Lời quảng cáo như "rót mật vào tai" của Paday Timeshare

Mới đây, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam nhận được đơn tố cáo của chị P.T.K.G về việc một tổ chức có tên Paday Timeshare thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, quảng cáo sai sự thật.

Theo đơn thư chị G cho biết: "Ngày 29/10/2019, tôi nhận được điện thoại từ số +84347710866 xưng danh nhân viên của sự kiện Paday Timeshare, đối tác chiến lược của FLC về du lịch nghỉ dưỡng, mời tôi tham dự sự kiện, tham dự sự kiện cần mang chứng minh nhân dân và đi cùng chồng hoặc người thân. Theo nhân viên tên Thành cho biết Khi tham dự sự kiện tôi sẽ được tặng 1 voucher nghỉ dưỡng tại FLC Hạ Long dành cho 8 người lớn, 4 trẻ em, nghỉ 3 ngày 2 đêm, chi phí được miễn 100%”. Sau đó, tôi tiếp tục nhận được tin nhắn cùng số thuê bao trên gửi thư mời qua SMS với nội dung như sau: “Em chào chị, em là Thành vừa liên hệ với chị từ BTC sự kiện của Paday Timeshare đối tác chiến lược của FLC về du lịch nghỉ dưỡng. Em xin phép gửi thư mời tới chị ạ!..Dear chị Phạm Thị Kim Giang… Paday Timeshare trân trọng mời chị tới tham dự sự kiện ra mắt mô hình nghỉ dưỡng mới vào lúc 18h Thứ 4 (30/10/2019) tại tầng 12 toà nhà Capital Buiding, số 41 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội ( Đối diện Bộ Công Thương)…Khi đi chị mang theo CMND để check in vào sự kiện ạ. PD trân trọng kính mời!”

Thế nhưng khi tới tham dự sự kiện mọi điều nhân viên quảng cáo trước đó với chị G chỉ là những lời sáo rỗng.

Voucher khách hàng nhận được sau khi tham dự hội thảo của BTC Paday Timeshare...

Cũng theo đơn thư của chị P.T.K.G trong buổi tham dự hội thảo chị G được nhân viên của BTC Paday Timeshare tư vấn các gói dịch vụ nghỉ dưỡng trong nước, dịch vụ nghỉ dưỡng quốc tế, dưới hình thức chủ sở hữu. Khách hàng sẽ mua các thẻ bạch kim, kim cương với các mức giá từ 300.000.000 đến 500.000.000 đồng. Trong một năm sẽ có 8 ngày nghỉ dưỡng, khách hàng có thể lựa chọn các điểm nghỉ dưỡng tại các địa chỉ của: Tập đoàn FLC, Tập đoàn Vin Group, Tập đoàn Sun Group…trên toàn quốc. Kết thúc buổi hội thảo nhân viên lễ tân đưa cho chị G. một voucher: Ưu đãi 2 ngày, 1 đêm, giảm 50% và ghi chú phụ thu 5.000.000 đồng. Ngay lúc đó chị G. thắc mắc về việc voucher được nhận không đúng như nhân viên telesale và nhân viên tư vấn tại hội thảo thì được giải thích rằng do nhầm lẫn và nhân viên lễ tân tặng thêm một voucher tương tự.

Giảm 50% và phụ thu 5.000.000 đồng cho một căn hộ villa trị giá 10.000.000 đồng khách hàng thực tế không được hưởng quyền lợi như Paday cam kết voucher miễn phí hoàn toàn 100%...

Xem xét kỹ các nội dung trên voucher này chị G. nhận thấy voucher không ghi rõ địa điểm sử dụng thuộc khu nghỉ dưỡng nào của FLC hay FLC Hạ Long và khách hàng vẫn phải chi trả 5.000.000 đồng phí phụ thu. Tức là một căn villa tại khu nghỉ dưỡng giá 10.000.000 đồng khách được giảm 50%, những sẽ phụ thu 5.000.000 đồng. Như vậy, chi phi thuê căn villa để nghỉ dưỡng giá vẫn hoàn nguyên 10.000.000 đồng. 

Cùng đó chị G chia sẻ thêm thông tin: “Voucher này đóng dấu công ty mà không có chữ ký của ban lãnh đạo, không có mã code. Như vậy voucher này không thể sử dụng, khách hàng như tôi tiếp tục thắc mắc với nhân viên lễ tân của Paday. Ngay lúc này, nhân viên xưng danh trợ lý của Giám đốc ra giải thích việc tặng voucher có sự nhầm lẫn do đơn vị in, nhân viên telesale giới thiệu sai với khách hàng. Tại thời điểm này, ngoài tôi còn có các gia đình khác thắc mắc nội dung tương tự và rất phẫn nộ khi bị lừa dối. Tôi được nhân viên của Paday Timeshare cho biết Paday thuộc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Pland"...

