YouTube xin lỗi vì lỡ cấm nhầm kênh spam

Một lỗi hệ thống của YouTube đã dẫn đến việc vô tình cấm một số kênh YouTube, ảnh hưởng đến nhiều nhà sáng tạo nội dung khi họ được thông báo rằng kênh của họ đã bị xóa vì “thư rác và hành vi lừa đảo”.

8472696-youtube-channel-removed-banned-1728123076.webp
Thông báo mà một số nhà sáng tạo nội dung nhận được từ YouTube trước đó cho biết "Chúng tôi đã xem xét nội dung của bạn và tìm thấy các vi phạm nghiêm trọng hoặc lặp đi lặp lại đối với chính sách spam, các hành vi lừa đảo, Vì lý do đó, công ty đã xóa tên của bạn khỏi YouTube".

YouTube hiện đã xin lỗi về sự cố này và cho biết họ đang khắc phục tình hình, nhưng không bình luận về nguyên nhân của lệnh cấm, khiến những nhà sáng tạo nội dung tự hỏi liệu tính năng tự động hóa của công ty có phải là nguyên nhân hay không.

Trên kênh chính thức của mình trên mạng xã hội X, YouTube đã thừa nhận vấn đề vào tối thứ Năm vừa qua, nói rằng họ đã biết về một vấn đề “khiến một số kênh bị gắn cờ spam và xóa nhầm”. Công ty cho biết họ đang xem xét vấn đề này và đang nỗ lực khôi phục các kênh bị ảnh hưởng. YouTube đã cập nhật thông tin trên tài khoản X của mình, cho biết sự cố hiện đã được khắc phục.

Hiện tại, YouTube đã gửi thông báo qua email đến những người dùng có tài khoản bị khóa, cho phép họ khiếu nại để khôi phục tài khoản. Đã có một số người dùng đã thành công trong việc khôi phục tài khoản, tuy nhiên vẫn có một số vẫn báo cáo rằng playlist của họ chưa được khôi phục. YouTube cũng cho biết họ đang cố gắng tự động khôi phục tài khoản và các thông tin của người dùng mà không cần họ phải tự yêu cầu khôi phục.

Các báo cáo mới nhất từ những người sáng tạo nội dung đã chỉ ra rằng vấn đề này khá nghiêm trọng và đang lan rộng. Trên các bài đăng X của YouTube, có hàng trăm phản hồi từ những người sáng tạo và người hâm mộ của họ về các kênh mà họ muốn khôi phục.

youtube-1728122832.jpg
Thông báo của YouTube trên mạng xã hội X cho biết họ đã phát hiện ra một sự cố khiến một số kênh bị gắn cờ Spam và xóa nhầm. YouTube đang xem xét vấn đề này và khôi phục lại các kênh.

Một số người sáng tạo cũng phàn nàn rằng các video của họ đã bị mất, họ đã cố gắng thay đổi cài đặt hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ nhưng không nhận được sự trợ giúp. Các bản cập nhật của YouTube trên trang Trợ giúp của Google cũng có hàng trăm phản hồi, nhưng không có thêm giải thích nào.

Trong khi vấn đề ảnh hưởng đến người sáng tạo được quan tâm nhiều hơn, vì việc xóa kênh ảnh hưởng đến sinh kế của họ, một số người đăng ký YouTube Premium cho biết họ cũng mất quyền truy cập mặc dù họ không đăng video trong nhiều năm. Do đó, họ không còn quyền truy cập vào đăng ký Premium của mình nữa và họ cũng không thể phát trực tuyến qua YouTube Music.

Thông báo trên trang Trợ giúp của YouTube cho biết họ đang nỗ lực khôi phục quyền truy cập vào các kênh đăng ký cũng như các kênh đã xóa, đồng thời nói thêm: "Chúng tôi rất xin lỗi về lỗi này của mình và chúng tôi sẽ phản hồi sau khi hoàn tất".

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/youtube-xin-loi-vi-lo-cam-nham-kenh-spam-7041.html