Mark Zuckerberg tiếp tục vượt qua Jeff Bezos để lọt top 2 người giàu nhất thế giới

Theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg mới nhất vừa được công bố thì 3 vị trí đầu của bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới tiếp tục xướng danh các tỷ phú công nghệ. CEO của Meta là Mark Zuckerberg đã vượt qua Jeff Bezos của Amazon để trở thành người giàu thứ hai thế giới, chỉ sau tỷ phú Elon Musk.

Tuần trước, Mark Zuckerberg vừa mới gia nhập câu lạc bộ các tỷ phú giàu nhất thế giới, có tài sản trên 200 tỷ USD gồm Elon Musk của Tesla và Jeff Bezos của Amazon, ông trùm hàng xa xỉ Arnault của LVHM.

Bước sang tuần này, theo Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Zuckerberg đã tăng nhanh chóng, đạt mức 206,2 tỷ USD vào thứ năm, vượt qua giá trị tài sản ròng 205,1 tỷ USD của cựu giám đốc điều hành và chủ tịch Amazon Jeff Bezos. Đồng sáng lập Facebook hiện chỉ kém Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk khoảng 50 tỷ USD.

top-nguoi-giau-nhat-1728023140.jpg
Top 3 tỷ phú giàu nhất thế giới đang thuộc về giới công nghệ.

Với 13% cổ phần của mình tại Meta, giá trị tài sản ròng của Zuckerberg đã tăng 78 tỷ USD kể từ đầu năm tới nay, cao hơn bất kỳ thành viên nào trong số 500 người giàu nhất mà Bloomberg Index theo dõi. Cổ phiếu Meta đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ năm là 582,77 USD, tăng khoảng 68% so với đầu tháng 1 khi cổ phiếu của công ty được giao dịch ở mức 346,29 USD.

Việc Zuckerberg vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng nhấn mạnh mức độ gia tăng tài sản cá nhân của anh cùng với sự nhiệt tình của các nhà đầu tư về lợi nhuận tăng của gã khổng lồ truyền thông xã hội này trong năm nay.

Năm 2024, Meta liên tục báo cáo thu nhập hàng quý vượt qua ước tính của các nhà phân tích. Vào tháng 7, Meta cho biết doanh số quý 2 của công ty tăng 22% lên 39,07 tỷ USD, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp doanh thu tăng trưởng vượt 20%.

Meta đã chỉ ra khoản đầu tư lớn vào trí tuệ nhân tạo của mình giúp cải thiện hiệu suất của nền tảng quảng cáo trực tuyến như một lý do cho sự tăng trưởng doanh số. Hệ thống quảng cáo trực tuyến của công ty đã phải chịu một thất bại lớn vào năm 2021 khi Apple giới thiệu bản cập nhật quyền riêng tư iOS làm suy yếu khả năng theo dõi người dùng trên web. Vào tháng 2/2022, Meta cho biết những thay đổi về quyền riêng tư sẽ khiến công ty mất 10 tỷ USD doanh thu .

gettyimages-2173579488-e1727993795597-1728023101.jpg
Những thành tựu và AI và doanh số quảng cáo gần đây của Meta đã đẩy khối tài sản của Mark Zuckerberg tăng nhanh chóng.

Vào cuối năm 2022, Zuckerberg đã đưa ra một kế hoạch cắt giảm chi phí lớn kéo dài sang năm sau và cuối cùng khiến 21.000 nhân viên của Meta mất việc làm, tương đương khoảng một phần tư lực lượng lao động của công ty.

Các nhà đầu tư phản ứng tích cực với việc cắt giảm chi phí của Meta trong khi hoạt động quảng cáo trực tuyến của công ty bắt đầu phục hồi và được hỗ trợ bởi các chiến dịch chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số khổng lồ của các nhà bán lẻ liên kết với Trung Quốc là Temu và Shien.

Trong khi Meta vẫn tiếp tục chi hàng tỷ USD cho các công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường cần thiết để hỗ trợ khái niệm tương lai về siêu vũ trụ (metaverser), các nhà đầu tư đã trở nên khoan dung hơn với các khoản đầu tư miễn là hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của công ty vẫn lành mạnh.

Tuần trước, Meta đã ra mắt kính Orion AR và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ một số ít người đã thử nghiệm nguyên mẫu.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/vua-lot-vao-top-3-nguoi-giau-nhat-tuan-truoc-mark-zuckerberg-tiep-tuc-vuot-qua-jeff-bezos-de-gianh-top-2-7014.html