Màn trình diễn ánh sáng của hàng trăm chiếc máy bay không người lái sẽ trở lại hồ Tây

Sau sự kiện đêm giao thừa, hàng trăm chiếc máy bay không người lái sẽ một lần nữa thắp sáng bầu trời đêm hồ Tây vào ngày 9/3. Những câu chuyện được kể bằng ánh sáng, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả trải nghiệm thú vị.
Màn trình diễn ánh sáng đêm giao thừa Tết Nguyên Đán Giáp Thìn

Màn trình diễn ánh sáng hoành tráng, mãn nhãn tại hồ Tây (Hà Nội) vào dịp giao thừa Tết Nguyên đán vừa qua khiến bao người trầm trồ. Hàng trăm chiếc máy bay không người lái (drone) đã được sắp xếp, điều khiển tạo nên những màn trình diễn ấn tượng. Những câu chuyện lịch sử được kể lại bằng ánh sáng trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn người dân thủ đô và du khách. Sự kiện này đã xác lập kỷ lục Đông Nam Á về số lượng máy bay không người lái tham gia trình diễn.

Mới đây, Hà Nội lại đưa ra thông tin về một màn trình diễn ánh sáng tương tự, cũng sẽ được tổ chức tại hồ Tây. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 9/3. Cũng giống như dịp Tết, màn biểu diễn ánh sáng với hàng trăm drone được lập trình riêng theo kịch bản 3D, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả trải nghiệm thú vị.

Màn trình diễn lần này là hoạt động nằm trong chương trình khai mạc "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân. “Get on Hanoi 2024” diễn ra từ ngày 9/3 đến ngày 10/3 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Sự kiện nằm trong chùm hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Hàng chục nghìn người đã tham dự lễ hội ánh sáng đêm giao thừa

“Get on Hanoi 2024” còn được xây dựng theo hướng tăng cường quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, từ đó thu hút khách du lịch đến Hà Nội nhiều hơn.

Người dân và du khách đến với chương trình sẽ được trải nghiệm không gian ẩm thực đặc trưng của Hà Nội, các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống, tham quan chụp ảnh với các tiểu cảnh trang trí và chiêm ngưỡng những bức ảnh đạt giải trong cuộc thi ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City".

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2024, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị di sản, văn hóa gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", "Thành phố sáng tạo", "Thành phố vì hòa bình".

Hà Nội đang xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên lợi thế sẵn có. Đồng thời, sở cũng nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình mới gắn với lợi thế của từng địa phương như: Khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao...