Kính thực tế ảo Apple Vision Pro gây \"sốt\" toàn cầu, bao giờ về Việt Nam?

Chỉ sau nửa tháng cho đặt trước, lượng đặt mua trước kính thực tế ảo Apple Vision Pro đã vượt con số 200.000 đơn hàng cho thấy cơn "sốt" thiết bị này đang lên cao trên toàn cầu. Người tiêu dùng Việt cũng không ngoại lệ khi trông chờ chiếc kính đầu tiên sớm về nước.

Apple vừa chính thức mở bán chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của mình với tên gọi Vision Pro tại thị trường Mỹ. Thậm chí CEO Tim Cook đã trực tiếp đến cửa hàng Fifth Avenue của Apple ở thành phố New York để chào đón đám đông khách hàng tại cửa đang chờ dùng thử kính thực tế ảo hoặc mua một chiếc cho mình.

Apple đã chính thức mở bán Vision Pro tại thị trường Mỹ vào ngày 3/2 (theo giờ Việt Nam).

Vision Pro là sản phẩm thực tế ảo hỗn hợp đầu tiên của Apple, sẽ là đối thủ trực tiếp và nặng ký nhất của Meta Quest Pro đến từ công ty mẹ của Facebook. Để phục vụ cho "vũ trụ ảo" của Vision Pro, có hơn 600 ứng dụng đã được tích hợp vào nhằm tận dụng các tính năng chính của sản phẩm, chẳng hạn như truyền video và âm thanh không gian.

CEO Tim Cook chúc mừng những khách hàng đầu tiên sở hữu kính thực tế ảo Apple Vison Pro.

Apple đã bắt đầu cho phép những người quan tâm dùng thử chiếc kính thực tế ảo trị giá  3.499 USD (hơn 85 triệu đồng) tại các cửa hàng của mình trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước, nhưng họ cũng mang đến cho khách hàng cơ hội dành thời gian để dùng thử bắt đầu từ ngày 5/2 tới với quy mô lớn hơn.

Ra mắt công chúng vào tháng 6/2023, Vision Pro được CEO Tim Cook gọi là một sản phẩm mới mang tính cách mạng khi chỉ cần đeo bộ kính, người dùng sẽ có thể nhìn thấy các ứng dụng, phim ảnh ngay trước mắt, hòa vào với thế giới thực. Điều này được đánh giá là xu thế của tương lai, vì vậy công ty đã có sự đầu tư với quy mô lớn và dài hơi cho sản phẩm dự kiến sẽ là chủ lực trong tương lai không xa.

Đáng lưu ý, Vision Pro có quy trình bán hàng phức tạp hơn bất kỳ sản phẩm nào của Apple trước đây. Nó bao gồm các bản demo sản phẩm từ 20 đến 25 phút hiển thị video và ứng dụng 3D trong thực tế hỗn hợp.

CEO Tim Cook đeo chiếc Vision Pro (Ảnh do tạp chí Vanity Fair thực hiện)

Tại các cửa hàng lớn nhất của công ty ở Mỹ, Apple bố trí chỗ ngồi và thảm hình tròn để cung cấp cho người thử nghiệm cảm giác như đang ở trong phòng khách. Sau quá trình dùng thử, khách hàng hoàn toàn có thể quyết định mua hoặc không mua tùy theo nhu cầu của mình.

Theo các số liệu công bố trước thời điểm mở bán chính thức ngày 2/3 tại Mỹ (ngày 3/3 theo giờ Việt Nam), đã có trên 200.000 đơn đặt hàng cho sản phẩm này được thực hiện. Con số này còn lớn hơn mức 180.000 chiếc mà chuyên gia Ming-Chi Kuo dự đoán trước đó.

Những chia sẻ trải nghiệm kính thực tế ảo Apple Vision Pro đang "sốt" trên các nền tảng mạng xã hội.

Việc Apple chính thức mở bán sớm Vision Pro tại Mỹ khiến nhiều người đặc biệt quan tâm, liệu bao giờ chiếc kính thực tế ảo tăng cường này sẽ có mặt tại Việt Nam theo diện chính thức hoặc "xách tay". Thời gian chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam chưa có. Còn nếu theo diện xách tay, tin buồn cho nhiều người hâm mộ là một số tính năng quan trọng của Vision Pro chỉ khả dụng ở thị trường Mỹ. Do vậy, việc dùng mẫu kính này ở quốc gia khác bị hạn chế, cho dù có được "xách tay" về nước sớm thì cũng không thể có được những trải nghiệm trọn vẹn.