Meta đang sa thải nhiều nhóm nhân sự trên toàn cầu

Nhiều nhóm tại Meta đang thực hiện cắt giảm nhân sự, một trong những nỗ lực nhằm phân bổ nguồn lực cho công ty. Kể từ năm 2022 đến nay, công ty đã thực hiện nhiều đợt sa thải trên diện rộng để tái cơ cấu tổ chức.

Một thông báo của Meta vừa phát đi cho biết: “Một số nhóm tại Meta đang thực hiện thay đổi để đảm bảo các nguồn lực phù hợp với các mục tiêu chiến lược dài hạn và chiến lược địa điểm của công ty. Điều này bao gồm việc di chuyển một số nhóm đến các địa điểm khác nhau và chuyển một số nhân viên sang các vai trò khác. Trong những tình huống như thế này, khi một vai trò bị loại bỏ, chúng tôi sẽ nỗ lực tìm kiếm các cơ hội khác cho những nhân viên bị ảnh hưởng”.

Theo The Verge, những nhân viên bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải này đang làm việc tại bộ phận Reality Labs, Instagram và WhatsApp.

124-edited-3281167-1729243065.webp
Meta đang thực hiện một đợt cắt giảm nhân sự số lượng lớn tại nhiều bộ phận của công ty, bao gồm Instagram, Whatapps.

Một trong những nhân viên bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải là Jane Manchun Wong, một kỹ sư phần mềm gia nhập Instagram vào năm 2022 sau khi nổi tiếng vì tiết lộ các tính năng chưa được công bố sắp có trên ứng dụng Meta. Vào thời điểm đó, việc bổ nhiệm của Jane đã được CTO của Meta là Andrew Bosworth và người đứng đầu Instagram là Adam Mosseri ủng hộ.

Các cựu nhân viên khác của Meta cũng lên mạng xã hội để chia sẻ rằng họ đã bị sa thải. Những nhân viên trước đây làm việc tại Facebook trong các bộ phận tuyển dụng, hoạt động pháp lý và thiết kế cho biết họ đã bị cho nghỉ việc trong tiếc nuối.

Người phát ngôn của Meta cho biết, các bộ phận tuyển dụng và hoạt động pháp lý của Threads không bị ảnh hưởng bởi việc tái tổ chức và không có việc sa thải nào ở đó. Meta từ chối bình luận về hồ sơ về số lượng nhân viên bị ảnh hưởng và họ là thành viên của bộ phận trực thuộc nào.

Một cựu nhân viên của Meta, người từng làm việc tại một trong những tổ chức này, nói rằng một số nhân viên được đề nghị chuyển sang các vị trí khác nhau hoặc được thông báo rằng họ có thể nhận gói thôi việc thay thế. Một số người đã nhận gói thôi việc.

Một cựu nhân viên khác nói rằng hơn một chục người trong nhóm của mình đã được thông báo rằng công việc của họ bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải diện rộng này. Một số trong đó đã nhận được 6 tuần trợ cấp thôi việc.

meta-1729243184.webp
CEO Mark Zuckerberg đích thân chịu trách nhiệm trong một số đợt sa thải nhân sự số lượng lớn của Meta.

Bên cạnh đó, tờ Financial Times cũng đưa tin rằng một số nhân viên bị sa thải vì sử dụng khoản hỗ trợ của công ty cho bữa ăn trị giá 25 USD của mình để mua những mặt hàng không phải thực phẩm như nhu yếu phẩm gia đình.

Trong những năm gần đây, Meta đã sa thải một lượng lớn lực lượng lao động để điều chỉnh lại quy mô công ty sau đợt tuyển dụng mạnh mẽ trong đại dịch. Năm 2022, Meta đã sa thải khoảng 13% lực lượng lao động, tương đương 11.000 nhân viên, trong đó CEO Mark Zuckerberg đích thân chịu trách nhiệm. Năm 2023, Meta đã sa thải thêm 10.000 nhân viên và rút 5.000 vị trí tuyển dụng còn trống mà công ty vẫn chưa tuyển đủ.

Minh Châu

Link nội dung: https://dothi.reatimes.vn/meta-dang-sa-thai-nhieu-nhom-nhan-su-tren-toan-cau-7359.html