#11 nội thất thông minh đa năng nhất định phải có trong căn nhà hiện đại

Cùng Dothi.reatimes.vn cập nhật danh sách 11 nội thất thông minh đa chức năng nhất đinh phải có trong căn nhà hiện đại ngày nay nhé!

1. Bàn ăn thông minh gấp gọn

  • Giá tham khảo: 2.00.000 - 20.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Phê Decor, Nội thất KAYA, Nội thất Winli...

Bàn ăn thông minh là loại bàn ăn  đa công dụng khi tích hợp nhiều chức năng như gấp gọn, nâng và hạ độ cao bàn,... với nhiều chức năng khác mà nhà thiết kế nghĩ ra để phù hợp với mục đích sử dụng và yêu cầu của người dùng. Đặc biệt bàn ăn còn được tích hợp bánh xe để dễ dàng di chuyển trong không gian sống của ngôi nhà

Bàn ăn thông minh với khả năng lưu trữ đồ hiệu quả và có thể gấp lại gọn gàng
Bàn ăn thông minh với khả năng lưu trữ đồ hiệu quả và có thể gấp lại gọn gàng

Bàn ăn thông minh thích hợp với nhiều không gian từ nhỏ đến rộng lớn, từ phòng căn hộ đến biệt thự cao cấp. Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ, bàn ăn thông minh chắc là điều cần thiết so với những nhà có diện tích lớn. Do đó, bàn ăn thông minh là minh chứng cho sự sáng tạo của con người .

Với nhiều mẫu mã khác nhau, bàn ăn thông minh thường có mặt bàn làm bằng gỗ ép công nghiệp, còn chân ghế thường làm bằng inox để giảm thiểu chi phí. Do đó chi phí các bàn ăn thông minh thường có giá thành hợp lý hơn so với các nội thất thông minh khác

2. Giường thông minh kết hợp sofa

  • Giá tham khảo: 20.000.000 - 100.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Nội thất Winl, Vương Quốc Sofa, Phê Decor,,...

Sofa giường thông minh là sản phẩm nội thất thông minh kết hợp giữa giường và sofa phòng khách. Sofa thông minh thường có nhiều chức năng, vừa làm sofa phòng khách dùng để tiếp khách, vừa làm giường ngủ cho những gia đình nhỏ.

Sofa giường hay ghế sofa kết hợp giường ngủ là một sản phẩm nội thất quen thuộc ở các nước phương Tây rất sớm so với các nước phương Đông. Khoảng 5 năm gần đây, khái niệm sofa giường đã du nhập vào Việt Nam và trở thành những sản phẩm nội thất thông minh thịnh hành tại nước ta.

Sofa giường thông minh là giải pháp hoàn hảo dành cho phòng khách, phòng ngủ nhỏ 
Sofa giường thông minh là những sản phẩm được thịnh hành tại Việt Nam

Sofa giường ngày nay được ví như một chiếc giường gấp tiện lợi trong những không gian sống chật hẹp, tối ưu tiện ích cho các căn chung cư, căn hộ nhỏ. Hiện nay sofa giường thông minh ngày càng được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, biến hóa trở nên sang trọn, đẹp mắt, đáp ứng với nhu cầu của mọi gia đình. 

3. Tủ giày thông minh đa năng

  • Giá tham khảo: 2.400.000 - 100.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Minh Dương, Phê Decor, Nội thất Việt Ba, Sành Decor,...

Tủ giày đa năng là đồ nội thất thông minh với khả năng lưu trữ đồ đạc, giày dép tới 30 đôi các loại. Mỗi người có nhu cầu dùng khác nhau cũng như sở thích riêng của từng hộ gia đình và diện tích của mỗi ngôi nhà nên tủ giày đa năng có đa dạng cho bạn lựa chọn như: tủ giày thông minh 1 tầng, tủ giày đa năng 2 tầng hoặc 3 tầng.

