Biệt thự 2 mặt tiền hứng trọn ánh nắng từ sáng đến chiều nhờ hệ thống giếng trời

Biệt thự ở Việt Trì sở hữu hệ thống cửa sổ thông minh và các khoảng thông tầng rộng thoáng. Nhờ vậy, ngôi nhà không chỉ đón nhận ánh sáng tự nhiên mà còn tạo ra luồng đối lưu không khí mát mẻ suốt ngày dài.

Tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ, trên khu đất rộng 550m2, biệt thự 650m2 trở thành mái ấm sum họp của ba thế hệ, gắn kết 10 thành viên trong đại gia đình. Với thiết kế tinh tế, ngôi nhà vừa mang đậm nét truyền thống, vừa đáp ứng đầy đủ tiện nghi hiện đại, tạo nên không gian sống ấm cúng và ý nghĩa. 

  
Với mặt tiền vị trí đắc địa hướng Đông Nam, công trình mở ra tầm nhìn bao quát trục đường giao thông sầm uất, trong khi đó, mặt tiền sau lại nép mình yên bình bên con đường nội khu, tạo nên sự riêng tư độc đáo. 
Với chiều dài ấn tượng gần 40m, kiến trúc sư Hoàng Minh Tuệ và đội ngũ Ray Architecture đã tạo nên các góc nhìn đa chiều với 3 khối công năng bố trí xen kẽ hài hòa.

Hai giếng trời như những "lá phổi xanh", không chỉ mang ánh sáng tự nhiên mà còn kiến tạo luồng gió mát lành, thổi xuyên qua ngôi nhà. Ngay cả khi cửa chính khép kín, các thành viên vẫn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tự nhiên này.

Tầng trệt được thiết kế thông minh và tối ưu hóa công năng sử dụng. Từ sảnh vào, phòng khách rộng rãi đón ánh sáng tự nhiên tràn ngập. Khu vực bếp và phòng ăn được bố trí liền kề, thuận tiện cho việc nấu nướng và sinh hoạt.

Hệ thống giếng trời kết hợp cùng không gian xanh bao quanh đã tạo nên tổng thể kiến trúc độc đáo, mang đến trải nghiệm sống hòa mình với thiên nhiên tuyệt vời. Mỗi góc nhỏ trong biệt thự đều sống động nhờ những mảng xanh tươi mát.
Ánh nắng chiếu thẳng từ giếng trời, phủ ánh sáng khắp khu vực cầu thang. Gia chủ tận dụng vùng nắng trực tiếp để trồng cây cảnh, tô đẹp cho căn nhà.
 

Với thiết kế mái bằng độc đáo, toàn bộ không gian trên mái được tận dụng tối đa cho một khu vườn xanh mát. Các lớp cấu tạo đặc biệt không chỉ chống nóng hiệu quả cho các phòng bên dưới mà còn tạo nên lớp màng bảo vệ tự nhiên, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

  
Phòng ngủ sử dụng hệ kính lớn để kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Khi cần sự riêng tư, chỉ cần kéo rèm cửa lại.
  
Với thiết kế thông minh, tầng trên của ngôi nhà được mở rộng hơn, tạo thành lớp mái che tự nhiên cho tầng dưới. Bóng mát dịu nhẹ từ tầng trên không chỉ giúp điều hòa nhiệt độ mà còn bảo vệ hệ thống cửa kính khỏi ánh nắng trực tiếp, hạn chế tình trạng chói mắt.
  
Hệ lam gỗ được kiến trúc sự lựa chọn làm tấm chắn nắng, đồng thời trở thành lớp màng lọc tinh tế, vừa đón ánh sáng tự nhiên vào nhà, vừa bảo vệ sự riêng tư của gia đình.
  
Hệ cửa kính xếp gấp không chỉ là giải pháp thông minh mà còn là điểm nhấn kiến trúc độc đáo. Khi mở rộng tối đa, các cánh cửa kính mang trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên vào không gian sống, tạo nên sự hiện đại, sang trọng không kém các khách sạn 5 sao.

Nguồn ảnh: Hoàng Lê - Ray Architecture

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/biet-thu-2-mat-tien-hung-tron-anh-nang-tu-sang-den-chieu-nho-he-thong-gieng-troi-6688.html