Bình Dương: Khu đất chuyển nhượng cho tập đoàn Singapore với giá 5.000 tỷ đang khởi công

Sau khi nhận chuyển nhượng khu đất vàng gần Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương với giá hơn 5.000 tỷ đồng, một tập đoàn nổi tiếng của Singapore đã chi hơn 18.000 tỷ đồng để xây dựng dự án nhà ở.
Sau 2 tháng nhận chuyển nhượng khu đất ở Bình Dương, Tập đoàn CapitaLand (Singapore) đã tiến hành khởi công xây dựng khu nhà ở trên diện tích gần 19ha.
Theo đó, cuối năm 2023, Tổng Công ty Becamex IDC đã được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho chuyển nhượng khu đất gần khu vực Trung tâm hành chính tỉnh sang cho Tập đoàn CapitaLand. Giao dịch chuyển nhượng này có giá hơn 5.000 tỷ đồng.
Năm 2021, Tập đoàn CapitaLand đã chuyển tiền đặt cọc cho Tổng Công ty Becamex. Đến nay số tiền chuyển nhượng của toàn bộ dự án đã được CapitaLand trả đủ.
Sau khi nhận khu đất này, để xây dựng dự án nhà ở mang tên Sycamore Bình Dương, CapitaLand dự kiến sẽ chi khoảng 18.330 tỷ đồng.
Với quy mô 19ha, chủ đầu tư đã chia khu đất thành nhiều khu nhỏ, dự kiến cung cấp cho thị trường khoảng 3.700 căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở cho 12.500 người. Sáng 28/2, Phân khu The Orchard của dự án đã chính thức được CapitaLand khởi công xây dựng.
Khu đất vàng này nằm ở Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương và được xem là vị trí đắc địa.
Khu đất nằm giáp mặt tiền đường Võ Văn Kiệt.
Đồng thời giáp mặt tiền đường Đại lộ Đường Hùng Vương, phường Phú Mỹ, (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Được biết nhiều năm qua, khu đất này vốn bị bỏ hoang.
Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn CapitaLand đã và đang phát triển hơn 16 dự án nhà ở, chủ yếu tại TP. HCM như Zenity (quận 1), De La Sol (quận 4), d'Edge Thảo Điền (TP. Thủ Đức), The Vista (TP. Thủ Đức)…
Phối cảnh dự án Sycamore Bình Dương