Sân bay Tân Sơn Nhất: Chỉ trong 3 ngày có tới gần 700 chuyến bay bị chậm, hủy

Hai hãng có tỷ lệ khai thác bay lớn nhất là Vietjet Air và Vietnam Airlines, cũng là 2 hàng có số chuyến bị chậm nhiều nhất. Theo đó, Vietjet Air có 257 chuyến bị chậm, còn Vietnam Airlines là 209 chuyến.

Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất thống kê có 659 chuyến bay trong tổng số 1.103 chuyến bay bị chậm giờ từ 0h ngày 1/2 đến 16h ngày 3/2. Con số này chiếm hơn 50% tổng số chuyến khai thác tại sân bay này. Ngoài ra, có 40 chuyến bay bị hủy vì lý do thời tiết.

Hàng trăm chuyến bay đã bị chậm tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hai hãng có tỷ lệ khai thác bay lớn nhất là Vietjet Air và Vietnam Airlines, cũng là 2 hàng có số chuyến bị chậm nhiều nhất. Theo đó, Vietjet Air có 257 chuyến bị chậm, chiếm hơn 74% tổng số chuyến khai thác của hãng. Vietnam Airlines có 209 chuyến bị chậm, chiếm hơn 59%. Các hãng khác cũng bị chậm chuyến là Jetstar Pacific có 44 chuyến, Bamboo Airways có 43 chuyến, Vietravel Airlines có 20 chuyến.

Chiều 25 Tết (4/2), lượng khách quốc nội qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục đông với hơn 60.000 lượt. Tình trạng chậm chuyến, xếp hàng dài chờ làm thủ tục tại ga quốc nội, đặc biệt tại sảnh D, khu vực thuộc sảnh bay hãng Vietjet Air vẫn diễn ra. Điều đáng nói là nhiều hành khách khi đến quầy thủ tục mới hay tin chuyến bay bị dời lại 4-5 giờ so với kế hoạch ban đầu.

Chị Phạm Thị Chà Mi (ngụ quận 8, TP. HCM) chia sẻ, chị không hề nhận được tin báo nào về chuyến bay dời lịch. Tới tận lúc ra sân bay, chị nhìn bảng hiện thị chuyến bay TP. HCM - Quy Nhơn của mình bị chậm thì mới biết.

Nhiều hành khách đến sân bay mới biết chuyến bay của mình bị lùi giờ

Cũng rơi vào tình trạng đến sân bay mới biết chuyến của mình bị lùi giờ, ông Nguyễn Minh An (ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ, ông cùng gia đình tới sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h30 cho chuyến hàng trình TP. HCM - Đà Nẵng. Khi làm thủ tục, gia đình ông mới biết chuyến bay của mình đã bị dời đến 17h10. Gia đình ông dự định đi chơi 2 ngày. Nhưng lịch bay bị lùi nên lịch trình đi chơi chắc chắn phải rút gọn lại.

Ông An cũng chia sẻ thêm, khách đông, còn phải chờ lâu mà ghế ngồi ở nhà ga không đủ. Hành khách đa phần về quê ăn Tết nên người già, trẻ nhỏ nhiều, không có chỗ ngồi rất bất tiện, có muốn ngồi khách cũng không biết ngồi đâu.

Trước tình hình này, Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, các hãng hàng không phải tăng cường bay rỗng không có khách (ferry) từ các sân bay địa phương về Tân Sơn Nhất để chờ, bảo dưỡng, bảo trì tàu bay và tăng tải cho chiều từ TP. HCM đi miền Trung và miền Bắc.

Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho hay, từ ngày 1/2 đến 4/2, có hơn 310 chuyến bay rỗng từ các sân bay về Tân Sơn Nhất. Riêng trong ngày 3/2, số lượng chuyến bay rỗng của các hãng lên đến 104 chuyến.