Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

Miss AI là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho những “phụ nữ được tạo bởi AI” chính thức phát động bởi World AI Creator Awards (WAICA) và nền tảng nhà sáng tạo Fanvue của Anh. Đặc biệt, phần thưởng của cuộc thi có giá trị lên tới hơn 20.000 USD.

hoa-hau-ai-700-1713322444.jpg

Được biết, đây là giải thưởng toàn cầu dành cho những người sáng tạo AI trên toàn thế giới dự kiến được tổ chức vào tháng 5 tới. Thí sinh sẽ gửi ảnh của người mẫu AI và trả lời câu hỏi: "Bạn mong ước gì trong việc biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn?"

Cuộc thi này thuộc Giải thưởng Người sáng tạo AI Thế giới (WAICA) nhằm vinh danh những người sáng tạo nội dung trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu. Hội đồng giám khảo bao gồm cả người thật cũng như những mô hình AI có tầm ảnh hưởng, điển hình là siêu mẫu Aitana Lopez và Emily Pellegrini.

aitana-lopez-mot-nguoi-ao-noi-tieng-do-ai-tao-ra-va-la-giam-khao-miss-ai-1713322469.png

Aitana Lopez, một người ảo nổi tiếng do AI tạo ra và là giám khảo Miss AI

Siêu mẫu “ảo” Aitana Lopez gắn liền với hình ảnh mái tóc hồng 25 tuổi và có hơn 306.000 người hâm mộ trên Instagram. Đặc biệt, siêu mẫu này thường xuyên đăng tải những bài viết cực hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội và kiếm được hơn 11.000 USD mỗi tháng. Trong khi đó, siêu mẫu tóc nâu quyến rũ Emily Pellegrini của những nhà sáng tạo Fanvue cũng đã kiếm được hơn 10.000 USD trong 6 tuần đầu ra mắt.

Hai giám khảo người thật là chuyên gia tiếp thị Andrew Bloch và nhà báo, cựu giám khảo Hoa hậu Anh và Hoa hậu Quốc tế Sally-Ann Fawcett.

Bà Fawcett chia sẻ với The Sun rằng: "Vượt qua cuộc thi truyền thống với công nghệ, Miss AI đánh dấu bước tiến mới, ra đời sau gần 150 năm so với cuộc thi sắc đẹp ngoài đời thực đầu tiên từ những năm 1880".

Theo tờ New York Post đưa tin: Fanvue – nền tảng truyền thông xã hội duy nhất tích hợp tin nhắn, ghi chú thoại bằng công nghệ AI đã công bố các tiêu chí đánh giá thí sinh đó là vẻ đẹp, công nghệ và sức ảnh hưởng. Fanvue cho biết: “Sức ảnh hưởng xã hội của người đẹp AI sẽ được đánh giá dựa trên số lượng tương tác của họ với người hâm mộ, tốc độ yêu thích của khán giả và và việc họ sử dụng các nền tảng khác như Instagram”.

Giám khảo sẽ sử dụng kiến thức chuyên môn để đánh giá thí sinh ở ba hạng mục cốt lõi đó. Đồng thời, điều kiện tham gia thiết kế AI bắt buộc từ 18 tuổi trở lên.

 “Hoa hậu AI” đầu tiên đăng quang sẽ nhận được phần thưởng lớn trị giá 13.000 USD gồm một tờ séc trị giá 5.000 USD, một suất học bổng 3.000 USD và 5.000 USD tiền hỗ trợ quan hệ công chúng. Trong khi đó, Á hậu 1 sẽ nhận được tổng số tiền là 5.000 USD và Á hậu 2 là 2.000 USD.

mc-ai-1713322412.jpg

Người dẫn chương trình được tạo ra bởi AI - Alba Renai

Một trong những điều đặc biệt của cuộc thi này là sức hút đến từ người dẫn chương trình của Tây Ban Nha Alba Renai. Tuy nhiên, những người tạo ra Alba Renai nhấn mạnh rằng nữ MC AI này không được tạo ra để giành công việc của bất kì ai. “Tài năng của con người là không thể thay thế được và chúng tôi không có ý định làm như vậy”, Luis Movilla, người phụ trách phát triển của Renai khẳng định.

Will Monange – thành viên ban tổ chức cuộc thi cho biết đây chỉ là giải thưởng khởi đầu và mong muốn chia sẻ tầm nhìn để WAICA trở thành giải Oscar của thế giới sáng tạo AI.