4 thách thức đối với môi giới bất động sản mới vào nghề 

Nghề môi giới bất động sản thu hút nhiều người bởi mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, ngành này cũng có những khó khăn và thách thức riêng dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt.

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh mang lại thu nhập hấp dẫn cho môi giới. Tuy nhiên, để tồn tại và thành công với nghề cần đòi hỏi sự kiên nhẫn, quyết tâm và nỗ lực với công việc.

Theo trang tin bất động sản Realtor, 80% người lần đầu làm nghề môi giới bất động sản rất khó để bán được sản phẩm. Tổng hợp các ý kiến của chuyên gia trong ngành cho thấy, có 4 lý do phổ biến. 

Thứ nhất, không xác định được khách hàng tiềm năng 

Cụ thể, nhiều người đi bán hàng nhưng không hiểu rõ ai là người sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm. Những người này thay vì nỗ lực đi tìm thì chỉ chờ khách hàng tự tìm tới hoặc phụ thuộc vào các nguồn giới thiệu bên ngoài nên kết quả kinh doanh kém.

Vì vậy, để bán được bất động sản, môi giới phải trả lời được câu hỏi: Khách hàng của mình là ai? Ở đâu? làm nghề gì? Nhu cầu và mục đích mua nhà của họ là gì?... Việc nghiên cứu kỹ chân dung của khách hàng sẽ giúp môi giới có nhiều thông tin tư vấn chuyên nghiệp hơn. Từ đó tạo ấn tượng tích cực tới khách hàng để phần trăm họ đưa ra quyết định chốt đơn cao hơn.

Ví dụ, để bán sản phẩm là chung cư cao cấp thì không thể đăng tin sản phẩm vào hội nhóm thanh lý thời trang, nhóm nấu ăn, nhóm kinh doanh thực phẩm. 

Thứ hai, không hiểu rõ dự án

Ở đây thể hiện sự am hiểu của người bán hàng về sản phẩm của mình. Đó là sự khác biệt giữa nhân viên bán hàng xuất sắc và nhân viên bán hàng bình thường. Một môi giới bất động sản giỏi là người hiểu rõ bức tranh thị trường, dự án đang triển khai và các sản phẩm cụ thể trong đó.

Rất nhiều người làm nghề môi giới bất động sản dù đã tham gia một thời gian nhưng không nắm được quy trình bán hàng, hiểu các dự án mình đang tham gia.

moi-gioi2-1714545116.jpeg
Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh mang lại thu nhập hấp dẫn cho hội môi giới

Bất động sản là tài sản có giá trị lớn nên khách hàng cần tìm hiểu nhiều thông tin liên quan trước khi xuống tiền. Đó có thể là vấn đề pháp lý, quy hoạch, hợp đồng hay thiết kế nội thất và phong thuỷ… Nếu không thực sự hiểu biết về dự án, sản phẩm thì môi giới sẽ không thể giải đáp được những thắc mắc của khách. 

Thứ ba, quá lệ thuộc vào một kênh tiếp thị

Trước đây, môi giới bất động sản tìm kiếm khách hàng chủ yếu từ các hội nhóm. Ngày nay với sự phát triển của các kênh tiếp thị, họ có thể tiếp cận thông qua mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube…

Với sự phát triển của công nghệ, các kênh tiếp thị bất động sản cũng thay đổi nhanh chóng. Nếu như trước đây môi giới bất động sản tìm kiếm khách hàng từ các hội nhóm thì ngày nay họ có thể tiếp cận thông qua mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube.

Các môi giới bất động sản năng động hiện đã biến mình thành các nhà sáng tạo nội dung để từ đó có nhiều khách hàng biết đến mình. Vì vậy, nếu môi giới vẫn đang sử dụng cách cũ này thì cần cập nhật công nghệ, xu hướng để tăng khả năng bán hàng.

moi-gioi-1714545116.png
Nghề môi giới bất động sản cần niềm đam mê và nhiệt huyết với nghề.

Thứ tư, thiếu quyết tâm và đam mê với nghề

Đam mê, động lực là những yếu tố quan trọng để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. Nếu bạn không yêu nghề thì rất khó để theo đuổi công việc môi giới khi thị trường rơi vào khó khăn như thời gian vừa qua.

Thực tế, nhiều môi giới lần đầu hành nghề chỉ tiếp cận khách hàng theo lối mòn như đăng tin, phát tờ rơi hay gọi điện cho vài người. Bên cạnh đó, việc bị khách hàng từ chối liên tục có thể gây áp lực tài chính khi bạn chưa có nhiều giao dịch và thu nhập. 

Vì vậy, nếu không đủ nhiệt huyết và sự quyết tâm sẽ rất dễ nản và bỏ cuộc. Đặc biệt, đây là một vấn đề thường xuyên gặp phải nhất là với những người mới nên cần được giải quyết để đạt thành công trong nghề môi giới.

Theo các chuyên gia của OneHouusing (Hệ sinh thái Bất động sản), để thành công trong môi giới bất động sản cần chú trọng chọn kênh quảng cáo hiệu quả, không ngừng trau dồi kiến thức từ những người thành công trong ngành và chọn những sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, niềm yêu thích công việc cũng là yếu tố quan trọng giúp các giao dịch được chốt đơn thành công.