Ngôi nhà của những giấc mơ: Thiết kế truyền thống, trải nghiệm hiện đại

Nhà Hương là dự án xây dựng nhà phố mà các kiến trúc sư của H-H Studio đã khéo léo kết hợp những yếu tố truyền thống với những giải pháp hiện đại, tạo nên một không gian sống vừa gần gũi, vừa mới lạ.

Ngôi nhà hai tầng với diện tích 238m² tại Đà Nẵng đã được các kiến trúc sư "hô biến" thành không gian sống đậm chất Huế. Với sự khéo léo trong thiết kế, những bức tường gạch mộc mạc, hệ thống cửa gỗ chạm trổ tinh xảo cùng nội thất tối giản đã tạo nên tổng thể hài hòa, mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi.

  
Khu vườn nhiệt đới phía Tây với ánh nắng chan hòa xuyên suốt cả ngày như bức tranh sống động, tô điểm thêm vẻ đẹp của ngôi nhà. Kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế các không gian sống hướng về phía Nam, giúp ánh sáng và gió tự nhiên lan tỏa khắp mọi nơi, đồng thời tối ưu hóa công năng sử dụng.
Nền bê tông mài bóng vốn là một vật liệu công nghiệp, giờ đây được biến hóa thành tác phẩm nghệ thuật tinh tế. Cùng với đó, kỹ thuật làm xước tường và trần nhà đã tạo ra hiệu ứng thị giác vô cùng độc đáo, khiến cho không gian trở nên sống động hơn bao giờ hết.

 Xung quanh ao, các loài cây bụi như nguyệt quế, nhài ta, linh sam, liễu hồng, bạch thiên hương, mộc huế đua nhau khoe sắc, tỏa hương thơm dịu nhẹ. Mọi ngóc ngách trong vườn đều được phủ kín bởi lớp cỏ xanh mướt, vừa tạo ra thảm thực vật mềm mại, vừa giúp điều hòa không khí và thoát nước tự nhiên.

Ánh nắng len lỏi qua tán lá, tạo nên những mảng sáng tối đan xen, biến hóa ngôi nhà trở nên sinh động và đầy màu sắc. Mái ngói rêu phong, tường nhà nhuốm màu thời gian cùng với nền đất ẩm ướt tạo mang đậm dấu ấn của thời gian.

Với mục tiêu đơn giản hóa nội thất nhất có thể, không gian của ngôi nhà luôn đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi, không bị bó hẹp bởi các món đồ trang trí.

Phòng ngủ tầng 1 được bố trí hệ cửa sát sàn, tiếp xúc trực tiếp với vườn.
Sàn gỗ tự nhiên mang đến cảm giác gần gũi, kết hợp hài hòa với hệ thống đèn LED dịu nhẹ, tạo nên bầu không khí thư thái. Nội thất tối giản với những đường nét tinh tế càng tôn lên vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại của căn phòng.
  
Cửa sổ lớn và ô lấy sáng không chỉ mang đến vẻ đẹp kiến trúc mà còn là giải pháp thông minh giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Ánh sáng tự nhiên thay thế đèn điện, giảm thiểu chi phí hóa đơn và bảo vệ môi trường.
  
Khu vực nhà vệ sinh nhận được ánh sáng mặt trời nhờ thiết kế giếng trời và khoảng thông tầng từ trên cao.
  
Một số căn phòng vẫn giữ nguyên nền, tường bê tông thô sơ.
  
Phòng bếp kết cấu hình chữ T đối xứng với không gian thông tầng. Gia chủ bố trí nội thất khá đơn giản, tập trung vào tầm nhìn hướng ra ao và sân vườn.
  
Mọi chi tiết, từ cách bố trí các phòng chức năng đến việc sử dụng ánh sáng tự nhiên, đều hướng đến việc tạo ra trải nghiệm sống trọn vẹn nhất cho các thành viên trong gia đình.
  
Các kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp giữa yếu tố thô mộc của bê tông xước và sự ấm áp của ánh đèn vàng, tạo nên không gian vừa hiện đại, vừa mang đậm dấu ấn cá nhân.

Nguồn ảnh: Hoàng Lê - H-H studio

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/vuon-huong-nep-xua-trong-nha-pho-da-nang-5660.html