YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

Google đã thông báo sẽ tích hợp mô hình tạo video AI của Google DeepMind – Veo vào YouTube Shorts, cho phép người sáng tạo tạo ra các hình nền chất lượng cao cũng như các clip dài 6 giây thú vị, chỉ từ một vài bức ảnh đơn giản.

Tại hội nghị dành cho nhà phát triển I/O 2024 của Google, Veo đã được công bố là một mô hình tạo video tiên tiến. Công nghệ này cạnh tranh trực tiếp với Sora của OpenAI cũng như các mô hình tạo video từ các đối thủ khác, chẳng hạn như Pika, Runway và Irreverent Labs. Nó có thể tạo các clip video 1080p theo nhiều phong cách điện ảnh khác nhau.

Veo in Shorts được cho là bản nâng cấp đáng kể từ tính năng “Dream Screen” do AI của YouTube hỗ trợ, ra mắt vào năm 2023 để cho phép người sáng tạo tạo nền trong Shorts bằng lời nhắc văn bản. YouTube tin tuỏng mô hình Veo sẽ cải thiện quy trình tạo nền video hơn nữa, cho phép người sáng tạo tạo ra các clip ấn tượng hơn. Một trong những lợi thế chính của Veo là khả năng chỉnh sửa và phối lại các cảnh quay đã tạo trước đó. 

veo-is-coming-to-shorts-1726711768.jfif

YouTube đã tích hợp mô hình AI Veo của Google Deepmind vào Shorts để giúp người sáng tạo tạo ra các video với hình nền "long lanh" hơn, thú vị hơn.

Với Veo, đây sẽ là lần đầu tiên người sáng tạo có thể tạo các video clip độc lập dài sáu giây cho Shorts. Khi người sáng tạo chọn "Tạo" và nhập lời nhắc, Dream Screen sẽ tạo bốn hình ảnh. Sau đó, họ chọn một bức ảnh để biến nó thành video.

Khả năng mới sẽ giúp người sáng tạo thêm các cảnh phụ vào video của họ, cho phép chuyển tiếp mượt mà hơn và gắn kết toàn bộ câu chuyện lại với nhau. Ví dụ, người sáng tạo có thể đưa các cảnh như đường chân trời của Thành phố New York vào đầu video tham quan để thêm nhiều bối cảnh hơn.

veo-is-coming-to-shorts-1726712002.jfif

Veo AI có thể giúp người dùng YouTube Shorts tạo ra những clip ngắn liền mạch từ một vài bức ảnh đơn giản.

Công ty sẽ tích hợp Veo vào Dream Screen vào cuối năm nay. Các sáng tạo trên Shorts sẽ được đóng dấu bằng công nghệ SynthID của DeepMind để đánh dấu chúng là do AI tạo ra.

Ngoài tích hợp Veo, công ty đã công bố một loạt các tính năng mới sắp có trên YouTube, bao gồm "Jewels" và quà tặng, các mặt hàng kỹ thuật số mà người xem có thể gửi trong quá trình phát trực tiếp. Tính năng này có vẻ tương tự như "Quà tặng" của TikTok. Jewels nhằm mục đích cung cấp những cách mới để người xem tương tác với người sáng tạo và tích cực tham gia vào các buổi phát trực tiếp. Tính năng này sẽ bắt đầu triển khai cho các buổi phát trực tiếp theo chiều dọc tại Mỹ.

YouTube cũng mở rộng công cụ lồng tiếng tự động để hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, bao gồm tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha. Đáng chú ý, công cụ này đang thử nghiệm "lời nói biểu cảm" hoặc khả năng chuyển giọng điệu, ngữ điệu và âm thanh xung quanh của người sáng tạo thành âm thanh lồng tiếng, tạo ra trải nghiệm tự nhiên hơn.

veo-is-coming-to-shorts-1726712112.jfif

Tất cả các video ngắn được sáng tạo có sự hỗ trợ của Veo đều sẽ được gắn cờ AI.

Công ty đang mở rộng tính khả dụng của trung tâm cộng đồng tới nhiều kênh hơn, giúp người sáng tạo và người theo dõi có thể tương tác với nhau, bao gồm khả năng chia sẻ bài đăng và trả lời lẫn nhau.

YouTube cũng giới thiệu tính năng "thổi phồng" của mình đến các thị trường bổ sung. YouTube ban đầu đã thử nghiệm công cụ Hype của mình tại Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Đài Loan, cho phép người dùng thể hiện sự ủng hộ đối với những người sáng tạo nội dung yêu thích của họ. Các video có nhiều điểm thổi phồng nhất sẽ được giới thiệu trên bảng xếp hạng đặc biệt.

Công ty tiết, lộ những người sáng tạo hiện có thể sử dụng AI để giúp lên ý tưởng cho video trong YouTube Studio. Họ cũng có thể tạo hình thu nhỏ (hình đại diện) do AI tạo ra và trả lời người theo dõi bằng các bình luận mới được AI hỗ trợ.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/youtube-shorts-vua-duoc-tich-hop-mo-hinh-ai-moi-giup-viec-sang-tao-tro-nen-de-dang-hon-6622.html