Nhiều cặp vợ chồng cùng khiếu nại về việc Paday Timeshare quảng cáo sai sự thật, không giải quyết khiếu nại cho khách hàng... (Ảnh cắt từ video)

Paday Timeshare bỏ mặc khách hàng, từ chối làm việc với báo chí

Quay trở lại trụ sở của Paday Timeshare cùng chị P.T.K.G khách hàng bị Paday bỏ mặc. Tại đây nhân việc của Paday mời riêng khách hàng vào văn phòng trao đổi thông tin. Theo chị G chia sẻ: "Nhân viên tên Chinh cho biết nếu tôi phản ánh không đúng sẽ kiện tôi. Tuy nhiên, tôi có đầy đủ chứng cứ về việc Paday gian dối tôi từ việc mời tham gia hội thảo và mời chào tôi mua gói dịch vụ cho đến việc tặng voucher vô giá trị. Ngay lúc này chị Chinh hạ giọng và nói sẽ trao đổi lại trường hợp của tôi cho lãnh đạo công ty. Chị Chinh hứa hẹn sẽ trả lời giải quyết trường hợp của tôi vào ngày hôm sau”… Thật khó hiểu với việc in nhầm voucher hay nhân viên telesale trao đổi thông tin cho khách hàng có nhầm lẫn dẫn tới việc khách hàng khiếu nại thì Paday Timeshare có cần thiết “im lặng”.

Công ty cổ phần Tập đoàn Pcorp

Đã hơn nửa tháng qua đi BTC Paday Timeshare bỏ mặc khách hàng trước sự bức xúc. “Nếu là một tập đoàn lớn, BTC paday timeshare liên kết và được uỷ quyền từ các đơn vị tập đoàn tên tuổi về bất động sản như Tập đoàn FLC, Tập đoàn Vin Group, Tập đoàn Sun Group… sẽ không thể hành xử “phớt lờ” khách hàng không một lời giải đáp thoả đáng như vậy”. Chị G bày tỏ. 

Ngay sau đó liên hệ đến số hotline của FLC Hạ Long chị G được trả lời FLC không phát hành voucher nào như Paday quảng cáo, nếu là đơn vị thứ ba tặng voucher thì khách phải liên hệ tới đơn vị đó để được đặt phòng nghỉ dưỡng. Liên hệ tới số hotline của Paday Timeshare nhưng số máy luôn bận. 


Từ chối làm việc với báo chí dù giấy giới thiệu ghi rõ nội dung làm việc. Tập đoàn Pcorp yêu cầu Pv phải có thẻ nhà báo và làm công văn mới tiếp nhận thông tin...

Trước thông tin bạn đọc phản ánh, ngày 4/11/2019 PV của tạp chí điện tử Bất Động sản Việt Nam đã liên hệ tới BTC Paday Timeshare, Công ty TNHH đầu tư và phát triển Pland. Tại đây, bà Vương Thị Kiều Chinh, nhân viên pháp chế của Tập đoàn Pcorp cho hay: Paday Timeshare là thương hiệu của Công ty TNHH đầu tư và phát triển Pland thuộc Tập đoàn Pcorp quản lý, mọi vấn đề của Paday sẽ phải làm với Tập đoàn Pcorp. Nếu PV liên hệ với Công ty TNHH đầu tư và phát triển Pland bà Chinh sẽ không tiếp nhận giấy giới thiệu của phóng viên.

Đồng thời bà Vương Thị Kiều Chinh yêu cầu phóng viên tới liên hệ làm việc bắt buộc phải có đủ 2 loại giấy tờ cùng một lúc đó là giấy giới thiệu và thẻ nhà báo thì mới tiếp nhận thông tin.

Theo khoản 2, Điều 25 Luật Báo chí 2016 quy định nhà báo có các quyền: Hoạt động báo chí trên lãnh thổ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, hoạt động báo chí ở nước ngoài theo quy định của pháp luật và được pháp luật bảo hộ trong hoạt động nghề nghiệp; được khai thác, cung cấp và sử dụng thông tin trong hoạt động báo chí theo quy định của pháp luật; được đến các cơ quan, tổ chức để hoạt động nghiệp vụ báo chí.

Khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật.

Trường hợp phóng viên chưa được cấp thẻ nhà báo, tuy trong Luật không quy định cụ thể, nhưng thực tế thì cơ quan báo chí có thể cấp giấy giới thiệu để phóng viên đi tác nghiệp. Việc không chấp nhận giấy giới thiệu hợp pháp, với mục đích tác nghiệp hợp pháp, là hành vi cản trở báo chí hoạt động. Vấn đề này đã được điều chỉnh bởi quy định tại khoản 12, Điều 9 Luật Báo chí, nghiêm cấm cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật.

Ngày 6/11/2019, quay trở lại Tập đoàn Pcorp chủ quản thương hiệu Paday Timeshare liên hệ làm việc. Sau một hồi chờ đợi nhân viên lễ tân tiễp nhận thông tin của PV cho biết: “Bạn làm công văn gửi tới Tập đoàn để liên hệ làm việc”… và nhân viên lễ tân này trả lại giấy giới thiệu của phóng viên từ chối tiếp nhận thông tin.

Trước hoạt động có nhiều điểm “mập mờ” cần làm rõ của Paday Timeshare thuộc Tập đoàn Pcorp chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Hàn Vi/ Đô thị mới