5+ kiểu nhà cần phải tránh xa nếu không muốn phá vỡ không gian tổ ấm

Nhiều người thường bị cuốn hút bởi mức giá hấp dẫn khi mua nhà, căn hộ mà bỏ qua những chi tiết quan trọng. Nếu không muốn hối hận, bạn nên tránh xa những kiểu nhà có các đặc điểm sau đây.

Đừng bao giờ ham rẻ mà bỏ quên các chi tiết nhỏ trong căn nhà của mình. Bạn có thể sẽ phải hối hận nếu như không chú ý tới những điều sau:

Nhà không có cửa sổ, thiếu ánh sáng tự nhiên

Ai cũng muốn sở hữu không gian sống thoải mái, tràn đầy ánh sáng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn dễ dàng bỏ qua yếu tố quan trọng này khi chọn mua nhà. Cửa sổ không chỉ là nơi đón ánh sáng tự nhiên vào nhà mà còn giúp không khí lưu thông, mang đến cảm giác thoáng đãng và dễ chịu.

Phòng ngủ, góc học tập nên được chiếu rọi bởi ánh sáng tự nhiên.

Việc sống trong một căn nhà thiếu ánh sáng tự nhiên trong thời gian dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần. Vì vậy, khi chọn nhà, bạn nên ưu tiên những căn nhà có đủ cửa sổ, kích thước phù hợp để đảm bảo lượng ánh sáng tự nhiên cần thiết.         

Lối đi vào nhà chật chội, lộn xộn

Nhiều người thường bị cuốn vào những ngôi nhà giá rẻ mà bỏ qua những chi tiết quan trọng, trong đó có lối vào. Lối đi lại tối tăm, chật chội, lộn xộn không chỉ làm giảm đi vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn mang đến cảm giác bức bối, thiếu sang trọng ngay từ khi bước vào.

Hãy chú ý tới lối đi vào nhà, đảm bảo sự thông thoáng cho các hành lang giao thông.

Khi chọn nhà, hãy dành thời gian quan sát kỹ lưỡng lối đi, đảm bảo sự thoáng đãng, đủ sáng, có bố cục hợp lý và được trang trí tinh tế. Ánh sáng tự nhiên hoặc đèn chiếu sáng phù hợp sẽ giúp không gian trở nên sinh động hơn. Việc bố trí một vài chậu cây xanh, chiếc thảm nhỏ hoặc bức tranh treo tường cũng góp phần tạo điểm nhấn và làm cho lối vào trở nên ấm cúng, chào đón hơn.

Không tách biệt khu ướt và khô trong phòng WC

Ai cũng muốn có một không gian sống thoải mái, nhưng không phải ai cũng có điều kiện sở hữu căn hộ rộng rãi. Vì thế, nhiều người đành chấp nhận những căn hộ nhỏ, tiện nghi hạn chế. Thế nhưng, một trong những sai lầm lớn nhất khi chọn nhà chính là bỏ qua phòng tắm.

Ưu tiên các nhà vệ sinh tách biệt khu khô - ướt riêng biệt để đảm bảo sự khô thoáng, sạch sẽ.

Phòng tắm không phân chia khu vực ướt và khô không chỉ khiến không gian luôn ẩm thấp, khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn hơn, gây mất thời gian và công sức. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, hãy ưu tiên chọn những căn hộ có phòng tắm được thiết kế khoa học, với vách ngăn riêng biệt giữa khu vực tắm và các khu vực khác.

Nhà không thông thoáng khí theo hướng Bắc - Nam

Theo quan niệm phong thủy, hướng Nam tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn và tài lộc, còn hướng Bắc đại diện cho sự yên tĩnh, ổn định. Để căn nhà đón nhận nguồn năng lượng tích cực và đảm bảo sự thông thoáng, các chuyên gia phong thủy khuyên nên lựa chọn không gian có sự lưu thông khí dễ dàng theo hướng Bắc - Nam.

Đảm bảo không khí trong nhà được lưu chuyển thông suốt.

Khi gió và khí được lưu chuyển tự do trong nhà, không chỉ giúp không gian luôn trong lành, thoáng mát mà còn tạo ra nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ sức khỏe và mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Ngôi nhà có hướng Bắc

Ngôi nhà hướng Bắc thường mang đến không gian sống yên tĩnh. Tuy nhiên, để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hướng nhà này, chúng ta cần có những giải pháp thiết kế thông minh. Việc lựa chọn nội thất ấm áp, sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian sống trở nên ấm cúng và tràn đầy sức sống. Đặc biệt vào mùa đông, một chiếc lò sưởi nhỏ hoặc hệ thống sưởi ấm sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho cả gia đình.

Với những ngôi nhà có hướng Bắc, cần xem xét yếu tố hướng ánh sáng và hướng gió.

Căn hộ có phòng ngủ gần thang máy

Ngủ ngon là điều thiết yếu cho sức khỏe, nhưng sẽ ra sao nếu phòng ngủ của bạn lại nằm ngay cạnh thang máy? Tiếng chuông báo, tiếng động cơ hoạt động, tiếng nói cười của người qua lại... tất cả sẽ tạo nên một "bản giao hưởng" ồn ào, phá vỡ giấc ngủ sâu.

Tuyệt đối không lựa chọn căn hộ có phòng ngủ bố trí sát cầu thang máy.

Chưa dừng lại ở đó, những sự cố bất ngờ như thang máy hỏng, tiếng kêu lạ... cũng đủ khiến bạn mất ăn mất ngủ. Việc sửa chữa, bảo dưỡng thang máy sẽ diễn ra ngay bên cạnh phòng ngủ, biến ngôi nhà thành công trường ồn ào.

Để đảm bảo không gian sống yên tĩnh và thoải mái, hãy ưu tiên chọn những căn hộ có phòng ngủ cách xa thang máy. Sức khỏe và sự yên bình của bạn cùng các thành viên trong gia đình phải được đặt lên hàng đầu.