Thị trường khó khăn, doanh nghiệp địa ốc tiếp cận khách hàng bằng trải nghiệm “mắt thấy, tay sờ”

Một giám đốc kinh doanh của công ty bất động sản phía Nam nhấn mạnh: “Bất động sản bây giờ phải được sờ, được thấy thì mới giao dịch được”.

Cách tiếp cận nhà ở của người mua khác hoàn toàn với lúc trước khi thị trường biến động

Cũng theo vị này, trải qua thời điểm thị trường biến động, hiện tại cách tiếp cận nhà ở của người mua cũng khác rất nhiều so với giai đoạn trước. 

Cụ thể là để kích cầu thanh khoản, chủ đầu tư cần phải mang đến không gian trải nghiệm trực quan và chân thực đối với người mua thông qua những hoạt động thực tế ngay ở dự án. Và thậm chí, ở một số khu vực, hoạt động của dự án cần phải phù hợp với phong cách sống thường nhật của những người dân địa phương.

Vị giám đốc này nhấn mạnh: “Từ nay cho đến cuối năm 2023 được xem là thời điểm của bất động sản ở thực. Tuy nhiên dòng sản phẩm này phải chú trọng cách tiếp cận chân thực và trực quan với khách hàng mới có thể tạo ra thanh khoản. Điều này được hiểu là, để có thể chinh phục khách mua trong thời điểm hiện tại thì chất lượng sản phẩm tốt chưa đủ mà còn phải cho khách hàng cảm nhận được, sờ được và thấy được”.

Ghi nhận cho thấy, có một số dự án bất động sản đáp ứng được yêu cầu của khách hàng là muốn xem một cách chi tiết về sản phẩm, mô phỏng chân thực các tiện ích sẽ được hình thành trong tương lai khi đã nhận được sự quan tâm khá tích cực từ khách hàng. Nguồn ảnh: Thanh Niên

Đó cũng chính là lý do thời gian gần đây có khá nhiều doanh nghiệp bất động sản đầu tư một cách mạnh tay các hoạt động xây căn hộ thật ngay dự án đang được xây dựng; tổ chức các tour cho khách hàng tham quan trước khi tung sản phẩm ra thị trường, tổ chức sự kiện trải nghiệm căn hộ mẫu hàng tuần cũng như dành thời gian mô phỏng hồ bơi vô cực của dự án... nhằm mục đích tạo những trải nghiệm chân thực dành cho khách hàng đến tham quan dự án theo ngày và theo tuần. 

Ví dụ, mới đây một dự án căn hộ ở Dĩ An, Bình Dương là Đông Sky Garden của Phú Đông Group ghi nhận đã làm hoàn thiện 3 căn hộ thật ở dự án đang được xây dựng cũng như tổ chức cho khách hàng đi tham quan mỗi tuần để cảm nhận về căn hộ tương lai như thế nào. Theo đó thì lượng khách đổ về tham quan dự án cũng vì thế mà tăng lên, góp phần làm tăng giao dịch của dự án. 

Hay như ở Nhơn Trạch, Đồng Nai dự án FIATO City của Thang Long Real Group cũng đã dành một không gian lớn gần với khu nhà mẫu để mô phỏng hồ bơi vô cực thuộc tầng thượng của dự án. Hoạt động này cũng nằm trong chuỗi sự kiện trải nghiệm "Nhà tôi ở FIATO City". Chính vì thế mà mỗi lần khách đến tìm hiểu dự án, xem căn hộ mẫu thì cũng là lúc mà khách hàng được tận mắt chứng kiến cũng như trải nghiệm hồ bơi của dự án được hình thành trong tương lai. Điều này cũng giúp cho dự án thu hút được hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan mỗi tuần. 

Đây chính là dự án căn hộ đáp ứng được nhu cầu ở thực cho người dân đang sinh sống ở địa phương cũng như giới chuyên gia, CEO, quản lý cao cấp làm việc ở các KCN gần đây. Theo tìm hiểu, dự án đang ra mắt thị trường với mức giá dự kiến chỉ từ 33,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). 

Nếu như trước đây, khi bán hàng thì chủ đầu tư chỉ tổ chức cho khách xem la bàn dự án hay căn hộ mẫu (thậm chí là không làm căn hộ mẫu) thì hiện nay các tour tham quan hay những chương trình trải nghiệm mang tính thực tế diễn ra liên tục theo ngày và theo tuần đang là điểm khác biệt của thị trường, từ đó giúp tăng niềm tin cho người mua nhà ở trong bối cảnh thị trường vẫn còn có nhiều biến động sức cầu cũng như tâm lý. 

Để kích cầu thanh khoản, chủ đầu tư cần phải mang đến không gian trải nghiệm trực quan và chân thực đối với người mua thông qua những hoạt động thực tế ngay ở dự án. Nguồn ảnh: Nhịp sống thị trường

Bán hàng phải cho khách sờ được, thấy được, cảm nhận được

Theo chia sẻ của CBRE, lúc này bán hàng cho khách là phải cho khách sờ được, thấy được và cảm nhận được. Dù hiện tại lãi suất cũng như tâm lý thị trường đã có dấu hiệu tích cực hơn tuy nhiên vẫn chưa tác động rõ rệt lên việc bán hàng. Số lượng giao dịch chủ yếu vẫn tập trung ở một số dự án căn hộ giá vừa với túi tiền, còn nhìn ở trên diện rộng thì thanh khoản của toàn thị trường vẫn chưa mấy khả quan. 

