Nhiều bệnh viện tạm dịch vụ tại khoa khám bệnh theo yêu cầu do siêu bão Yagi

Nhằm đảo bảo an toàn trước siêu bão, một số bệnh viện thông báo tạm dừng dịch vụ khám tại các khoa theo yêu cầu, nhưng các hoạt động cấp cứu và điều trị nội trú vẫn diễn ra bình thường.

Tối 6/9, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã phát thông báo tạm dừng khám bệnh tại khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu (nhà K1) trong hai ngày 7 và 8/9. Bệnh viện cho biết quyết định này đảm bảo an toàn, chủ động và tập trung ứng phó với siêu bão Yagi, cấp cứu và điều trị người bệnh.

Trong 2 ngày này, Bệnh viện Mạch Mai vẫn tiếp nhận các trường hợp người bệnh đến cấp cứu tại các đơn vị: Trung tâm Cấp cứu A9, Trung tâm Đột quỵ, Đơn vị cấp cứu Tim mạch...

benh-vien-2-1725671162.jpg
Bệnh viện Bạch Mai sẽ tạm dừng khám bệnh tại khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu trong ngày 7 và 8/9

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện tập trung toàn bộ mọi nguồn lực để chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp cấp cứu hàng loạt do thảm họa, thiên tai. Bệnh viện cũng thành lập các đội cấp cứu lưu động hỗ trợ chuyên môn khi có yêu cầu từ các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) cũng ra thông báo nghỉ khám tại khoa Khám bệnh và Khám bệnh theo yêu cầu. Điều này nhằm hạn chế việc đi lại, đảm bảo an toàn cho người dân trước diễn biến phức tạp của bão Yagi.

Theo đó, khoa Khám bệnh theo yêu cầu chỉ khám bệnh sáng 7/9 (thứ bảy) từ 7h - 12h, còn khoa Khám bệnh nhà G nghỉ khám bệnh trong 2 ngày 7 và 8/9. Các hoạt động cấp cứu và điều trị nội trú tại bệnh viện diễn ra bình thường.

benh-vien-1-1725671163.jpg
Các bệnh viện được yêu cầu sẵn sàng về nhân lực, xe cấp cứu, thuốc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao cho tối thiểu 2 đội cấp cứu lưu động

Tiến sĩ Nguyễn Trung Anh - Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương, thông báo rằng bệnh viện đã tạm dừng dịch vụ khám bệnh tại Trung tâm Khám chữa bệnh theo yêu cầu và Quốc tế. Tuy nhiên, các hoạt động cấp cứu, điều trị nội trú và Trung tâm Đột quỵ vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng ra thông báo ngừng khám tại các khoa Khám bệnh và Khám bệnh theo yêu cầu nhằm giảm thiểu di chuyển và đảm bảo an toàn cho người dân. Cụ thể, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu chỉ tiếp nhận bệnh nhân từ 7h đến 12h ngày 7/9, trong khi Khoa Khám bệnh nhà G ngừng hoạt động trong hai ngày 7 và 8/9.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cũng thông báo tạm dừng khám ngoại trú trong hai ngày 7 và 8/9 và hoãn lịch khám với chuyên gia vào thứ Bảy (ngày 7/9). Các hoạt động điều trị nội trú vẫn diễn ra bình thường. Riêng hoạt động cấp cứu được bệnh viện tăng cường, đảm bảo 24/24 giờ. Khám ngoại trú sẽ trở lại vào thứ Hai, ngày 9/9.

Tương tự, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cũng tạm ngừng dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu vào ngày 7/9, nhưng vẫn duy trì hoạt động cấp cứu 24/24 giờ.

Trước đó, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu các bệnh viện đa khoa tỉnh, thành chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, xe cấp cứu, thuốc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao cho tối thiểu 2 đội cấp cứu lưu động, trực 24/24 sẵn sàng ứng cứu cho các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão khi được lệnh điều động.

benh-vien-1725671163.jpg
Một tấm bảng quảng cáo bị gió thổi bay ra giữa đường tại TP. Hạ Long sáng sớm nay (Ảnh: Hữu Khoa/Dân trí)

Đến 5h sáng nay (ngày 7/9), siêu bão Yagi cách Quảng Ninh - Hải Phòng 190km. Vào 6h15, tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh đã ghi nhận ảnh hưởng của bão. TP. Hạ Long có mưa to, gió bắt đầu mạnh dần lên, khoảng cấp 5 - 6, giật cấp 7, cấp 8. Cơ quan khí tượng địa phương cho hay, lượng mưa đo được trong đêm ở Hạ Long đến sáng nay khoảng 50mm.

Tại địa bàn Cẩm Phả, trời bắt đầu có mưa nặng hạt, gió to và đã có cây xanh bị đổ trên đường. Tại Vân Đồn, gió chưa quá mạnh nhưng nhiều cây xanh nhỏ đã bị gãy cành, bật gốc, đổ xuống lòng đường.

 

Du Vũ

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/nhung-benh-vien-nao-dung-kham-tai-khoa-theo-yeu-cau-do-sieu-bao-yagi-6313.html