Quảng Ninh: Người dân xếp hàng dài để chờ mua xăng sau bão

Tại TP. Hạ Long, hàng trăm người dân mang chai nhựa, can, đứng xếp hàng dài ở các cây xăng để chờ mua. Nhằm tránh mất thời gian, người dân cầm sẵn tiền trên tay, xếp hàng ngay ngắn đợi đến lượt mình. Đa phần người dân đến mua xăng để dùng cho máy phát điện.

Chiều 7/9, siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền, quét trực tiếp qua địa phận tỉnh Quảng Ninh, gây thiệt hại nặng nề tại các khu vực TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả, huyện Vân Đồn... Nhiều căn nhà, cửa hàng, công trình xây dựng khác bị gió bão tàn phá tan hoang, có nơi chỉ còn trơ khung thép, bị gió "bóc" hoàn toàn mái che...

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Yagi khiến TP. Hạ Long rơi vào cảnh mất điện, mất sóng điện thoại kéo dài trên diện rộng. Đến sáng 8/9, nhiều khu vực tại thành phố vẫn ghi nhận tình trạng mất điện. Để có điện, nhiều người tìm mua xăng, về chạy máy phát điện.

mua-xang-2-1725789950.jpg
Người dân đều mang theo can để đựng xăng (Ảnh: Phạm Dự/VnExpress)

Tuy nhiên, bị ảnh hưởng của bão nên hàng loạt cây xăng tại thành phố Hạ Long vẫn đóng cửa để bảo đảm an toàn, chỉ một vài cây mở cửa. Điều này dẫn đến tình trạng người dân phải xếp hàng dài để chờ mua. Nhưng tại ở cửa hàng 125 - Petrolimex ở phường Hà Tu, TP. Hạ Long, hàng trăm người dân mang chai nhựa, can, đứng xếp hàng dài để mua xăng dầu.

Để tránh mất thời gian, người dân cầm sẵn tiền trên tay, xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt mình. Vây quanh nhân viên bơm xăng là hàng loạt xe máy, bình, can "khát" xăng. Vì quá đông người mua nên nhân viên phục vụ không kịp, một số người dân giúp đỡ bằng cách tự mình bơm xăng vào can. Đa phần người dân đến mua xăng để dùng cho máy phát điện.

mua-xang-1725789950.jpg
Đa số người dân mua xăng về chạy máy phát điện (Ảnh: Minh Đức/VTCnews)

Anh Nguyễn Tuấn - một khách mua xăng cho hay, anh xếp hàng cả tiếng mới đến lượt mua xăng. Anh phải đội mưa đi mua xăng mang về chạy máy phát điện.

Anh Hoàng Quang Huy (TP. Hạ Long) cũng cho biết phải xếp hàng gần 30 phút mới mua 10 lít dầu về chạy máy phát điện và 5 lít xăng để đổ vào 3 xe máy của gia đình.

Theo một vị đại diện của Petrolimex, nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Quảng Ninh vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn hậu quả sau bão, trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao. Tại những cửa hàng đã mở cửa trở lại, lượng khách đến mua xăng dầu rất đông, đôi lúc phải xếp hàng chờ đợi. Tuy nhiên, ông cho biết chỉ còn một số ít cửa hàng bị thiệt hại nặng và dự kiến sẽ khắc phục xong để hoạt động trở lại vào ngày mai.

mua-xang-1-1725789950.jpg
Người dân xếp hàng ngay ngắn chờ tới lượt mua xăng (Ảnh: Minh Đức/VTCnews)

Báo cáo từ các đơn vị chức năng trong cuộc họp của Bộ Công Thương sáng nay cũng cho thấy, nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu đã bị thiệt hại nghiêm trọng do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Công ty Xăng dầu B12, đầu mối cung cấp xăng dầu lớn nhất miền Bắc thuộc Petrolimex, đã bị sạt lở 100 mét bờ kè và chìm hai tàu kéo phao khi neo đậu tại kho cảng. Ngoài ra, các kho xăng dầu tại Cái Lân (Quảng Ninh), An Hải và Đình Vũ (Hải Phòng) cũng bị ảnh hưởng.

Tại Hải Phòng và Quảng Ninh, nhiều cửa hàng xăng dầu bị tốc mái. Tình trạng mất điện diện rộng và mất kết nối Internet đã gây gián đoạn cho các cơ sở bán hàng tự động và việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Hiện tại, mặc dù tình hình đã dần ổn định, nhưng theo dự báo, một số cửa hàng xăng dầu vẫn cần thêm thời gian để khắc phục hoàn toàn thiệt hại và trở lại hoạt động bình thường. Chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đang nỗ lực phối hợp để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho người dân, đồng thời nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, giúp Hạ Long trở lại trạng thái ổn định trong thời gian sớm nhất.

Vân Thanh

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/quang-ninh-nguoi-dan-xep-hang-dai-de-cho-mua-xang-sau-bao-6354.html