Đà Nẵng: Làm công viên từ linh vật rồng Tết Nguyên đán

Linh vật rồng cùng một số tiểu cảnh trang trí hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ được Đà Nẵng tập trung về làm công viên Rồng, để người dân và du khách đến tham quan và vui chơi.
Linh vật rồng tại đầu cầu Rồng

Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa tham mưu cho UBND thành phố làm công viên Rồng tại khu đất phía Tây Bắc đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà).

Khu đất này rộng 2,8ha, vốn được quy hoạch dự án trung tâm tài chính. Trong đề xuất của Sở Xây dựng Đà Nẵng, một phần đất của dự án sẽ được sử dụng để tập trung toàn bộ linh vật Rồng tại các điểm trang trí Tết 2024 để tạo thành công viên.  Công viên sẽ được thiết kế đảm bảo cảnh quan, cơ bản hình thành một điểm du lịch mới mẻ, kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu cho người dân và du khách.

Linh vật rồng ở đuôi cầu Rồng

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đà Nẵng thiết kế 15 điểm trang trí hoa với nhiều linh vật rồng đa dạng và phong phú. Tổng kinh phí cho các điểm trang trí Tết là gần 20 tỉ đồng.

Trong đó, ấn tượng nhất có thể kể đến linh vật rồng có thể chuyển động, trình diễn phun lửa, phun nước kèm âm thanh, ánh sáng trang trí tại khu vực phía Bắc đuôi cầu Rồng; linh vật rồng dài 60m tại phía Bắc đầu cầu Rồng; 3 rồng nước có hiệu ứng điện chiếu sáng; 100 trứng rồng và rồng con…

Linh vật rồng tại Công viên Nam Dương

Đặc biệt, tại cầu chữ T có linh vật rồng bằng gốm Bát Tràng cao 5,2m, nặng hơn 400kg, do họa sĩ Bùi Văn Kiên (Hà Nội) thiết kế theo nguyên mẫu rồng thời Lý. Con rồng này được làm từ hơn 1.800 chi tiết gốm trong 4 tháng do chính tay các nghệ nhân của làng nghề Bát Tràng thực hiện. Riêng linh vật rồng này sẽ được trưng bày tại đây lâu dài.

Đường hoa Tết dọc sông Hàn

Ban Đô thị Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng vừa có thông báo ý kiến của Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan duy trì công tác chăm sóc, bảo dưỡng đường hoa Tết dọc sông Hàn để tiếp tục phục vụ người dân, khách du lịch vui xuân. Theo đó, đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ được giữ đến hết Tết Nguyên tiêu (tức ngày 24/2).

Vào Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các linh vật mèo sau khi kết thúc trưng bày tại các điểm trang trí hoa xuân không bị bỏ đi, mà đã được thành phố Đà Nẵng tặng lại cho các trường mầm non.