Smartphone ngày càng bị hạn chế với trẻ em, Apple khuyên phụ huynh điều hướng sang smartwatch

Apple vừa ra mắt một trang web tiếp thị mới, quảng bá Apple Watch như một cách cha mẹ giữ liên lạc với con cái. Trang web mới được triển khai trong bối cảnh nhiều nơi đang hạn chế sử dụng smartphone trong trường học.

Nhà sản xuất iPhone đã ra mắt một webstie tiếp thị mới như một phần của nỗ lực đổi thương hiệu cho bộ tính năng Apple Watch dành cho trẻ em. Trang web này gọi Apple Watch là “một cuộc gọi tuyệt vời cho trẻ em”, cho thấy cách cha mẹ có thể sử dụng thiết bị để giữ liên lạc với con cái của họ, những đứa trẻ còn quá nhỏ để sử dụng điện thoại thông minh.

“Smartwatch dễ dàng gọi điện và nhắn tin. Cho biết bọn trẻ đang ở đâu và những cách tuyệt vời để giữ cho chúng sự năng động và độc lập cũn như sự an tâm cho cha mẹ” thông điệp trên trang web cho biết.

Apple đã triển khai phần mềm cho phép cha mẹ theo dõi vị trí của con mình và quản lý thiết bị được gọi là “Apple Watch For Your Kids” được tích hợp trong những chiếc đồng hồ thông minh của hãng. Trước đây, phần mềm này có tên là “Family Setup”.

smartwatch-1721015864.jpg
Smartwatch đang là thiết bị kết nối hiệu quả giữa cha mẹ và con cái, giúp nghe gọi, nhắn tin dễ dàng. Cha mẹ cũng nắm được các thông tin quan trọng của con cái như vị trí...

Apple cho rằng đồng hồ kết nối di động sẽ giúp cha mẹ an tâm khi con cái họ ra ngoài bằng cách cho phép chúng gọi điện hoặc nhắn tin về nhà. Điều mà Apple không nói rõ là đồng hồ cung cấp các tính năng an toàn và kết nối trừ tất cả các ứng dụng mạng xã hội và trò chơi gây mất tập trung đi kèm với điện thoại thông minh.

Việc đổi tên gọi ứng dụng trùng với những nỗ lực của các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội ở nhiều nơi về việc hạn chế hoặc cấm điện thoại thông minh trong trường học, vì ngày càng có nhiều lo ngại về tác hại và sự mất tập trung liên quan đến việc trẻ em sử dụng mạng xã hội.

Thống đốc bang Virginia (Mỹ) là Glenn Younkin đã ban hành một lệnh hành pháp vào tuần trước, chỉ đạo tiểu bang thiết lập các quy tắc cho các trường học không có điện thoại di động. Các trường công lập ở Thành phố New York và Los Angeles cũng đang có động thái hạn chế điện thoại di động. Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, 72% giáo viên trung học và 33% giáo viên nói rằng điện thoại di động là một vấn đề lớn trong lớp học.

Apple đã giới thiệu Family Setup vào năm 2020, cho phép cha mẹ thiết lập Apple Watch của trẻ em từ điện thoại của họ và kiểm soát các tùy chọn nhắn tin. Công ty đã bổ sung các tính năng mà cha mẹ có thể sử dụng để tắt thông báo và sự mất tập trung trong giờ học và giới thiệu một mẫu giá rẻ và nhiều màu sắc có tên là Apple Watch SE.

Một chiếc Apple Watch không cần kết nối với điện thoại sẽ yêu cầu kết nối mạng di động, thường phải trả thêm phí, cũng như đăng ký thuê bao hàng tháng với nhà mạng.

smartwatch-1721016327.jpg
Nhiều trường học tại Mỹ đã, đang nghiêm cấm trẻ em sử dụng smartphone.

Đối tượng khách hàng trẻ tuổi là yếu tố quan trọng đối với thiết bị đồng hồ của Apple, sản phẩm đã ra mắt thị trường gần một thập kỷ trước. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 5 của Piper Sandler, 34% thanh thiếu niên Mỹ sở hữu Apple Watch. Apple cũng đồng thời tiếp thị thiết bị này cho người Mỹ lớn tuổi với các tính năng an toàn có thể phát hiện té ngã hoặc tai nạn xe hơi, hoặc theo dõi sức khỏe tim mạch.

Doanh số bán đồng hồ được báo cáo cùng với tai nghe và các phụ kiện khác. Apple báo cáo doanh số bán thiết bị đeo được là 39,85 tỷ USD vào năm 2023, giảm 3% so với năm 2022. Chúng chiếm khoảng 10% tổng doanh thu.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/smartphone-ngay-cang-bi-han-che-voi-tre-em-apple-khuyen-phu-huynh-dieu-huong-sang-smartwatch-4923.html