Khám phá căn nhà ấm áp 112m2 ở Tiền Giang của nam diễn viên Lâm Thanh Nhã

Tìm về chốn bình yên giữa lòng Tiền Giang, căn nhà 112m2 của diễn viên Lâm Thanh Nhã gây ấn tượng với vật liệu xây dựng đậm chất thôn quê cùng phong cách thiết kế "bức tường dang dở".

Ngôi nhà hai tầng với thiết kế độc lạ là món quà trân quý mà diễn viên Lâm Thanh Nhã dành tặng cho người cha của mình. Tọa lạc tại một thị trấn yên bình ở Tiền Giang, công trình với diện tích xây dựng 112m2 trên khu đất 135m2 gây ấn tượng bởi những lỗ hổng. 

  
Là một nghệ sĩ, diễn viên Lâm Thanh Nhã mong muốn tạo ra không gian nhà ở lý tưởng, nơi cha có thể thư giãn, tận hưởng cuộc sống và tìm về những ký ức đẹp. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và vật liệu truyền thống đã mang đến sự độc đáo, vừa mang đậm dấu ấn cá nhân của tâm hồn người nghệ sĩ, vừa tôn vinh vẻ đẹp văn hóa của vùng đất sông nước. 
Việc sử dụng các vật liệu truyền thống, bản địa của Tiền Giang như gạch nung, tre, tầm vông và tấm bồ lúa (vật dụng chứa gạo) không chỉ tạo nên không gian sống gần gũi với thiên nhiên mà còn thể hiện một lối sống bền vững.

Đểm nhấn thú vị của ngôi nhà chính là những bức tường, ô cửa sổ lớn được thiết kế như đang còn dang dở, chưa hoàn thiện. Sự không hoàn hảo này lại khiến cho công trình trở nên ấn tượng hơn.

Tầng trệt được bố trí theo xu hướng không gian sống đa chiều, nơi phòng khách và bếp ăn hòa quyện trong bố cục mở, mang đến tầm nhìn bao quát và trải nghiệm sống liền mạch.

Xây dựng ở vùng có khí hậu nhiệt đới, ngôi nhà được thiết kế mở, bố trí cây xanh từ phòng khách đến các khu vực chung, kết hợp với các yếu tố tự nhiên để tạo nên sự tươi mát, gần gũi với thiên nhiên.
Khu vực bếp đơn sơ, gọn gàng nhưng cũng rất ấm áp với bức tường gạch đỏ "loang lổ" và những ánh đèn vàng treo trần. Kiến trúc sư đã bố trí nhiều khu vực cửa sổ, cửa hông để giúp mùi nhà bếp dễ dàng khuếch tán ra ngoài.
 

Giếng trời được ứng dụng tại căn nhà nhỏ, đảm nhận làm là 'lá phổi xanh' của ngôi nhà. Nhờ có giếng trời, không gian sống trở nên thoáng đãng, mát mẻ và tràn đầy năng lượng tự nhiên.

  
Kỹ thuật xây tường tường gạch lộ là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp cổ điển của gạch mộc và phong cách thiết kế hiện đại, tạo nên không gian sống vừa quen thuộc vừa mới lạ.
  
Bồn tắm cùng cây xanh được đặt giữa phòng ngủ, biến không gian riêng tư thành khu nghỉ dưỡng thu nhỏ. Trần và tường được ốp các tấm bồ lúa, mang đến cảm giác ấm áp, mộc mạc
  
Tham khảo mặt bằng bố trí tầng trệt và tầng lầu 1.

 

Nguồn ảnh: ARCHIRO VIETNAM

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/kham-pha-can-nha-am-ap-112m2-o-tien-giang-cua-nam-dien-vien-lam-thanh-nha-6956.html