Vậy nhưng, đại diện của đơn vị này cho rằng, có một điểm đáng chú ý chính là sự quan tâm thông qua yêu cầu mua nhà để ở cũng đã tăng lên so với thời điểm đầu năm 2023 - đây cũng chính là một tín hiệu tốt. 

Ghi nhận cho thấy, có một số dự án bất động sản đáp ứng được yêu cầu của khách hàng là muốn xem một cách chi tiết về sản phẩm, mô phỏng chân thực các tiện ích sẽ được hình thành trong tương lai khi đã nhận được sự quan tâm khá tích cực từ khách hàng. Cho dù, để có thể làm được điều này chủ đầu tư chấp nhận bỏ thêm chi phí đầu tư, tuy nhiên đổi lại đây là cách tiếp cận người mua rất khác mà doanh nghiệp đang làm được ở trong bối cảnh thị trường vẫn còn khó khăn. Những quyết định của khách hàng chính vì thế mà cũng nhanh hơn, kéo theo thanh khoản cho các dự án. 

Ngoài kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi về thanh toán thì quan trọng hơn các chủ đầu tư dự án cần phải cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch về pháp lý dự án. Nguồn ảnh: Nhịp sống thị trường

Theo chia sẻ mới đây, Giám đốc mảng dịch vụ tư vấn và phát triển DKRA Group - ông Võ Hồng Thắng cho biết, hiện tại sức cầu thị trường vẫn đang ở mức thấp, tâm lý người mua cũng thận trọng hơn trong việc quyết định xuống tiền mua bất động sản, cùng với đó là việc mất cân đối về cơ cấu trong phân khúc sản phẩm khiến cho giao dịch vẫn còn đang cầm chừng. Và hầu hết nguồn cung mới thuộc phân khúc cao cấp, hạng A, hạng sang, vắng bóng những sản phẩm vừa với túi tiền cho người mua có nhu cầu ở thực đã dẫn đến hiện trạng giao dịch thấp. 

Cũng theo đó, những chương trình kích cầu của doanh nghiệp thời điểm này chính là rất cần thiết, một mặt củng cố niềm tin của thị trường, mặt khác tạo ra thanh khoản dự án, đem đến lợi thế cạnh tranh của dự án trên thị trường. 

Ông Thắng nhấn mạnh rằng: “Mặc dù thị trường vẫn còn đang đối mặt với nhiều khó khăn tuy nhiên theo tôi, có nhiều cơ sở để nhận định thị trường sau khi hồi phục sẽ có những bước tiến xa hơn và bền vững hơn. Hiện tại, mặt bằng giá bán cũng đã có nhiều sự điều chỉnh đáng kể trong thời gian qua, chính vì thế người mua với nhu cầu an cư hay đầu tư tích lũy tài sản hoàn toàn có thể cân nhắc tìm cho mình một căn nhà phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân”. 

Cũng theo vị này, trong thời gian tới, thị trường có nhiều khả năng sẽ phục hồi ở một số phân khúc. Điển hình như là phân khúc nhà ở vừa với túi tiền ở những khu vực kết nối thuận tiện về trung tâm hoặc là phân khúc đất nền ở ven các thành phố lớn, hạ tầng giao thông đồng bộ cũng như tiện ích đầy đủ. Đây cũng chính là cơ hội dành cho những nhà đầu tư có sẵn dòng tiền có thể săn được những bất động sản ưng ý mà trước đây có tiền chưa chắc có thể đã sở hữu được. 

Trong thời gian tới, thị trường có nhiều khả năng sẽ phục hồi ở một số phân khúc. Nguồn ảnh: Nhịp sống thị trường

Mặc dù vậy, theo ông Thắng, trên hết với bối cảnh hiện nay thì người mua cần phải cân nhắc lựa chọn cho mình những bất động sản có pháp lý hoàn thiện, sử dụng tỷ lệ đòn bẩy vay ngân hàng ở mức độ phù hợp, có kế hoạch vay và trả gốc, lãi hợp lý với mục đích tối đa hóa lợi nhuận đầu tư. 

Cũng cùng quan điểm, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam - ông David Jackson cho biết: “Ngoài kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi về thanh toán thì quan trọng hơn các chủ đầu tư dự án cần phải cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch về pháp lý dự án. Song song với đó, các yếu tố tiến độ xây dựng, đảm bảo các tiện ích cũng như dịch vụ cung cấp đúng với kế hoạch bán hàng lúc đầu để tạo ra được giá trị thực sự cho người mua từ đó góp phần củng cố niềm tin cho thị trường bất động sản”.

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/thi-truong-kho-khan-doanh-nghiep-dia-oc-tiep-can-khach-hang-bang-trai-nghiem-mat-thay-tay-so-387.html