Các nghệ sĩ Việt cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” của Cục An toàn thông tin

Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” do Cục An toàn Thông tin (Bộ TT&TT) và Meta phối hợp đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chiến dịch mới đây tiếp tục nhận được sự tham gia đồng hành của 3 nghệ sĩ gồm NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy để cùng lan tỏa thông điệp phòng chống lừa đảo đối với người dân trong cả nước.

Theo Cục An toàn thông tin, lừa đảo trực tuyến hiện nay đã trở thành vấn nạn nhức nhối trong xã hội với các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi khiến nhiều người rơi vào bẫy của kẻ xấu. Vì vậy, Cục đã sớm phối hợp cùng Meta để triển khai chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”, tập trung vào 6 trong số 24  hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Việc các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung sẽ góp phần lan tỏa người dân trong việc nâng cao ý thức phòng tránh, nhận thức của người dùng, phòng tránh các hình thức lừa đảo trực tuyến.

nghe-si-dong-hanh-1723717270.png
NSND Xuân Bắc, Tiktoker Tun Phạm và diễn viên Khánh Vy sẽ đồng hành cùng chiến dịch "Nhận diện lừa đảo" do Cục An toàn thông tin phối hợp cùng Meta - công ty mẹ của Facebook tổ chức, nhằm lan tỏa các thông điệp phòng chống lừa đảo tới người dân.

Theo NSND Xuân Bắc, lừa đảo trên mạng giờ đây đã trở nên phổ biến. Hầu hết những cuộc lừa đảo là đều nhắm tới những món hời, nhắm thẳng vào lòng tham của mỗi người, đó là điều mà nhiều người dễ mắc phải. Vì vậy, không ai là không thể trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, đặc biệt là những người lớn tuổi và những người đang gặp khó khăn.

nhan-dien-lua-dao-1723717471.jpg
Thông qua sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ, truyền đi các thông điệp phổ biến giúp người dân tăng cường khả năng chống lại lừa đảo trên không gian mạng.

Với TikToker Tun Phạm, anh cũng chia sẻ sự lo ngại về tình trạng lừa đảo cho vay và đầu tư trực tuyến ngày càng tinh vi: “Hình thức lừa đảo cho vay và đầu tư hiện nay ngày càng phổ biến qua hình thức cực kỳ tinh vi và tiểu xảo trực tuyến như: cam kết có lãi, lợi nhuận cao, kiếm tiền dễ dàng khiến cho không ít nạn nhân sập bẫy, mất số tiền lớn”.

khanh-vy-1723717597.png
 

Diễn viên Khánh Vy cũng có ý kiến, mong muốn người dân sẽ cùng thận trọng hơn khi tiếp nhận thông tin trên mạng: “Suy xét kỹ khi nhận bất cứ một luồng thông tin nào mới, yêu cầu mới, hay một đường link lạ. Kiểm tra và tuyệt đối không được bao giờ gửi thông tin hình ảnh cá nhân, hay chuyển khoản đến những tài khoản không rõ danh tính”.

nsnd-xuan-bac-1723717665.png
NSND Xuân Bắc kêu gọi: "Mỗi người dân cần nâng cao ý thức và trang bị kỹ năng tự bảo vệ để tránh nguy cơ mình trở thành nạn nhân của lừa đảo trực tuyến".

3 nghệ sĩ sẽ góp phần lan tỏa thông điệp của chiến dịch thông qua những bí kíp hay và dễ nhớ để ai cũng có thể học theo và bảo vệ bản thân khỏi những nguy cơ lừa đảo trên môi trường mạng. 
 

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/cac-nghe-si-viet-cung-lan-toa-chien-dich-nhan-dien-lua-dao-cua-cuc-an-toan-thong-tin-5739.html