Google bất ngờ thông báo sẽ "xóa sổ" biểu tượng YouTube Kids khỏi tivi thông minh

Tới đây, từ tháng 7/2024, biểu tượng YouTube Kids sẽ không còn xuất hiện trên thanh menu của các mẫu SmartTV, bao gồm Amazon FireTV, Android TV, Google TV, Apple TV, LG webOS Smart TV và Samsung Tizen Smart TV....

Thông báo bất ngờ vừa được đăng tải trên trang hỗ trợ (support) khách hàng của Google:

Thông tin vừa được đăng tải trên trang hỗ trợ khách hàng của Google.

Google thông báo cụ thể: "YouTube Kids đang di chuyển: Vào tháng 7, biểu tượng ứng dụng YouTube Kids trên TV sẽ không còn nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng YouTube Kids trên TV bằng cách truy cập hồ sơ của con bạn trong ứng dụng".

Như vậy, YouTube Kids sẽ không còn là một ứng dụng độc lập trên tivi thông minh như hiện nay nữa. Để có thể tiếp tục sử dụng, người dùng sẽ phải thông qua ứng dụng YouTube truyền thống.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân dẫn đến động thái kể trên của Google.

Google lần đầu tiên ra mắt ứng dụng YouTube Kids vào năm 2015 và chính thức có mặt tại Việt Nam từ 2018. Đây là ứng dụng tập hợp các video trực tuyến dành cho trẻ em, được trang bị tính năng giúp phụ huynh kiểm soát nội dung con em mình hay xem tốt hơn.

Trước đó, trong một động thái liên quan, CNN đưa tin YouTube đang triển khai các biện pháp bảo vệ mới có thể giúp ngăn chặn nền tảng này đưa người dùng tuổi teen vào những “rabbit hole” chứa nội dung có hại. 

Việc tích hợp YouTube Kids vào YouTube có thể giúp phụ huynh kiểm soát được các nội dung, thời gian xem TV của con mình hiệu quả hơn.

Theo các chuyên gia, việc đưa YouTube Kids được tích hợp vào YouTube truyền thống có thể là một trong những nỗ lực của Google trong việc giúp phụ huynh kiểm soát các nội dung và thời lượng xem TV của con mình tốt hơn trong thời gian tới.