Bảo mật thông tin trên Facebook nhờ tính năng khóa bảo vệ trang cá nhân

Hiện nay, Facebook đã cho ra tính năng “Khóa bảo vệ trang cá nhân” giúp người dùng quản lý thông tin cá nhân tốt hơn, từ đó bảo vệ quyền riêng tư, ngăn chặn kẻ xấu đánh cắp thông tin do chỉ hiển thị xem trang cho bạn bè của mình.

Trên thực tế, việc bị đánh cắp thông tin thông qua trang cá nhân trên Facebook là điều không còn xa lạ. Chẳng hiếm những trường hợp “bỗng dưng” xuất hiện một tài khoản Facebook sao chép lại thông tin của người dùng để lừa đảo hoặc có những hành vi xấu khác.

Đây có lẽ cũng là nỗi ám ảnh với người dùng nền tảng này bởi nó làm ảnh hưởng đến hình ảnh, thậm chí là danh dự của người bị giả mạo.

Với mong muốn hạn chế tình trạng nêu trên, Facebook đã cho ra mắt tính năng “Khóa bảo vệ trang cá nhân”. Việc này khác với việc khóa tài khoản bởi sẽ ngăn chặn những người không thuộc danh sách bạn bè truy cập vào trang thông tin cá nhân được công khai của chủ sở hữu trang.

anh-1-nhe-1716191686.jpg
Khóa bảo vệ trang cá nhân sẽ ngăn chặn những người không thuộc danh sách bạn bè truy cập vào trang thông tin cá nhân được công khai của chủ sở hữu

Khi thực hiện “Khóa bảo vệ trang cá nhân” sẽ xảy ra những hiện tượng sau:

Thao tác kích hoạt “Khóa bảo vệ trang cá nhân” được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại và truy cập vào Trang cá nhân -> Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang nằm ở phía bên phải mục chỉnh sửa trang cá nhân -> Nhấn chọn mục Khóa bảo vệ trang cá nhân được hiển thị trong phần cài đặt.

anh-2-nha-1716191906.jpg

Bước 2: Đọc kỹ phần giới thiệu tính năng sau đó nhấn chọn Khóa bảo vệ trang cá nhân -> Nhấn OK để hoàn tất.

anh-3-nha-1716191934.jpg

Khi kích hoạt chế độ này thành công, trang cá nhân của người dùng sẽ hiển thị một biểu tượng chiếc khiên màu xanh kèm theo thông báo “Bạn đã khóa bảo vệ trang cá nhân”.

Trường hợp nếu người dùng muốn mở khóa bảo vệ trang cá nhân thì sẽ tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Nhấn vào mục Cài đặt trang cá nhân -> Nhấn chọn Mở khóa trang cá nhân -> Chọn Mở khóa.

anh-4-nha-1716191965.jpg
 

Bước 2: Nhấn chọn OK để hoàn tất quá trình mở khóa.

anh-5-nha-1716191982.jpg
 

Các thao tác kích hoạt và tắt tính năng Khóa bảo vệ trang cá nhân rất đơn giản. Tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể mà người dùng có thể lựa chọn phương án phù hợp với nhu cầu.

Linh Trang

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/bao-mat-thong-tin-tren-facebook-nho-tinh-nang-khoa-bao-ve-trang-ca-nhan-3459.html