“Hot” nhất phải kể đến là những tin tức liên quan đến EURO 2024, giá vàng, tỷ giá USD, ChatGPT và Scratch. Bên cạnh đó, chủ đề du lịch cũng được tìm kiếm nhiều, các địa điểm lọt top tìm kiếm là Phú Yên, Nha Trang, Phú Quốc, Điện Biên Phủ….
Ở lĩnh vực thể thao, những từ khóa như “Euro 2024”, “Cúp FA”…được quan tâm nhiều nhất. Người hâm mộ môn “thể thao vua” rất ngóng chờ và theo dõi những trận cầu đỉnh cao. So với quý I/2024, từ khóa “bảng đấu Euro” đã tăng tới 386%. Ở mùa bóng này, từ khóa “lịch thi đấu Euro” và “bảng xếp hạng Euro” cũng là những từ khóa nổi bật.
Nhóm chủ đề du lịch, từ khóa “nghỉ lễ 30/4” được tìm kiếm nhiều nhất. Trong đó, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được người dùng đặc biệt hưởng ứng. Theo đó, “Điện Biên Phủ” trở thành từ khóa tìm kiếm thịnh hành thứ hai ở chủ đề du lịch nói chung và thịnh hành nhất trong chủ đề du lịch nội địa nói riêng, đạt mức tăng trưởng 443% về lượng tìm kiếm. Ngoài ra, “thời tiết” cũng là từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất trong quý II/2024.
Tiếp theo sau là chủ đề liên quan đến giải trí, theo thống kê, chủ đề này tiếp tục bứt phá với mức tăng trưởng gấp 3,5 lần so với quý I/2024. Với sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt “Đừng làm trái tim anh đau” của Sơn Tùng thì từ khóa mang tên của ca sĩ này và những bài hát đã ra mắt trước đó như “Chúng ta của tương lai”, “Chúng ta của hiện tại” đều ghi nhận sự tăng trưởng về lượng tìm kiếm lần lượt là 38%, 47% và 10%.
Sau chủ đề giải trí là công nghệ với lượng tìm kiếm tăng gấp 3 lần so với quý trước. Sự ra mắt của bản cập nhật ChatGPT-4o trong tháng 5/2024 đã khiến từ khóa “ChatGPT” tiếp tục tăng sức hút với người dùng. Mức tăng lên tới 88% so với quý trước.
Một hiện tượng mới nổi lên là lập trình Scratch cho trẻ em. Đây là ngôn ngữ lập trình trực quan có giao diện kéo, thả cùng các khối lệnh nhiều màu sắc dành cho lứa tuổi từ 8 – 16. Do đang trong thời gian nghỉ hè nên các hướng dẫn tự học và khóa học Scratch được học sinh và phụ huynh quan tâm. So sánh với quý I/2024 thì lượng tìm kiếm liên quan đến ứng dụng này tăng 239%. Ngoài ra, dân tình còn quan tâm săn đón VF3 cùng iPhone 16.
Đáng quan tâm, người dùng Việt đã chủ động tìm hiểu về việc lừa đảo qua mạng. Theo đó, lượng tìm kiếm liên quan đã tăng lên 25%.
Nhóm thông tin liên quan đến Tài chính và Bất động sản, từ khóa “Luật Đất đai 2024” lọt top tìm kiếm thịnh hành nhất, so với quý trước tăng 128%.
Linh Trang
Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/nua-dau-nam-2024-nguoi-dung-viet-quan-tam-toi-lua-dao-qua-mang-tang-25-4675.html