Chủ tịch Samsung nổi giận…trước những thiết kế giống Apple đến giật mình

Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong, người nổi tiếng trong nội bộ Samsung Electronic vì sự điềm tĩnh đã phải nổi giận với bộ phận MX (di động) và yêu cầu đánh giá lại ban lãnh đạo bộ phận này vì các sản phẩm quá giống với thiết kế của Apple.

Sự nổi giận của Chủ tịch Samsung cho thấy sự căng thẳng trong bộ phận di động của công ty, vốn đang phát triển nhờ quảng bá "điện thoại thông minh trí tuệ nhân tạo (AI)". 

Một lãnh đạo của Samsung Electronics mới đây đã chia sẻ với phóng viên tờ nhật báo kinh tế Ajunwes của Hàn Quốc rằng: “Chính Chủ tịch Lee đã đưa vấn đạo nhái thiết kế của Apple đối với dòng Buds 3 và Galaxy Watch 7 được phát hành vào tháng trước, ra các cuộc họp”. Ông cũng nói thêm: “Bầu không khí nội bộ hiện tại không tốt lắm”. Dường như quyết định nghiêm khắc của Chủ tịch Lee đã được đoán trước.

Theo các nguồn tin, cụm từ được nhắc đi nhắc lại tại phòng họp báo của Samsung Electronics một ngày sau sự kiện Unpack và tại Samsung Store Hongdae - một trong những cửa hàng trưng bày lớn nhất của công ty là: “Nó giống như Apple”.

tai-nghe-1722615709.jpg
Galaxy Buds 3 Pro của Samsung Electronics (trái) và AirPods 2 Pro của Apple (phải).]

Nếu nhìn vào tai nghe Buds 3 của Samsung, ấn tượng đầu tiên của nhiều người là “nó giống Apple”. Nó có phần giống với AirPods, đến mức ngay cả một phóng viên từng sử dụng sản phẩm Galaxy cũng cảm nhận được. Một phóng viên đang sử dụng AirPods cho biết: “Hình dáng, vỏ và kiểu dáng vừa vặn đều rất giống Apple”.

Không chỉ hình dáng mà cách thức điều khiển media của Bud 3 cũng tương tự như dòng AirPod Pro. Nó có tính năng cho phép bạn phát hoặc tạm dừng nhạc bằng cách nhấn vào trụ chứ không phải vào nút tai. Đặc biệt, âm lượng của Buds 3 Pro có thể điều chỉnh bằng cách vuốt trụ lên xuống. Nó tương tự như AirPod Pro 2.

Không dừng lại với Buds 3, chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch 7 Ultra của Samsung cũng giống một cách kỳ lạ với mẫu Apple Watch Ultra. Thiết kế kết hợp màn hình tròn trong khung hình chữ nhật, một sự khác biệt đáng kể so với thiết kế hình tròn truyền thống của Galaxy Watch. Các khái niệm, thông điệp quảng cáo cũng không có sự khác biệt, đều hướng tới đối tượng khách hàng là "những người đam mê hoạt động ngoài trời".

dong-ho-thong-minh-1722615763.jpg
Galaxy Watch 7 Ultra của Samsung Electronics (trái) và Apple Watch 2 Ultra của Apple (phải).

Trước đó, nhiều tờ báo nước ngoài cũng đặt ra những câu hỏi về sự giống nhau đến kỳ lạ trong sản phẩm của Samsung và Apple. Tờ Business Insider, một cơ quan truyền thông kinh tế của Mỹ, đã so sánh 2 chiếc đồng hồ thông minh hàng đầu này có "những điểm tương đồng không hề nhỏ" và "cái tên Ultra lại càng giống nhau theo nghĩa đen, thậm chí dây đeo màu cam còn giống hơn nữa".

Khi dạo quanh một số cửa hàng Samsung trong khi giấu danh tính, phóng viên của tờ Ajunews cũng đã nhiều lần nghe các nhân viên bán lẻ nhắc đến "Apple" trước khi bắt đầu tư vấn cho khách hàng. Đơn cử, trước khi bắt đầu giải thích về sản phẩm cho phóng viên, một nhân viên cửa hàng bán lẻ đã nói: "Bạn có thể cảm thấy nó giống với Apple Watch Ultra..." 

Những lời chỉ trích cũng đến từ Samsung Member, một cộng đồng người dùng Samsung Electronics. Một người dùng phàn nàn: “Ngày nay, Samsung Electronics đang loại bỏ thiết kế độc đáo của Samsung” và “Điều quan trọng là phải đảm bảo tính nguyên bản, sự khác biệt, bản sắc thay vì thay đổi để giống với thiết kế của Apple như các nhà sản xuất Trung Quốc đã làm”.

Tệ hơn nữa, Buds 3 đã bị chỉ trích vì vấn đề chất lượng ngay khi được tung ra thị trường. Ngay sau khi người tiêu dùng nêu ra vấn đề, Samsung Electronics đã nhanh chóng hành động để giải quyết bằng cách cung cấp dịch vụ đổi hàng và hoàn tiền, nhưng dường như điều đó vẫn chưa đủ để dập tắt khiếu nại của người tiêu dùng.

“Chất Samsung” cả về thiết kế lẫn chất lượng đã biến mất. Đây là lý do tại sao việc Chủ tịch Lee tức giận và đưa ra những mệnh lệnh nghiêm khắc đối với bộ phận di động của công ty.
 

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/chu-tich-samsung-tuc-gian-voi-bo-phan-di-dong-bat-chuoc-apple-5414.html