Mục tiêu xuất xưởng 90 triệu iPhone 16, nhà máy Foxconn ở Trung Quốc ồ ạt tuyển dụng nhân công

Nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng Foxconn đang tăng cường tuyển dụng nhân công tại nhà máy iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh miền trung Hà Nam, khi Apple chuẩn bị ra mắt điện thoại thế hệ tiếp theo iPhone 16 series vào mùa thu năm nay.

Theo bài đăng tuyển dụng được Foxconn công bố tuần này, công ty lắp ráp iPhone, còn được gọi là Hon Hai Precision Industry, đang trả mức lương 25 nhân dân tệ (3,44 USD) một giờ và tiền thưởng lên tới 7.500 nhân dân tệ cho những công nhân trước đây làm việc tại nhà máy Trịnh Châu quay trở lại làm việc.

foxconn-2-1720943653.jpg
Foxconn đang ồ ạt tuyển dụng nhân sự cho các nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc.

Gói thưởng này cao hơn mức thưởng 6.000 nhân dân tệ mà bộ phận có tên nội bộ "A" của Foxconn đưa ra cách đây một tháng. “A” trước đây gọi là Nhóm kinh doanh sản phẩm kỹ thuật số tích hợp, là nhóm sản xuất iPhone chính của công ty.

Thông tin đăng tuyển của một công ty lao động địa phương  nêu: “mùa cao điểm của nhà máy Foxconn tại Trịnh Châu hiện đang đến: việc làm lương cao cho công nhân tạm thời và nhân viên quay trở lại làm việc”. Theo những hứa hẹn, không chỉ có mức lương hấp dẫn, nhân công cũng có nhiều cơ hội để thăng tiến trong thời gian tới.

Đợt ra mắt điện thoại thông minh tiếp theo của Apple là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong những năm gần đây vì tất cả các mẫu iPhone 16 đều được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 năm nay.

Apple đang trông cậy vào bản nâng cấp AI để thúc đẩy doanh số, với mục tiêu xuất xưởng ít nhất 90 triệu thiết bị iPhone 16 trong nửa cuối năm nay, tăng trưởng 10% so với thế hệ trước.

Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ khi nào các tính năng AI của Apple sẽ có mặt tại Trung Quốc , nơi thị trường dịch vụ internet được quản lý chặt chẽ và các thương hiệu trong nước đã tích cực áp dụng AI vào điện thoại di động của họ.

iphone-16-series-1720943788.jpg
iPhone 16 series tràn ngập các tính năng AI, tuy nhiên chưa chắc tất cả các tính năng này đều sẽ có mặt tại Trung Quốc.

Apple - công ty dẫn đầu doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc đại lục trong quý IV năm ngoái, đã mất ngôi vương sau khi doanh số giảm 19,1% ngay trong quý đầu tiên của năm nay do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ địa phương bao gồm Huawei Technologies.

Apple hiện là thương hiệu smartphone đứng thứ ba tại Trung Quốc, đứng sau Vivo và Honor, công ty con của Huawei.

Theo dữ liệu của Counterpoint, Apple đã tìm cách bảo vệ vị thế của mình bằng cách giảm giá mạnh cho iPhone, một động thái giúp tăng doanh số bán hàng thêm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong mùa mua sắm trực tuyến giữa năm của Trung Quốc được gọi là 618.

Để chuẩn bị cho mẫu iPhone mới, Foxconn cũng đang tăng lương tại cơ sở của mình ở trung tâm công nghệ phía nam của Trung Quốc là Thâm Quyến lên mức từ 21 đến 22 nhân dân tệ cho công nhân tạm thời.

Theo thông báo tuyển dụng chính thức của nhà máy vào thứ Hai, nhà máy này hứa hẹn trả cho những công nhân thường trực trở về mức lương hàng tháng lên tới 6.000 nhân dân tệ trong ba tháng đầu tiên và sẽ tăng lương nếu họ ở lại lâu hơn.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/muc-tieu-xuat-xuong-90-trieu-iphone-16-nha-may-foxconn-o-trung-quoc-o-at-tuyen-dung-nhan-cong-4906.html