Liên quan đến vụ việc của khách hàng Nguyễn Mỹ Xuyên (trú tại Phường 2, Quận 8, TP Hồ Chí Minh) phản ánh việc mua xe sản xuất 2020, nhưng khi nhận giấy tờ, phát hiện xe không đúng năm sản xuất so với tư vấn của nhân viên và Hợp đồng mua bán. Cụ thể, chiếc xe Honda City 1.5V-TOP, màu trắng, 5 chỗ ngồi, có số khung RLHGM6669KY922188, được tư vấn là xe sản xuất năm 2020, nhưng đăng kiểm xác định sản xuất năm 2019.

Sau khi nhận giấy tờ xe, khách hàng đã phát hiện ra điều bất thường trên, ngay lập tức đã phản ánh đến Showroom Honda ô tô Sài Gòn – Quận 7 (nơi chị Xuyên mua xe – PV). Sau nhiều lần làm việc với đại lý, với mong muốn tìm hiểu rõ tại sao chiếc xe mình mua không đúng năm sản xuất như tư vấn và Hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, chị Xuyên vẫn chưa nhận được sự giải thích rõ ràng.

Đăng kiểm thể hiện chiếc xe được sản xuất năm 2019

Theo thông tin của chị Xuyên cho biết, mới đây nhân viên tên Bình (nhân viên Sale của Showroom Honda ô tô Sài Gòn – Quận 7), đã liên hệ với chị, nhận lỗi do mình đã tư vấn sai, không biết số VIN (số khung) đó là năm 2019. Đồng thời mong muốn làm việc thiện chí, hữu hảo với khách hàng. Nhân viên sale muốn thương lượng gửi chị Xuyên 15 triệu đồng và thêm 1 năm bảo dưỡng xe.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Mỹ Xuyên cho rằng, cách làm việc của đại diện Showroom Honda ô tô Sài Gòn - Quận 7, là không nghiêm túc và coi thường khách hàng. “Ban đầu tôi phản ánh, tôi đề xuất làm việc với họ, chứ họ không chủ động mời tôi lên, tôi mất thời gian đi lại 3 lần. Cả 3 lần tôi đều thiện chí, hữu hảo với họ, tôi vào phòng làm việc riêng, không đứng ngoài la lối làm mất hình ảnh, uy tín của đơn vị. Tôi cũng đề xuất ngay từ đầu, là đổi xe cho đúng với tư vấn và hợp đồng mua xe, hoặc phải trả lại tiền. Tuy nhiên bên đó họ không đồng ý”, chị Xuyên cho biết.

Theo thông tin chị Xuyên trao đổi, 3 lần làm việc chị gặp 3 cấp lãnh đạo khác nhau của đại lý. Tuy nhiên cả 3 lần, phía đại lý đều khẳng định họ làm đúng. “Nếu ngay từ đầu bên đó nhận sai, tôi cũng vui vẻ hỗ trợ họ để xử lý. Lúc làm việc họ khăng khăng khẳng định mình đúng, ba lần chứ đâu phải một lần. Đến bây giờ báo chí phản ánh họ mới nhận sai, và là nhân viên của họ nhận sai thì tôi không chấp nhận. Nếu họ sai, thì người quản lý ở đại lý và Honda Việt Nam phải có trách nhiệm trả lời cho tôi, chứ không phải là nhân viên sale. Cách làm việc của họ, thật sự là rất thiếu tôn trọng khách hàng. Honda Việt Nam, thương hiệu lớn và uy tín như vậy mà còn có kiểu làm ăn như thế là không ổn. Tôi bỏ tiền ra mua xe, mua chất lượng dịch vụ, chứ không phải mua cái bực vào người”, chị Xuyên bức xúc.

Nhiều ý kiến cho rằng, Honda Việt Nam đang tư vấn lập lờ cho khách hàng, để  đẩy hàng tồn kho.

Đến thời điểm hiện tại chị Xuyên cho biết, không cần đền bù số tiền 15 triệu, như lời nhân viên sale trao đổi. “Bây giờ tôi muốn giải quyết một cách rõ ràng, nếu họ sai họ phải đổi xe hoặc trả lại tôi tiền để tôi đi chỗ khác mua xe. Chứ tôi không chấp nhận kiểu giải quyết như trên. Đồng thời, tôi muốn làm vụ việc đến cùng, nếu như có người nào mua xe trong trường hợp giống như của tôi, để họ biết xử lý như thế nào. Tránh tình trạng lập lờ gian lận, lừa dối khách hàng là không được”, chị Xuyên bày tỏ ý kiến.

Từ sự việc nhân viên Sale gọi điện cho khách hàng để nhận sai và thương lượng đền bù, mà không phải là đại diện Honda Việt Nam trả lời cho khách hàng. Liệu có phải Honda Việt Nam đang đẩy trách nhiệm cho sale hay không? Khi chính sale là người tư vấn bán xe và mang lợi nhuận về cho Honda Việt Nam. Phải chăng, đây là cái phủi tay đến từ thương hiệu Honda Việt Nam?

Khi các bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có nhiều ý kiến bình luận cho rằng phía Honda Việt Nam đang cố lập lờ, tư vấn sai cho khách hàng, để đẩy hàng tồn kho.

Với mong muốn làm rõ những thông tin thắc mắc của bạn đọc, giải đáp những nghi vấn trong lòng người tiêu dùng. Phóng viên đã liên tục liên hệ với Văn phòng Đại diện Công ty Honda Việt Nam tại Hà Nội, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ hãng.

Hà Điệp