Chỉ một tuần sau khi ra mắt tại 100 quốc gia, Threads đã nhanh chóng đạt mốc 100 triệu tài khoản. Nền tảng này được quảng cáo thông qua tài khoản Instagram của người dùng.
Nhiều chuyên gia đánh giá, nhờ lực đẩy từ Instagram, Threads đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhanh nhất trong lịch sử ngành công nghệ, phá vỡ kỷ lục trước đó của ChatGPT. Mặc dù, sức nóng đã giảm dần nhưng Threads vẫn dần thu hút thêm được nhiều người dùng mới với sự hỗ trợ từ Instagram và nhóm người dùng rời bỏ nền tảng X.
Threads được biết đến là phiên bản phụ của Instagram và được kỳ vọng sẽ đủ sức cạnh tranh với X. Đặc biệt, sau khi nền tảng X bị nhiều người dùng và nhà quảng cáo xa lánh sau thương vụ mua lại của tỷ phú Elon Musk vào năm 2022.
Nền tảng Threads được Meta tung ra nhằm chớp cơ hội sau khi CEO Musk đe dọa sẽ giới hạn số lượng bài đăng trên X đối với những tài khoản không đăng ký. Có thể thấy rằng, sự ra đời của Threads không bắt nguồn từ một ý tưởng có tính đột phá nhưng lại rất đúng thời điểm. Kể từ khi ông Musk tiếp quản X và triển khai một số thay đổi thì nhiều người dùng X đã phản ứng gay gắt trước viễn cảnh bị kiểm soát và phải chi tiền cho những tính năng tưởng chứng rất đơn giản. Vì thế, việc lựa chọn một nền tảng khác thay thế là điều dễ hiểu.
Thế nhưng, ưu điểm nổi trội của mạng xã hội X thể hiện ở chỗ nó thu hút được sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, các tác giả nổi tiếng hay hàng loạt ngôi sao …Theo đó, người dùng trực tuyến bình thường có thể trò chuyện với những người hâm mộ, quan tâm về những tin tức trong ngày. Do đó, Threads muốn thay thế hoàn toàn X bắt buộc phải xây dựng được sức hấp dẫn tương tự hoặc hơn.
Adam Mosseri - Giám đốc Threads bày tỏ kì vọng nền tảng này sẽ dần giảm phụ thuộc vào Instagram và dự định sẽ có nhiều hơn các nhà quảng cáo trong tương lai gần. Ông cũng đưa ra nhận định là muốn đạt được tham vọng vượt xa X thì Threads vẫn cần thời gian để thực hiện.
Bàn luận về vấn đề này, nhà phân tích tài chính của công ty nghiên cứu Sonata Insights - Debra Aho Williamson cho rằng: Threads được ra mắt vào đúng thời điểm X gặp khó khăn. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, X cũng đã chứng minh cho khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của mình. Theo Debra Aho Williamson, trên nền tảng X, các cuộc thảo luận về thể thao và chính trị vẫn rất sôi động. Thêm nữa, hiện nay thế giới đang chào đón Olympic, đang theo dõi EURO 2024 và sắp tới là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Và, đây đều là những điều kiện thuận lợi để X có thể sẽ tiếp tục thu hút người dùng nhiều hơn nữa.
Tính đến thời điểm hiện tại, Threads vẫn phát triển với tốc độ ổn định nhưng không nhanh bằng thời điểm mới ra mắt. Trong khi đó, CEO Elon Musk lại chưa chia sẻ số liệu tương đương về X kể từ khi ông nhận tiếp quản.
Theo nguồn tin nội bộ, một số nhân viên Meta cho biết, phần lớn sự tăng trưởng của Threads đến từ Instagram bởi cả hai ứng dụng này đều chia sẻ cùng một hệ thống tài khoản. Trong tương lai gần, điều này không thay đổi.
CEO Meta – Mark Zuckerberg tin rằng, Threads có cơ hội để trở thành ứng dụng tiếp theo của công ty có khả năng đạt một tỷ người dùng. Được biết, Meta đang tập trung vào các thị trường mà họ cho rằng có tiềm năng kéo người dùng ra khỏi X điển hình là Nhật Bản.
Linh Trang
Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/sau-1-nam-ra-mat-nen-tang-threads-dat-175-trieu-nguoi-dung-4690.html