Tăng cường giáo dục văn hóa ứng xử, nếp sống văn minh cho học sinh

Trường Tiểu học Dịch Vọng A (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục văn hóa chào hỏi cho học sinh”. Chương trình thu hút đông đảo học sinh tham gia, đặc biệt, các bạn nhỏ rất hào hứng với những hoạt động hấp dẫn, gần gũi, dễ thực hiện trong buổi sinh hoạt.

Ngày 19/2/2024 vừa qua, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TU về "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh". Chỉ thị nêu rõ, “Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đưa nhà trường thực sự trở thành cái nôi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, đạo đức, lối sống… cho thế hệ trẻ Thủ đô, hướng tới hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới…”.

Với mong muốn xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, giúp các em học sinh hình thành và phát triển nhân cách, điều chỉnh cách ứng xử của học sinh trong nhà trường theo chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với các đặc trưng văn hóa Thủ đô, giữ gìn nếp sống văn minh, thanh lịch của học sinh Hà Nội, trường Tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy) đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục văn hóa chào hỏi cho học sinh” trong tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

f2a9f7caded1728f2bc0-1710322082.jpg
Các em học sinh được giáo dục về văn hóa ứng xử, từ đó hình thành những thói quen, ý thức tốt

Buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham gia của các thầy cô và các em học sinh toàn trường. Để tăng tính hấp dẫn và hiệu quả, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, sinh động mà rất gần gũi với các bạn nhỏ. Thông qua các hoạt động này, thông điệp gửi đến các em học sinh là dù ở bất kỳ không gian nào, trong nhà trường, xã hội hay gia đình, học sinh văn minh, lịch sự sẽ luôn biết nói lời chào đúng nơi, đúng chỗ và đúng cách.

61d30d86249d88c3d18c-1710322082.jpg
Thay vì giảng dạy theo lý thuyết, các thầy cô giáo đã tổ chức cho các em học sinh những hoạt động vui tươi, gần gũi

Chào hỏi lễ phép là một nét đẹp văn hóa. Việc giáo dục học sinh thực hiện tốt văn hóa chào hỏi không chỉ gieo thói quen tốt cho các em, mà còn giúp các em hòa nhập tốt và được mọi người xung quanh yêu mến hơn. Thông qua chuyên đề “Giáo dục văn hóa chào hỏi cho học sinh”. Thông điệp mà thầy cô trường Tiểu học Dịch Vọng A muốn gửi đến các em học sinh là sẽ thực hành thói quen chào hỏi hằng ngày, duy trì được nét đẹp thanh lịch, văn minh ấy, xứng đáng là những học sinh Thủ đô thanh lịch, văn minh.