Mê mẩn mùa hoa tháng 3 Hà Nội

Bước sang tháng 3, khi thời tiết ấm lên, phố phường Hà Nội đâu đâu cũng bắt gặp các loài hoa đua nhau khoe sắc như hoa ban, hoa phong linh, hoa gạo, hoa kèn hồng...Tất cả góp phần tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu khiến lòng người thêm ngơ ngẩn.

Những ngày gần đây, nhiều người liên tục đổ về các con đường như Thanh Niên, Hoàng Diệu, Bắc Sơn,… để chụp ảnh với hoa ban.
Theo tìm hiểu, hoa ban được đưa về trồng tại Hà Nội từ khoảng năm 1960. Đây là loài hoa đặc trưng của Tây Bắc, thích ứng rất tốt với khí hậu Thủ đô. Hoa ban thường nở từ cuối tháng 2, đầu tháng 3 và kéo dài khoảng một tháng.
Hoa ban rừng có 2 màu đặc trưng là tím và trắng, loài hoa mỏng manh có mùi hương nhẹ khiến nhiều người thích thú.
Dù không phải loài hoa đặc trưng của Hà Nội nhưng hoa ban được người dân Thủ đô yêu mến và coi như dấu hiệu tươi đẹp của mùa xuân, mùa trăm hoa đua nở.
 
Dù không phải loài hoa đặc trưng của Hà Nội nhưng hoa ban được người dân Thủ đô yêu mến và coi như một dấu hiệu tươi đẹp của mùa xuân, mùa trăm hoa đua nở.
Năm nay thời tiết ấm nên những cây hoa ban được trồng ở Hà Nội nở sớm khoảng 3 tuần so với các năm trước.
Không chỉ hoa ban, hiện tại nhiều người cũng rủ nhau kéo về Khu đô thị Park City (Hà Đông) để chiêm ngưỡng những hàng hoa phong linh đang trổ sắc. Theo tìm hiểu, cây phong linh nở hoa vào mùa xuân, thường được trồng tại một số khu đô thị và một vài tuyến phố ở Hà Nội. Khi nở, những chùm hoa đẹp phủ khắp các tán, nối tiếp nhau mang tới vẻ đẹp khiến lòng người phải say mê.
Dù mới chớm nở nhưng sức hấp dẫn của 2 loại hoa có màu sắc rực rỡ này đã thu hút nhiều người đến đây chụp ảnh.
Cũng tại địa điểm vừa nêu, ngoài hoa phong linh, một số hàng cây kèn hồng cũng đang nở rộ.
 
Hoa kèn hồng khi nở trổ thành từng chùm lớn, lúc rộ có màu hồng tươi, đến khi sắp tàn thì có màu hồng phấn khiến không ít người liên tưởng đến màu của hoa anh đào.
 
Tuy nhiên, hoa kèn hồng chỉ nở rộ được thời gian ngắn - khoảng một tuần, rồi sẽ nhanh chóng tàn phai. Sau đó, thay cho những chùm hoa là một lứa lá lộc xanh mới.
Ngoài những loài hoa trên, tháng 3 cũng là thời điểm hoa gạo đỏ rực ở một số tuyến phố Hà Nội như khu Bảo tàng lịch sử quốc gia, ngã ba đường Giải Phóng- Phương Mai, đường đê Bát Tràng...