảo Vi An (Hurman AI) của mình, cùng với chip set 5G mới, khẳng định bước phát triển nhảy vọt của công nghệ số Việt Nam.

Trợ lý ảo Vi An - Human AI và chipset 5G là 2 trong số 17 sản phẩm đại diện cho hệ sinh thái công nghệ được Viettel giới thiệu tại sự kiện Hội nghị Di động thế giới 2024. Đây cũng là lần thứ 7 Viettel tham gia Hội nghị này với vai trò doanh nghiệp công nghệ duy nhất của Việt Nam.

Đặc biệt thu hút sự chú ý của các quan khách tại gian hàng của Viettel là sự ra mắt của trợ lý ảo Vi An (Hurman AI). Sản phẩm thuộc nhóm ứng dụng/dịch vụ số, sử dụng AI tương tác khách hàng, tài chính, giải trí.

Trợ lý ảo AI của Viettel lần đầu tiên được giới thiệu với cộng đồng công nghệ thế giới tại MWC 2024.

Vi An gây ấn tượng nhờ sự tương tác thân thiện và tự nhiên với khách hàng. Trước đó, Viettel cũng đã giới thiệu các trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tại các sự kiện công nghệ trong nước. Tuy nhiên, tại MWC, Vi An mới chính thức lộ diện, là trợ lý AI đầu tiên của Việt Nam tạo ra cách thức tương tác mới với trí tuệ nhân tạo.

Tiếp đến, cũng là điểm nhấn của Viettel tại Hội nghị là việc giới thiệu chip 5G mới DFE hoàn toàn mới, do các kỹ sư Viettel làm chủ toàn trình về thiết kế. Chipset này có khả năng tính toán 1.000 tỉ phép tính/giây, đáp ứng tiêu chuẩn chung về 5G của 3GPP - Hiệp hội các tổ chức phát triển giao thức cho viễn thông di động, tương đương chip 5G của top 10 công ty bán dẫn trên thế giới.

Chipset 5G hoàn toàn mới "Make in Việt Nam" được các kỹ sư Viettel nghiên cứu, chế tạo.

Việc nghiên cứu và phát triển thành công chip 5G mới sẽ mở ra tiềm năng lớn cho Viettel trong phát triển hệ sinh thái 5G với các thiết bị phục vụ nhiều lĩnh vực như AI, 6G, IoT, AR/VR...Đồng thời góp phần khẳng định sự phát triển của công nghệ bán dẫn của Việt Nam với thế giới.

Với chủ đề Future first (tương lai là trên hết), Hội nghị MWC đang thu hút các tín đồ công nghệ trên toàn cầu, là nơi để các công ty cùng trình diễn công nghệ mới nhất như laptop xuyên thấu, điện thoại màn hình dẻo, các trợ lý AI mới, điều khiển ô tô bằng chuyển động mắt….