Foxconn gấp rút tuyển 50.000 công nhân cho nhà máy Trịnh Châu, chuẩn bị sản xuất iPhone 16

Nhà lắp ráp của Foxconn tại thành phố Trịnh Châu (còn được gọi là Hon Hai Precision Industry), đã tuyển dụng hơn 50.000 công nhân mới để chuẩn bị cho việc sản xuất iPhone 16 series sắp được ra mắt vào mùa thu năm nay.

Foxconn đang tuyển thêm nhiều công nhân làm việc theo ca với mức lương cao hơn tại nhà máy iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), một bước chuẩn bị quan trọng cho sự kiện ra mắt phiên bản thứ 16 của chiếc điện thoại thông minh mang tính biểu tượng của Apple vào tháng 9 tới đây.

Công ty lắp ráp iPhone này, còn được gọi là Hon Hai Precision Industry, đã tuyển dụng hơn 50.000 công nhân tại Trịnh Châu chỉ trong 2 tuần. Tính tới đầu tháng 8 năm nay, mức lương theo giờ tại nhà máy đã tăng lên 26 nhân dân tệ (3,63 USD), cao hơn mức 25 nhân dân tệ vào tháng 7 trước đó. Chưa hết, với những người có công giới thiệu nhân sự mới hoặc những nhân viên đã có kinh nghiệm làm việc quay trở lại nhà máy cũng được thưởng tới 7.500 nhân dân tệ.

cong-nhan-nha-may-trinh-chau-1723455233.jpg
Những người nộp đơn xin làm việc theo ca tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu.

Foxconn hiện là công ty lắp ráp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới của Apple, điều hành các nhà máy ở Thâm Quyến, Thành Đô và Yên Đài, ngoài trung tâm ở Trịnh Châu. Nhà máy hàng đầu này nổi tiếng với việc tuyển dụng ồ ạt trước khi ra mắt sản phẩm lớn, tạo ra tỷ lệ luân chuyển lao động cao cho lực lượng lao động hơn 1 triệu nhân viên.

Vào mùa cao điểm, mức lương trung bình hàng tháng tại đây có thể dao động từ 5.000 đến 7.000 nhân dân tệ bao gồm cả lương và trợ cấp làm thêm. Vào mùa thấp điểm, mức lương trung bình có thể giảm xuống còn từ 3.000 đến 5.000 nhân dân tệ vì làm thêm giờ trở nên ít hơn.

Sự kiện ra mắt điện thoại thông minh tiếp theo của Apple là một trong những sự kiện được mong đợi nhất của hãng khi công này đang gửi gắm nhiều kỳ vọng doanh số đối với bản nâng cấp tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy doanh số. Hãng đặt mục tiêu xuất xưởng ít nhất 90 triệu thiết bị iPhone 16 trong nửa cuối năm nay, tăng trưởng 10% so với thế hệ trước.

Apple hiện đang phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh hơn từ các nhà sản xuất điện thoại địa phương bao gồm Huawei, Xiaomi và Oppo. Khi thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc tăng tốc đà tăng trưởng trong quý 2, Apple đã rớt khỏi top 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu, với mức giảm 3,1% so với cùng kỳ năm trước về lượng hàng xuất xưởng mặc dù đã giảm giá để thúc đẩy nhu cầu.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của Apple nhưng cũng là thị trường duy nhất suy giảm đối với Apple. Doanh thu của gã khổng lồ công nghệ trong khu vực đã giảm 6,5% xuống còn 14,73 tỷ USD trong quý 6, so với năm ngoái.

Sự không chắc chắn về số phận của Apple Intelligence rất được mong đợi tại thị trường Trung Quốc cũng có thể ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone tại nước này.

tuyen-dung-1723455655.jpg
Những quảng cáo về mức lương, thưởng hấp dẫn nhằm thu hút nhân công mới cho nhà máy Trịnh Châu.

Mặc dù đã di dời một số cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc, Foxconn vẫn ký một thỏa thuận vào cuối tháng 7 với chính quyền tỉnh Hà Nam về một dự án sản xuất mới, trong đó Foxconn sẽ đầu tư 1 tỷ nhân dân tệ để xây dựng trụ sở kinh doanh mới và một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Trịnh Châu.
 

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/foxconn-gap-rut-tuyen-50000-cong-nhan-cho-nha-may-trinh-chau-chuan-bi-san-xuat-iphone-16-5661.html