Tủ giày thông minh đa năng - lựa chọn hàng đầu cho không gian sống hiện đạ
Tủ giày thông minh đa năng - lựa chọn hàng đầu cho không gian sống hiện đại

Đối với  những ngôi nhà có diện tích nhỏ như nhà chung cư, căn hộ mini thì việc sử dụng các sản phẩm nội thất đa năng cũng như tủ giày thông minh đa năng giúp bạn tận dụng tối đa các góc chết trong ngôi nhà. Tủ giày thông minh sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng, bớt nhiều đồ đạc quá lỉnh kỉnh và tối ưu mọi thứ. Đây chắc chắn là một sản phẩm hữu ích mà bạn không nên bỏ qua khi mua sắm đồ nội thất cho ngôi nhà. 

4. Bàn trang điểm tích hợp công nghệ 4.0

  • Giá tham khảo: 1.300.000 - 10.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Nội thất giá kho, Nội thất Vương Phát, Minh Dương, Phê Decor, Nội thất Việt Ba, Sành Decor,...

Bàn trang điểm thông minh là mẫu thiết kế nội thất thông minh dành riêng cho phái nữ tích hợp công nghệ 4.0 được chọn mua nhiều nhất trên thị trường. Với thiết kế nhỏ xinh giúp các nàng có thể bố trí vật dụng trang điểm một cách khoa học mang lại không gian tiện nghi và tinh tế.

Bàn trang điểm thông minh ứng dụng công nghệ 4.0
Bàn trang điểm thông minh ứng dụng công nghệ 4.0

Với sự ứng dụng công nghệ 4.0 sẽ khiến cho bàn trang điểm có thêm các thiết bị cảm ứng như nút cảm ứng bật đèn gương, và đồng thời còn tích hợp với chiếc gương ngay trong thân tủ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua thêm đồ trang trí. Với phái nữ, cho dù bạn là cô nàng trẻ trung năng động hay là một người phụ nữ trưởng thành thì thiết kế bàn trang điểm thông minh chắc chắn là lựa chọn hàng đầu với bạn bởi tính ưu việt.

5. Bồn cầu thông minh ngày càng được phổ biến 

  • Giá tham khảo: 10.000.000 - 50.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Enic, Toto Việt Nam, Kramer,...

Với sự phát triển nâng cao của cuộc sống hiện đại, bồn cầu thông minh đã trở nên phổ biến, đặc biệt là ở các quốc gia phát triển như: Mỹ, Italy, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Tại những nước này, bồn cầu thông minh là sản phẩm rất được ưa chuộng bởi giới thượng lưu bởi tính hiện đại của sản phẩm này. Do đó nên chi phí mua bồn cầu thông minh trở nên đắt đỏ và có giá thành cao hơn so với bồn cầu truyền thống cũ.

Bồn cầu thông minh chính là xu hướng cho phòng tắm hiện đại
Bồn cầu thông minh chính cho thấy xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ

Bồn cầu thông minh hoạt động mượt mà, trơn tru mà không cần người dùng phải thực hiện bất cứ thao tác tay nào bằng việc áp dụng những công nghệ hiện đại vào thiết bị. Bồn cầu thông minh giúp bạn tiết kiệm tài nguyên nước, giấy và thời gian hiệu quả. Nhờ đó, sản phẩm bồn cầu thông minh rất phù hợp với xu hướng sống xanh hiện đại.

Điểm sáng tạo của bồn cầu thông minh là tính năng giúp rửa sạch chất bẩn cho người dùng sau khi sử dụng. Đây chính là điểm cộng lớn nhất mà thu hút nhiều khách hàng mua hàng. Với sự điều chỉnh góc độ, tốc độ vòi xịt hợp lý thì người dùng không cần sử dụng đến giấy mà vẫn loại bỏ hoàn toàn chất bẩn.

6. Camera an ninh thông minh được điều khiển thông qua ứng dụng điện thoại

  • Giá tham khảo: 500.000 -10.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Tiandy,Imou, Xiaomi, tp-link...

