Học sinh tốt nghiệp THPT có thể tham gia xét tuyển khóa học khởi nghiệp

Dự kiến từ tháng 3 tới đây, học viên tốt nghiệp THPT có thể xét tuyển tham gia khóa học ngành HLV kiểm soát cân nặng và quản trị vóc dáng do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam tổ chức.

Được biết, chương trình đào tạo hướng nghiệp ngành HLV kiểm soát cân nặng và quản trị vóc dáng được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam với Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp và các cơ sở đào tạo trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là kết quả của chuỗi hợp tác giữa các bên, hướng đến mục tiêu trang bị cho thanh niên cả nước những nội dung kiến thức cơ bản phù hợp với từng ngành nghề đang có nhu cầu cao, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Một lớp học về khởi nghiệp

Kết cấu chương trình khởi nghiệp ngành HLV kiểm soát cân nặng và quản trị vóc dáng bao gồm phần nội dung chuyên môn về dinh dưỡng, khoa học sức khoẻ do các cán bộ giảng viên của Trường Đại học Y dược phụ trách. Phần nội dung về các kiến thức và kĩ năng phân tích thị trường và khởi nghiệp do Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp phụ trách.

PGS.TS Trương Ngọc Kiểm, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Chương trình đào tạo kéo dài 3 tháng theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, đảm bảo linh hoạt và đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực của học viên. Các học viên tham gia chương trình sẽ phải hoàn thành đầy đủ kế hoạch học tập cả lý thuyết và thực hành, đồng thời trải qua kì thi tốt nghiệp để đủ điều kiện nhận giấy chứng nhận hoàn thành khoá học.

Toàn bộ nội dung đào tạo của chương trình được nghiên cứu kĩ lưỡng và thiết kế phù hợp với nhu cầu thực tiễn của xã hội nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu khắt khe, nghiêm túc của về mặt chuyên môn, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho học viên các nền tảng cần thiết để khởi nghiệp trong lĩnh vực đang có nhu cầu rất lớn này.

Nhiều người trẻ rất hào hứng tham gia các lớp học về khởi nghiệp

Bên cạnh đó, theo PGS.TS Phạm Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội, cách thức thiết kế chương trình và giảng dạy sẽ đảm bảo hướng đến đa dạng đối tượng học viên, nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và khoa học sức khoẻ. Qua đó, học viên chủ động giải quyết các nhu cầu của chính bản thân cũng như phục vụ công việc của một huấn luyện viên ngành dinh dưỡng kiểm soát cân năng và quản trị vóc dáng.

Học viên tham gia khóa học có yêu cầu bắt buộc đã tốt nghiệp PTTH, tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển.