Google đang mang bộ ba tính năng chống trộm tới nhiều thiết bị Android trên toàn thế giới

Google đã công bố bộ ba tính năng bảo vệ chống trộm cho Android vào tháng 5, cụ thể là Khóa phát hiện trộm cắp, Khóa thiết bị ngoại tuyến và Khóa từ xa, tuy nhiên phải đến gần đây, những tính năng mới được mở rộng phạm vi cung cấp.

Sau khi công bố tại I/O 2024 vào tháng 5, Google đang bắt đầu triển khai bộ ba tính năng chống trộm cho các thiết bị Android 10 trở lên thông qua dịch vụ Play. 

Trong đó, tính năng Khóa phát hiện trộm cắp (Theft Detection Lock) hoạt động bằng cách sử dụng các cảm biến thiết bị, Wi-Fi và kết nối thiết bị thông minh để xác định xem liệu khi đang sử dụng và mở khóa, "ai đó đột nhiên cầm điện thoại của bạn và bỏ chạy" hay không. Nếu phát hiện ra điều đó, "màn hình thiết bị của bạn sẽ tự động khóa để ngăn chặn bất kỳ ai truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn".

Tính năng Khóa thiết bị ngoại tuyến (Offline Device Lock) sẽ được kích hoạt “nếu ai đó đánh cắp điện thoại của bạn và tắt Internet để ngăn chặn việc theo dõi vị trí”.

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, Google lưu ý người dùng hai điều kiện: người dùng phải đang sử dụng thiết bị của mình khi nó được mở khóa và màn hình có thể bị khóa tới hai lần một ngày.

Với tính năng Khóa từ xa (Remote Lock), người dùng cần truy cập android.com/lock sau khi thiết bị của mình bị đánh cắp. Người dùng cần cung cấp số của mình (được xác nhận trong quá trình thiết lập) và trả lời một số câu hỏi bí mật. Điều này có thể được thực hiện trên điện thoại của người đáng tin cậy, với Google tin rằng tính năng này nhanh hơn so với việc đăng nhập vào Find My Device. 

khoa-chong-trom-google-1728133905.jpg

Google đã công bố bộ ba tính năng bảo vệ chống trộm cho các thiết bị Android trên toàn thế giới.

Google đã bắt đầu thử nghiệm bộ ba tính năng này tại Brazil vào tháng 6 năm nay và người dùng Android — trên Pixel, Samsung,... tại nhiều nơi trên toàn thế giới hiện đang thấy các tính năng này trên thiết bị của mình, tuy nhiên dường như chưa thực sự là bản đầy đủ.

Chuyên gia Android Mishaal Rahman phát hiện ra Khóa phát hiện trộm cắp và Khóa thiết bị ngoại tuyến trên Xiaomi 14T Pro của mình (qua Twitter và Reddit) nhưng không có Khóa từ xa. Một đồng nghiệp của chuyên gia này là Rita El-Khoury xác nhận, cả ba tính năng đều có trên Pixel 9 Pro XL của cô tại Pháp.

Một Redditor người Mỹ có Pixel 7 Pro đã báo cáo rằng họ có Khóa phát hiện trộm cắp và Khóa thiết bị ngoại tuyến, nhưng không có Khóa từ xa, trong khi một chuyên gia khác chỉ thấy Khóa từ xa trên Pixel 7 Pro của mình. Một người dùng Twitter tại Mỹ cho biết họ chỉ có Khóa từ xa trên Verizon Pixel 9 Pro XL của họ...

remote-lock-on-pixel-7-pro-edited-1280w-720hjpg-1728134361.webp

Một phần trong bộ ba tính năng khóa chống trộm của Google đang được mở rộng triển khai cho người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Lợi ích lớn nhất của bộ 3 tính năng này là sẽ giúp bảo vệ dữ liệu của chủ thiết bị trong trường hợp điện thoại bị đánh cắp hoặc bị mất. Khóa phát hiện trộm cắp sử dụng các cảm biến của điện thoại để phát hiện khi thiết bị của bạn bị giật, tự động khóa màn hình trong quá trình này. Trong khi đó, Mở khóa thiết bị ngoại tuyến sẽ tự động khóa điện thoại của bạn nếu ai đó cố gắng đưa nó ngoại tuyến trong một thời gian dài. Cuối cùng, Khóa từ xa cho phép bạn (bất ngờ) khóa thiết bị của mình từ xa bằng số điện thoại của mình thông qua cách truy cập android.com/lock dễ dàng.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/google-dang-mang-bo-ba-tinh-nang-chong-trom-toi-nhieu-thiet-bi-android-tren-toan-the-gioi-7047.html