Camera giám sát thông minh là camera an ninh được điều khiển bằng một ứng dụng trên smartphone. Dựa trên điện thoại smartphone, bạn có thể dễ dàng điều khiển các góc quay và ghi lại hình ảnh trong điện thoại. Đây là sản phẩm thiết bị thông minh cần thiết hiện nay cho nhiều gia đình đặc biệt là gia đình có con nhỏ, nhà mặt phố…

Camera an ninh thông minh được điều khiển bằng ứng dụng
Camera an ninh thông minh được điều khiển bằng ứng dụng

Có hai loại camera giám sát thông minh phổ biến là loại có dây và loại không dây. Đối với camera không dây, chúng hoạt động dựa trên wifi để truyền tải dữ liệu đến máy chủ điện thoại cho bạn thông qua Internet. Ngược lại với camera có dây thì chúng được kết nối chung vào máy chủ vật lý và từ máy chủ đó đưa đến các thiết bị điện thoại, máy tính và  các thiết bị lưu trữ video tại chỗ, đầu ghi kỹ thuật số (DVR), đầu ghi hình camera IP (NVR). 
Đây là loại hình giám sát an ninh giúp bạn theo dõi căn nhà có con nhỏ, cửa hàng bán đồ,....

7. Hệ thống chiếu sáng thông minh dựa trên nền tảng kỹ thuật số

  • Giá tham khảo: 100.000 - 5.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Rạng Đông, Xiaomi, Philip Hue, Lumi...

Chiếu sáng thông minh là sản phẩm công nghệ chiếu sáng dựa trên nền tảng kỹ thuật số mà người dùng có khả năng tự điều chỉnh. Với thiết bị chiếu sáng thông minh, bạn dễ dàng có thể lựa chọn từ màu sáng đến màu tối phù hợp với không gian sống của gia đình bạn.
Nhờ ứng dụng hệ thống cảm biến như Cảm biến chuyển động, cảm biến hồng ngoại thì bạn dễ dàng có thể điều chỉnh bóng đèn bật hay tắt. Bằng việc chiếu sáng căn phòng sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên ấm cúng, thoải mái và thư giãn, tạo cảm giác thoải mái cho chính bạn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Ngoài ra nhờ việc kết nối với thiết bị thông minh, bạn có thể tắt đèn khi quên và tiết kiệm chi phí điện.

Chiếu sáng thông minh công nghệ chiếu sáng dựa trên nền tảng kỹ thuật số
Chiếu sáng thông minh công nghệ chiếu sáng dựa trên nền tảng kỹ thuật số

Điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu là điểm khác biệt lớn với các bóng đèn truyền thống và bạn sẽ làm điều đó dễ dàng ngay trên điện thoại điện thoại.Chiếu sáng thông minh là một sản phẩm ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động dựa trên nền tảng kỹ thuật số, hứa hẹn được săn đón bởi nhiều người trong thời gian sắp tới.

8. Đèn thông minh với đa chức năng ngày càng được ưa chuộng

  • Giá tham khảo: 100.000 - 5.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Rạng Đông, Xiaomi, Philip Hue, Lumi...

Nội thất thông minh như đèn thông minh có đầy đủ những tính năng như hẹn giờ, lên kịch bản chiếu sáng, thay đổi cường độ và màu sắc ánh sáng… ngày càng được ưa chuộng. Bên cạnh điều khiển bằng điều khiển từ xa hay điện thoại thông minh thông thường thì đèn thông minh còn có thể điều khiển bằng giọng nói vì nó kết nối với các nền tảng phổ biến như Google Assistant và Amazon Alexa.

Đèn thông minh với đa chức năng
Đèn thông minh với đa chức năng

Đèn thông minh đa dạng các sản phẩm từ đèn ngủ, đèn để bàn, đèn led chiếu sáng thông minh với thiết kế đơn giản tinh tế, chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Đèn thông minh có thể thay đổi ở 16 triệu dải màu khác nhau. Thông qua bảng điều khiển trên điện thoại hoặc máy tính bảng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mọi lúc mọi nơi. Qua đó, bạn hoàn toàn tự lựa chọn màu sắc hay chỉnh giờ hiển thị màu cho tổ ấm của bạn.

9. Đồ dùng nhà bếp ứng dụng những công nghệ tiên tiến

  • Giá tham khảo: 500.000 - 100.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Samsung, LG, Electrolux, Sharp, Panasonic,...

