Khám phá căn nhà gạch lỗ xây dựng dựa trên nhu cầu sống đơn giản của gia chủ

Với diện tích khiêm tốn 5x17,5m, An An House tại Bắc Ninh đã được kiến trúc sư Hoàng Công Long biến hóa thành không gian sống vừa hiện đại, vừa gần gũi với thiên nhiên, làm hài lòng gia chủ yêu thích sự đơn giản.

Với diện tích khiêm tốn 5x17,5m, kiến trúc sư khéo léo tạo nên không gian sống tràn đầy ánh sáng tự nhiên. Màu trắng tinh khôi bao trùm mọi ngóc ngách, kết hợp hài hòa với chất liệu gạch thô mộc và gỗ tự nhiên, mang đến cảm giác ấm cúng, thư thái. 

  
Tọa lạc tại vị trí đắc địa của lô góc, ngôi nhà có điểm mạnh là không gian xung quanh rộng rãi, không bị che tầm nhìn dù đứng ở vị trí nào. Sự tương phản giữa gạch đỏ mộc mạc và gam màu trắng tinh khôi trên mặt tiền cũng tạo nên dấu ấn riêng biệt cho căn nhà.
Từ những ô thoáng nhỏ bé trên bức tường gạch đỏ, gió trời và ánh nắng tự nhiên dễ dàng len lỏi vào bên trong, đem tới cho thành viên cảm giác cuộc sống tự do, tự tại, không bị gò bó.

Điểm nhấn của ngôi nhà là những mảng xanh tươi mát được bố trí khéo léo, hòa quyện với không gian sống. Cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mang đến sự tươi mát cho gia chủ.

 Hầm cầu thang được ứng dụng thông minh. Một túp lều nhỏ trở thành nơi vui chơi của những đứa trẻ thơ.

Kiến trúc sư ứng dụng các vách kính thay vì tường kín nhằm tạo ra sự kết nối giữa không gian bên trong và bên ngoài.

Nội thất bên trong có sự đồng điệu về màu sắc, chủ yếu dùng màu trắng làm màu chủ đạo, điểm xuyết bằng các tone màu gần với gỗ tự nhiên nhất.
 Thiết kế không gian mở để phòng khách và bếp liền kề nhau. Điều này không chỉ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Đây là xu hướng được nhiều gia đình hiện đại ưa chuộng.
  
Việc thiết kế gạch xếp hở cũng giúp không gian phòng bếp trở nên thoáng hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện cho ánh sáng và thiết bị hút mùi.
  
 Với thiết kế tối giản, gam màu trắng chủ đạo và hệ thống cửa sổ rộng lớn, phòng ngủ master trở thành không gian sống hiện đại, sang trọng. Ánh sáng tràn ngập căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi, giúp gia chủ thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn.
  
Tone hồng cam dịu nhẹ bao trùm căn phòng, mang đến cảm giác ấm áp, ngọt ngào như một chiếc kẹo bông gòn, phù hợp với sở thích của cô công chúa nhỏ.
  
Phòng ngủ của cậu con trai lại mang phong cách cá tính, năng động với tone xanh dương. 
  
Phòng WC cũng đề cao sự tối giản, chỉ sử dụng gạch ốp tường màu xám để làm nổi bật không gian, xóa nhà đi màu trắng bao trùm có phần lạnh lẽo.

Nguồn ảnh: DIM Studio

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/kham-pha-can-nha-gach-lo-xay-dung-dua-tren-nhu-cau-song-don-gian-cua-gia-chu-5999.html