TikTok tung ra tính năng trò chuyện nhóm cho tối đa 32 người

TikTok đang bổ sung tính năng trò chuyện nhóm hỗ trợ tối đa 32 người. Tính năng này dành cho người dùng từ 16 tuổi trở lên, cho phép họ chia sẻ TikTok với bạn bè và thành viên gia đình mà không cần phải mở ứng dụng nhắn tin riêng.

TikTok đã ra mắt một số cập nhật tin nhắn trực tiếp, bao gồm các cuộc trò chuyện nhóm "được yêu cầu nhiều". Chủ sở hữu ByteDance lưu ý rằng các cuộc trò chuyện nhóm hiện không có sẵn ở khắp mọi nơi nhưng những người có quyền truy cập vào tính năng này sẽ có thể trò chuyện trong nhóm lên tới 32 người.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần đi đến tùy chọn Hộp thư đến, chạm vào Trò chuyện, chọn những người bạn muốn thêm vào và nhấn "Bắt đầu trò chuyện nhóm". 

Phương pháp khác để bắt đầu trò chuyện nhóm là chia sẻ bài đăng với nhiều người. Khi bạn có video muốn trò chuyện với nhiều người, hãy chạm vào nút Chia sẻ, sau đó chọn "Tạo trò chuyện nhóm". Chọn những người bạn muốn gửi, thêm tin nhắn nếu bạn thích, sau đó bắt đầu trò chuyện với bạn bè về video.

tiktok-nhom-1723518798.jpg
TikTok bắt đầu tung ra tính năng trò chuyện nhóm tới 32 người.

Người dùng có thể chấp nhận bất kỳ lời mời trò chuyện nhóm nào được gửi qua hộp thư đến của mình. Bản thân người dùng cũng chỉ có thể mời những người mà mình cùng theo dõi vào trò chuyện nhóm. Giống như tin nhắn trực tiếp thông thường, trò chuyện nhóm không khả dụng với người dùng từ 13 đến 15 tuổi. Đối với những người từ 16 đến 17 tuổi, họ sẽ chỉ có thể tham gia trò chuyện nhóm nếu họ có ít nhất một người bạn chung trong đó. Nếu họ tạo trò chuyện nhóm, họ sẽ phải xem xét và chấp thuận thủ công bất kỳ người mới nào tham gia.

Mặc dù TikTok đã vô hiệu hóa tin nhắn trực tiếp (DM) cho người dùng dưới 16 tuổi vào năm 2020, nhưng sau đó, họ đã cung cấp cho những người khác trên ứng dụng khả năng chấp nhận tin nhắn từ tất cả người dùng. Ngoài trò chuyện nhóm, TikTok đang triển khai nhãn dán tùy chỉnh mà người dùng từ 18 tuổi trở lên có thể tạo và tải lên nền tảng.

TikTok có thể hơi chậm chân trong lĩnh vực nhắn tin nhóm, nhưng có vẻ như tính năng mới này ít nhất sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian vào nhóm Messenger hoặc WhatsApp để chia sẻ video TikTok vui nhộn mà bạn vừa tìm thấy.

tiktok-shop-1723519477.jpg
Bên cạnh tăng cường trải nghiệm người dùng, TikTok cũng đang gia tăng tiện ích mua sắm trên nền tảng.

Liên quan tới các tính năng mới nhằm tạo ra sự tiện dụng nhất cho người dùng, mới đây, TikTok cũng đã tuyên bố hợp tác với Pinterest và Amazon để mua sắm trực tuyến mà không phải rời khỏi ứng dụng. Người dùng có thể mua các mặt hàng từ quảng cáo Amazon bật lên trong cả hai nền tảng mạng xã hội mà không cần chuyển đến giao diện của Amazon. Khách hàng cũng có thể thanh toán trực tiếp từ TikTok hoặc Pinterest bằng phương thức thanh toán và địa chỉ giao hàng được lưu hành trên tài khoản Amazon của họ.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/tiktok-tung-ra-tinh-nang-tro-chuyen-nhom-cho-toi-da-32-nguoi-5677.html