Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump vừa cùng các đối tác ra mắt một nền tảng giao dịch tiền điện tử mới có tên World Liberty Financial, tuy nhiên chưa cung cấp thông tin cụ thể ngoài việc cho phép những người quan tâm mua “mã thông báo” kỹ thuật số và có quyền tham gia bỏ phiếu đối với các quyết định của nền tảng này.

World Liberty Financial dự kiến sẽ là một dịch vụ cho vay và vay được sử dụng để giao dịch tiền điện tử, đây là các hình thức tiền kỹ thuật số có thể được giao dịch qua internet mà không cần dựa vào hệ thống ngân hàng toàn cầu. Các sàn giao dịch thường tính phí khi rút bitcoin và các loại tiền tệ khác.

Tại sự kiện ra mắt dự án này, những nhà đầu tư khác, bao gồm cả con trai cả của ông, Don Jr, đã nói về việc chấp nhận tiền điện tử như một giải pháp thay thế cho hệ thống ngân hàng mà họ cáo buộc là chống lại phe bảo thủ.

trump-1726675734.jpg

Ông Trump và các nhà đầu tư khác vừa ra mắt nền tảng giao dịch tiền điện tử World Liberty Financial nhưng không tiết lộ chi tiết về dự án này.

Các chuyên gia cho biết, việc một ứng cử viên tổng thống khởi nghiệp kinh doanh trong khi đang vận động tranh cử có thể gây ra xung đột về mặt đạo đức.

Jordan Libowitz, người phát ngôn của nhóm giám sát chính phủ Citizens for Responsibility and Ethics tại Washington nói: "Việc ủng hộ tiền mã hóa không nhất thiết là điều đáng lo ngại, điều đáng lo ngại là việc thực hiện điều đó trong khi bắt đầu tìm cách hưởng lợi cá nhân từ nó".

Trong thời gian ở Nhà Trắng ở nhiệm kỳ cũ, ông Trump từng nói rằng, mình "không phải là người hâm mộ" tiền điện tử và đã đăng dòng tweet vào năm 2019: "Tài sản tiền điện tử không được quản lý có thể tạo điều kiện cho hành vi phi pháp, bao gồm buôn bán ma túy và các hoạt động bất hợp pháp khác". Tuy nhiên, trong chu kỳ bầu cử này, ông đã thay đổi quan điểm và có cái nhìn tích cực hơn về tiền điện tử.

Hồi tháng 5, ông cho biết sẽ bắt đầu chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử như một phần của nỗ lực xây dựng cái mà ông gọi là "đội quân tiền điện tử" trước ngày bầu cử. Ông đã tham dự một hội nghị về bitcoin ở Nashville năm nay, hứa sẽ biến nước Mỹ trở thành "thủ đô tiền điện tử của hành tinh" và tạo ra một "kho dự trữ chiến lược" bitcoin bằng cách sử dụng loại tiền mà chính phủ Mỹ hiện đang nắm giữ.

tien-dien-tu-1726675879.jpg

Ông Trump hứa hẹn sẽ đưa Mỹ trở thành "thủ đô tiền điện tử của thế giới" nếu giành thắng lợi trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Bà Hilary Allen, giáo sư luật tại trường American University, người đã nghiên cứu về tiền điện tử cho biết, bà nghi ngờ về sự thay đổi quan điểm của Trump về tiền điện tử. Bà nói: “Tôi nghĩ có thể nói rằng, sự đảo ngược đó một phần là do lợi ích tài chính”.

Những người đam mê tiền điện tử hoan nghênh sự thay đổi của ông Trump, coi sự ra mắt nền tảng giao dịch tiền điện tử World Libety Financial là một dấu hiệu tích cực cho các nhà đầu tư nếu ông Trump chiến thắng trong kỳ bầu cử Tổng thống tới đây.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/ong-donal-trump-ra-mat-du-an-tien-dien-tu-moi-6617.html