Đồ dùng nhà bếp thông minh là các sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm nấu nướng và quản lý bếp hoàn toàn mới mẻ. Với khả năng kết nối internet và điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, thiết bị nhà bếp thông minh mang lại vô vàn tiện ích gian bếp của bạn. Đồ dùng nhà bếp thông minh giúp quá trình nấu nướng tiện lợi và thoải mái hơn. Ngoài ra, nó còn là những món đồ trang trí giúp căn bếp trở lên đẹp mắt, thể hiện cá tính và phong cách của người sở hữu.  

Đồ dùng nhà bếp ứng dụng những công nghệ tiên tiến
Đồ dùng nhà bếp ứng dụng những công nghệ tiên tiến

Đồ dùng nhà bếp đa dạng từ chủng loại mẫu mã cho đến chất liệu làm nên chúng. Có thể kể đến các dụng cụ như sau: Lò nướng, tủ lạnh, máy lọc nước thông minh, bếp điện từ, thùng gạo thông minh...

10. Robot hút mùi, lau nhà - giải phóng sức lao động

  • Giá tham khảo: 3.000.000 - 20.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Dreame, Roborock, Xiaomi, Ecovacs ...

Với chức năng mới, máy hút bụi lau nhà dạng robot đã trở thành thiết bị nội thất thông minh giải phóng sức lao động cho các chị em vì giúp tiêt kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Khi thời gian dần trở nên quý giá thì việc dọn nhà trở thành công việc bỏ quên của nhiều gia đình. Do đó, robot hút mùi trở thành công cụ dọn nhà tích cực và tiện lợi với nhiều người, đặc biệt là trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ nội trợ.

Robot hút mùi, lau nhà thông minh - trợ thủ đắc lực của mọi gia đình
Robot hút mùi, lau nhà thông minh - trợ thủ đắc lực của mọi gia đình

Bụi và các hạt bụi mịn không chỉ làm mất vẻ sạch sẽ của không gian sống mà còn ẩn chứa những rủi ro tiềm ẩn đối với sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình, nhất là với những gia đình có con nhỏ, thú nuôi hoặc những ai sinh sống trong các khu vực đô thị náo nhiệt và đông đúc. Chính vì lý do này, việc trang bị một robot hút bụi trong nhà không còn là lựa chọn mà đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Những thiết bị thông minh này không chỉ giúp làm sạch môi trường sống bằng cách hút sạch bụi bẩn và các hạt siêu nhỏ khó có thể phát hiện bằng mắt thường mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe gia đình bạn khỏi những tác nhân gây hại tiềm ẩn nhất.

11. Tivi điều khiển bằng giọng nói - chức năng cải tiến mạnh mẽ

  • Giá tham khảo: 3.000.000 - 20.000.000 VND
  • Thương hiệu gợi ý: Samsung, LG, Sharp, Sony,...

Chức năng điều khiển bằng giọng nói là sự sáng tạo đáng chú ý trong công nghệ hiển thị giúp người dùng tương tác với tivi thông qua lệnh nói. Với chức năng mới này là thế mạnh thu hút với nhiều khác hàng khi mua ti vi. Ngoài ra nó giúp đỡ những người trung niên hoặc người lớn tuổi trong việc tìm kiếm các kênh trên ti vi..

Tivi điều khiển bằng giọng nói - chức năng cải tiến mạnh mẽ
Tivi điều khiển bằng giọng nói - chức năng cải tiến mạnh mẽ

Điều khiển tivi bằng giọng nói khiến các thao tác bấm tìm kiếm đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra nó cũng giúp tiếp kiệm thời gian tìm kiếm thông tin với người xem. Bằng việc kết hợp với giọng nói thì Tivi đã dần trở nên thông minh hơn khi tương tác được với con người thông qua giọng nói bên cạnh những câu lệnh khô khan trước. Đây chắc chắn là ưu điểm lớn mà nhiều hãng tivi lớn đang ứng dụng vào trong sản phẩm của mình.

Trên đây là 11 sản phẩm nội thất thông minh đa chức năng cần có trong căn hộ hiện đại. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã update kịp về xu hướng nội thất thông minh, giúp bạn mang đến cho căn nhà những giải pháp tiện ích và an toàn hơn.