Meta đang giúp nhà sáng tạo nội dung dễ dàng kiếm tiền trên Facebook hơn

Meta đang hợp nhất ba chương trình kiếm tiền dành cho người sáng tạo nội dung trên Facebook bằng cách thông qua quảng cáo trong luồng, quảng cáo trên Reels và tiền thưởng hiệu suất.

Trong ba cách để người sáng tạo kiếm tiền kể trên, mỗi cách lại có những yêu cầu và điều kiện, quy trình đăng ký khác nhau. Chương trình kiếm tiền từ nội dung mới của Facebook sẽ đơn giản hóa mọi thứ cho những người sáng tạo muốn kiếm tiền qua trang web, họ chỉ cần nộp đơn và trải qua quy trình hướng dẫn một lần.

Đáng tiếc, tính năng kiếm tiền mới vẫn đang trong chế độ beta và sẽ kéo dài đến năm sau trước khi quyết định có chính thức mở rộng nó ra cho các nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu hay không.

meta-1727884360.jfif

Meta đang giúp cho những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng kiếm tiền dễ dàng hơn, nhiều hơn bằng cách kết hợp quảng cáo trong luồng, quảng cáo trên Reels và tiền thưởng hiệu suất.

Thông báo phát đi của Meta cho biết, công ty đã trả cho những người sáng tạo hơn 2 tỷ USD trên Reels, video, ảnh và bài đăng văn bản của họ trong năm qua. Tuy nhiên, những người sáng tạo không thể tối đa hóa những gì họ có thể kiếm được trên nền tảng này và chỉ một phần ba trong số họ kiếm được tf nhiều hơn một chương trình của họ. Chương trình hợp nhất sẽ hoạt động giống như các chương trình cũ ở mô hình thanh toán dựa trên hiệu suất. Người dùng được kiếm tiền vẫn có thể kiếm tiền từ quảng cáo trong reels, video dài hơn, ảnh và bài đăng văn bản của họ. Tuy nhiên, Meta sẽ cung cấp cho họ quyền truy cập vào tab Thông tin chi tiết mới (Insights tab), cho biết họ kiếm được bao nhiêu tiền trên các định dạng nội dung khác nhau. Họ cũng có thể xem video và bài đăng nào kiếm được nhiều tiền nhất. Trước đây, công ty có các tab thông tin chi tiết riêng cho từng chương trình.

Tuần này, Meta sẽ bắt đầu giới thiệu 1 triệu người sáng tạo đã kiếm tiền trên mạng xã hội tham gia thử nghiệm bản beta của tính năng mới. Công ty sẽ tiếp tục gửi những lời mời tiếp theo trong thời gian tới. Người sáng tạo nội dung không phải tham gia nếu họ không muốn, tuy nhiên nếu đồng ý, họ không thể tham gia lại các chương trình kiếm tiền độc lập trên Facebook.

Những người không nhận được lời mời trong thời gian sớm nhưng muốn tham gia chương trình mới có thể bày tỏ sự quan tâm của mình thông qua trang kiếm tiền nội dung chính thức của Facebook (content monetization page).

meta-1727884167.webp

Ảnh chụp màn hình hiển thị ảnh đại diện của một người có thông tin về chương trình kiếm tiền từ nội dung của Facebook.

Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp, có hơn 3 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn bộ các ứng dụng của mình. Hiện tại, công ty đang cố gắng xây dựng thế hệ dịch vụ tiếp theo trong thực tế ảo và siêu vũ trụ thông qua tai nghe Meta Quest và Horizon Worlds — trong khi vẫn phải đối mặt với áp lực chống độc quyền, lo ngại về quyền riêng tư và người dùng trẻ tuổi chuyển sang các nền tảng khác.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/meta-dang-giup-nha-sang-tao-noi-dung-de-dang-kiem-tien-tren-facebook-hon-6975.html