Biến căn hộ 100 tuổi thành không gian Farmhouse thơ mộng

Tọa lạc trên phố Hàng Bồ sầm uất, căn nhà cổ gần 100 tuổi mang đậm dấu ấn thời gian với thiết kế Farmhouse mộc mạc, thơ mộng. Sự bố trí các khu vực sinh hoạt và nghỉ dưỡng đã biến từng căn phòng trở thành nơi "chilling".

Tình trạng ban đầu của căn hộ cũ 100 tuổi tại Hàng Bồ.

Căn phòng sinh hoạt chung trên tầng 2 với diện tích 64m2, bao gồm cả gác xép đã được tu sửa lại để trở thành nơi nghỉ dưỡng riêng tư của thành viên trong gia đình người Hà Nội tại phố Hàng Bồ.

  
Để phù hợp với mục đích mới, căn phòng đã được cải tạo nhưng vẫn giữ nguyên những nét đẹp cổ kính vốn có. Tường nhà được tô ve lại màu sơn trắng sáng, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát.
Ngôi nhà phố cổ gần 100 năm tuổi này được thiết kế lại theo phong cách Farmhouse đầy thơ mộng, mang đến sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại.

Phòng khách được thiết kế mở, kết nối trực tiếp với phòng ăn và bếp, giúp tối ưu hóa không gian. Bộ ghế sofa và bàn trà được lựa chọn kỹ lưỡng, với chất liệu gỗ và vải thô, tạo nên sự thoải mái và gần gũi.

Khu vực thay giày, dép được bố trí ghế ngồi êm ái và gương soi toàn thân để gia chủ có thể dễ dàng chỉnh trang trước khi ra ngoài.

Cầu thang lát gạch giả vân gỗ để tạo nên không gian Farmhouse đích thực.

Mặc dù diện tích căn hộ không quá lớn nhưng đội ngũ thiết kế vẫn ưu tiên bộ ghế sofa, bàn trà và thảm lông ở khu vực giữa nhà. Đây là yếu tố không thể thiếu để tạo nên cảm hứng sống phong cách phương Tây.

Thiết kế tủ âm tường để tiết kiệm diện tích cho không gian sinh hoạt chung. Bên cạnh đó, kiến trúc sư cũng bố trí thêm hệ thống đèn tủ, biến khu vực này trở thành điểm nhấn và tạo nên sự sang trọng cho tổng thể căn phòng.

 
 
 Kệ tủ kích thước lớn bao phủ một màu trắng tinh khôi. Đồ vật cần thiết đều đã được cất trong các hốc tủ, còn những món đồ mang tính chất trang trí sẽ được đặt ở vùng trung tâm dễ thấy nhất.
Diện tích căn hộ khác nhỏ nên phòng bếp được thiết kế tiết kiệm không gian nhất có thể.
  
Bên cạnh khu vực nấu ăn bố trí khung cửa sổ để giúp thông thoát mùi đồ ăn, giữ cho căn bếp luôn thơm tho và sạch sẽ.
  
Kệ tủ gắn tường hình chữ L với hệ hai cánh tủ được bố trí để đặt các món đồ gia dụng, gia vị, bát đũa phục vụ cho việc nấu nướng.

Để giữ cho khu vực bếp núc luôn sạch sẽ, kiến trúc sư cũng ốp gạch toàn bộ phần tường để dễ dàng lau chùi dầu mỡ, thức ăn khi bắn ra ngoài nồi, chảo.

  
Không gian phòng ngủ được bố trí trên tầng gác xép. 
Các món đồ nội thất cơ bản đều được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp trong không gian phòng ngủ, tạo khoảng trống rộng rãi để di chuyển.

Khu vực nhà vệ sinh được tô điểm bằng màu xanh ngọc đẹp mắt. Các đường dây đèn LED thiết kế đi men theo góc tường và gương soi để tạo điểm nhấn về ánh sáng.

Nguồn ảnh: Lavia Concept Việt Nam

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/bien-can-ho-100-tuoi-o-pho-hang-bo-thanh-khong-gian-farmhouse-tho-mong-4881.html