Bí mật bên trong một trong những “Hacker House” toàn nữ ở Thung lũng Silicon

Hacker House là ngôi nhà hacker toàn nữ đầu tiên tại Khu vực Vịnh San Francisco, Mỹ. Nó không chỉ thu hút sự chú ý của những người trong giới mà cả những người tò mò về thế giới của hacker. Hacker House được thiết kế để trao quyền cho phụ nữ trong thế giới công nghệ vốn do nam giới thống trị.

Tọa lạc tại North Beach, HackHer House là nơi ở của 7 người phụ nữ trong mùa hè này, tất cả đều có chung mục tiêu khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực công nghệ.

Nói về lý do đồng sáng lập HackHer House, Monlly Cantillon (20 tuổi) chia sẻ: nhận thấy nhu cầu về một không gian dành riêng cho phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ, là nơi để những người như cô có thể phát huy được khả năng của mình, đồng thời chia sẻ các vấn đề mà chỉ những người trong giới mới có thể thấu hiểu. 

hacker-house-1727620233.jpg

Hacker House là một trong những ngôi nhà hacker toàn nữ đầu tiên ở khu vực vịnh San Francisco (Mỹ) - còn được gọi là Thung lũng Silicon.

Bên cạnh vai trò là đồng sáng lập Hacker House, Cantillon còn là người sáng lập công ty khởi nghiệp NOX cho biết: “Một nơi mà những người thực sự năng động, cứng rắn tụ họp lại để giải quyết vấn đề. Nhưng hầu hết mọi ngôi nhà hacker tôi sống đều là nam giới. Rõ ràng là tôi muốn làm ngược lại và xây dựng một ngôi nhà hacker toàn nữ tạo ra động lực tương tự”.

“Ngôi nhà hacker là không gian sống chung, nơi những người xây dựng và nhà sáng tạo cùng nhau làm việc trên các dự án của riêng họ trong khi hợp tác với những người khác”, Jennifer Li, Tổng giám đốc tại Andreessen Horowitz và là nhà tài trợ của HackHer House cho biết. 

Được thành lập bởi Cantillon, Zoya Garg, Anna Monaco và Anne Brandes, công ty đứng sau Hacker House được thiết kế để trao quyền cho phụ nữ trong thế giới công nghệ vốn do nam giới thống trị.

“Chúng tôi đang cố gắng phá vỡ định kiến ​​ở đây”, Garg, 21 tuổi, sinh viên năm cuối tại Đại học Stanford, cho biết. 

hacker-house-10-1727620211.jpg

Hacker House cung cấp nơi ở và môi trường làm việc cho những phụ nữ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Vốn đầu tư mạo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc biến HackHer House thành hiện thực. Khi tham gia, những người phụ nữ ở đây được hỗ trợ tiền thuê nhà, cho phép họ tập trung vào các dự án của mình thay vì phải vật lộn với chi phí sinh hoạt cao ngất ngưởng của Bay Area.

“Sinh viên mới tốt nghiệp phải đối mặt với chi phí sinh hoạt khủng khiếp, thường lên tới hàng trăm đến hơn một nghìn USD một tháng”, Li cho biết. “Ở Bay Area, việc tìm một căn phòng thoải mái thường bắt đầu từ 2.000 USD, và mặc dù giá có thể đã giảm nhẹ, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với các nơi khác ở Mỹ. Thực tế này buộc nhiều người, bao gồm cả những người sáng lập, phải chia sẻ phòng hoặc ngủ nhờ trên ghế sofa của bạn bè chỉ để kiếm sống”.

gia-thue-nha-o-thung-lung-sillicon-1727620832.jpg

Giá thuê bất động sản ở thung lũng Silicon luôn ở mức cao ngất ngưởng và những ngôi nhà hacker nói chung không còn là điều xa lạ trong giới. (ảnh minh họa)

Nhà hacker không phải là điều mới mẻ ở Bay Area hay các thành phố như New York và London. Những “vườn ươm sống” tại đây đóng vai trò là nhà ở và không gian làm việc, cung cấp một môi trường hợp tác nơi những người khởi nghiệp công nghệ và những người đổi mới có thể chia sẻ ý tưởng và nguồn lực.

Tại một thành phố nổi tiếng với những tiến bộ công nghệ, nhà hacker được coi là yếu tố quan trọng thúc đẩy làn sóng đổi mới tiếp theo. Bằng cách cung cấp nhà ở giá rẻ và một cộng đồng năng động, những không gian này giúp các doanh nhân phát triển mạnh mẽ trong một thị trường vốn khốc liệt và đắt đỏ.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/bi-mat-ben-trong-mot-trong-nhung-hacker-house-toan-nu-dau-tien-o-thung-lung-silicon-6894.html