Mang hơi thở thiên nhiên len lỏi vào trong từng ngóc ngách của căn biệt thự ở TP. HCM

EcoBreeze House là căn biệt thự làm chủ yếu từ gỗ, nằm ở trung tâm TP Hồ Chí Minh, được thiết kế với bố cục mở ra một không gian sống thoáng đãng, nơi ánh sáng tự nhiên và gió trời có thể len lỏi vào từng ngóc ngách.

Tọa lạc giữa Sài Gòn hoa lệ, EcoBreeze House nổi lên như một ốc đảo xanh mát khi dành đến 45% diện tích cho mảng xanh, biến nơi đây thành một khu vườn rộng lớn, uốn lượn quanh các khối nhà.

Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 3  
Lớp mặt tiền bên ngoài được làm từ lam gỗ nhiệt kết hợp với hệ thống kính trượt bên trong, tạo ra một khoảng đệm xanh mát giúp điều hòa không khí và ánh sáng hiệu quả.
Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 4
Kính cường lực dày dặn giúp cách âm hiệu quả và bảo vệ tối ưu cho không gian nội thất. Hệ thống cửa trượt linh hoạt cho phép gia chủ dễ dàng điều chỉnh lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà, tạo sự thông thoáng và tiết kiệm điện năng.
Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 7

Không chỉ chú trọng vào khía cạnh chiều ngang, các kiến trúc sư còn khéo léo đưa thiên nhiên hòa quyện vào chiều dọc của ngôi nhà. Căn bếp được di chuyển vào trung tâm khối chức năng chính, kết hợp với giếng trời trên cao tạo thành một trục thẳng đứng hoàn hảo.

Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 8
Khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, bếp và phòng ăn được thiết kế mở, tạo cảm giác gần gũi và gắn kết. Các phòng ngủ được bố trí ở khu vực yên tĩnh, đảm bảo cho giấc ngủ ngon và thư giãn.
Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 10

Điểm đặc biệt thu hút của EcoBreeze House chính là việc sử dụng thiên nhiên như một sợi dây kết nối, xóa nhòa ranh giới giữa các khu vực chức năng. Nếu như ở tầng trệt, các khu vực sinh hoạt chung được thiết kế mở, tạo sự liền mạch và gắn kết thì ở tầng hai, các phòng ngủ chính lại được bao quanh bởi khoảng thông tầng.

Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 12
Giải pháp thiết kế độc đáo này không chỉ mang đến ánh sáng tự nhiên và gió mát cho từng phòng ngủ mà còn tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình dễ dàng tương tác với nhau.
Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 11

Gỗ được sử dụng chủ đạo trong thiết kế, từ những mảng tường, trần nhà ấm áp đến sàn nhà êm ái và nội thất tinh tế. Tông màu gỗ trầm mặc như ôm trọn lấy không gian, hòa quyện cùng màu xanh tươi mát của cây cối xung quanh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo.

 
 Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 15
 EcoBreeze House ưu tiên sử dụng nhiều vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ, đá tự nhiên, v.v. Các chi tiết trang trí được tối giản, đề cao sự tinh tế và sang trọng. Tất cả tạo nên một không gian sống hài hòa, gần gũi với thiên nhiên và mang lại cảm giác thư thái cho gia chủ.
Hơi thở thiên nhiên trong nhà phố náo nhiệt - Ảnh 16
Để hoàn thiện tổng thể, các kiến trúc sư đã sử dụng khung thép chắc chắn cùng màu sơn đen cá tính để cố định toàn bộ hệ thống. Gam màu đen quyền lực và lịch lãm càng tôn lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà, đồng thời tạo điểm nhấn ấn tượng giữa những công trình xung quanh.
  
Nhờ sự sáng tạo và khéo léo của các kiến trúc sư, hành lang không còn là khu vực phụ trợ mà trở thành sợi dây kết nối và tô điểm cho không gian sống.
  
Mỗi phòng ngủ đều hướng ra khoảng thông tầng ở trung tâm ngôi nhà để tận hưởng ánh nắng tự nhiên chiếu rọi.

Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki - A+ Architects

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/mang-hoi-tho-cua-thien-nhien-len-loi-vao-trong-tung-ngoc-ngach-cua-ngoi-nha-5006.html