Căn penthouse 450m2 kết hợp giữa tinh thần wabi sabi và nội thất phong cách Bắc Âu

Căn penthouse 450m2 tại Thảo Điền được StudioDuo khéo léo kết hợp những đường nét hiện đại của phong cách Bắc Âu với sự tinh tế, trầm mặc của wabi sabi để làm nên không gian sống Japandi ấn tượng.

Căn penthouse 450m2 tại TP. HCM được thiết kế theo phong cách thiết kế wabi sabi Nhật Bản, mang đến một không gian sống vô cùng độc đáo. Bao trùm ngôi nhà là sự ấm áp của gỗ, sự mát lạnh của đá và sự mềm mại của ánh sáng hòa quyện vào nhau. 

  
Không gian phòng khách và bếp ăn hòa quyện trong một tổng thể hài hòa. Các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, mây tre đan được kết hợp tinh tế. Bảng màu trung tính với điểm nhấn là những sắc đỏ ấm áp từ đồ decor, tạo nên không gian sống vừa hiện đại, vừa mang đậm dấu Bắc Âu cổ điển. 
Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo đã tạo ra không gian sống thời thượng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia chủ trong suốt cả ngày. Ánh sáng tự nhiên mang đến sự trong lành, còn ánh sáng nhân tạo tạo điểm nhấn và không khí ấm cúng.

Khu bếp nấu ăn nhỏ gọn nhưng đầy đủ các món đồ gia dụng cần thiết. Bàn đảo giúp gia chủ thuận tiện hơn nấu nướng đã trở thành bàn ăn nhỏ gọn cho cả gia đình.

Chiếc cầu thang xoắn uyển chuyển giữa nhà được thiết kế thông minh khi kết hợp bậc thang với băng ghế. Điều này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tạo sự đa năng, biến từng góc nhỏ đều mang đến những trải nghiệm mới.

Màu sắc của phòng ngủ được sử dụng cùng các tone màu với không gian sinh hoạt, tạo nên sự thống nhất chung cho toàn bộ căn nhà. Cách sử dụng màu hồng nhưng đa dạng sắc độ biến căn phòng đơn giản trở nên bắt mắt hơn.
Trong căn phòng ngủ chính, kiến trúc sư đã tạo ra một bức tường bê tông thô mộc với những đường vân tự nhiên để phân chia không gian nghỉ ngơi và làm việc.
 

Phòng ngủ phụ được trang hoàng bằng các tone màu paste nhẹ nhàng. Việc sở hữu ban công riêng và tầm nhìn hướng ra quang cảnh thành phố là ưu điểm được tạo riêng cho không gian này.

  
Phòng ngủ của các con được thiết kế theo màu sắc yêu thích. Gần khu vực cửa sổ thiết kế tích hợp tủ đựng đồ với bục giường mini để có thể đổi chỗ ngồi học, ngồi chilling bất cứ lúc nào.
  
Sự ấm áp của gỗ kết hợp với màu kem dịu nhẹ của đá limestone tạo nên không gian thư thái hoàn hảo. Đội ngũ thiết kế đã lấy cảm hứng từ những cánh rừng xanh mát để tạo "khoảng lặng" này. Mỗi góc nhỏ trong căn nhà đều mang trong mình hơi thở của thiên nhiên, giúp con người thư giãn và tái tạo năng lượng.
  
Điểm nhấn của căn hộ sang trọng là hệ thống vườn bao bọc quanh ban công các phòng. Ngoài vai trò là không gian thư giãn cho gia chủ, khu vườn nhỏ cũng tăng mảng xanh và tăng tính thẩm mỹ.
  
Với mong muốn nới rộng diện tích sử dụng tối đa, khu vực sân thượng với tầm nhìn đắt giá được thiết kế tỉ mỉ, biến nơi đây trở thành không gian sống thứ hai, nơi các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành và tầm nhìn bao quát. 

Nguồn ảnh: StudioDuo Architecture 

Hoàng Ngân

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/can-penthouse-450m2-ket-hop-giua-tinh-than-wabi-sabi-va-noi-that-phong-cach-bac-au-6987.html