Đà Nẵng: Ấn tượng với văn nhà phố thiết kế phá vỡ bố cục truyền thống

Khác biệt với các cấu trúc nhà thông thường, ngôi nhà ống 85 m2 tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) thiết kế gian bếp ở phía trước, phòng khách đẩy lùi vào phía trong. Kiến trúc sư bật mí đây là yêu cầu đến từ chủ nhà.

Ẩn mình giữa những con phố ồn ào náo nhiệt tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng), ngôi nhà 2 tầng với diện tích xây dựng 85 m2 mang vẻ đẹp tinh tế, thu hút bởi phong cách tối giản (minimalism) đầy ấn tượng.

  
Đáp ứng nhu cầu và sở thích nấu nướng của gia chủ, sơ đồ công năng được thay đổi linh hoạt, phá vỡ bố cục truyền thống. Bếp được đưa ra phía trước, trở thành điểm nhấn thu hút ngay khi bước vào nhà. 

Cửa sổ lớn mở ra sân trước, đón ánh sáng tự nhiên tràn ngập, mang đến bầu không khí thoáng đãng, trong lành. Thiết kế thông minh này còn giúp giảm thiểu mùi thức ăn lưu lại, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Thiết kế khu bếp ở phía trước nhà và cách xa phòng ngủ giúp giảm mùi nấu nướng. Đồng thời, thành viên trong gia đình có thể vừa đứng bếp vừa ngắm cảnh bên ngoài.
 Bếp được bố trí gọn gàng, đầy đủ tiện nghi, mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon và ấm cúng.
Phòng khách đẩy lùi ra khỏi vùng trung tâm ngôi nhà, được thiết kế mở, liên thông với khu vực bếp, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát.
Thay vì những bức tường bê tông tù túng, hệ thống cửa gương như mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho khu vực nấu nướng. Nhờ vậy mà diện tích nhà bếp trông rộng rãi và thoáng mát hơn. 
Lối đi nhỏ bên hông nhà. Tuy diện tích nhà không lớn nhưng gia chủ vẫn muốn nơi ở có thật nhiều mảng xanh.

Phòng ngủ lớn rộng rãi, thoáng mát, sử dụng cửa kính để có cảm giác hòa hợp cùng thiên nhiên xanh mát.

Khu vực bồn tắm ưu tiên thiết kế tủ âm tường để đựng đồ cho gọn. Bồn tắm nằm đặt sát bên ô cửa sổ, mang tới cảm giác "chill" vô hạn.
Hành lang tầng hai được thiết kế độc đáo với giếng trời và những đường tròn bất đối xứng, tạo nên hiệu ứng thị giác lạ mắt và thu hút.  
 
Nội thất phòng ngủ đơn giản, tinh tế, mang đến cho gia chủ cảm giác thư giãn và thoải mái.
Giường ngủ trên tầng 2 được tạo thành từ tấm phẳng lớn, học theo phong cách nội thất của người Nhật, màu sắc sử dụng cũng đều là tone ấm. Đồ dùng trong phòng đơn giản và hữu ích, không mang nặng tính chất trang trí.

Nguồn ảnh: Minimal Desig

Ngân Thị

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/da-nang-an-tuong-voi-van-nha-pho-thiet-ke-pha-vo-bo-cuc-truyen-thong-3985.html