Ăn bánh, ăn thịt bò dát vàng, đi khách sạn vàng - muôn kiểu "lấy vía Thần tài"

Các loại bánh Thần tài, thịt bò dát vàng, rượu vẩy vàng bán rất chạy trong dịp ngày vía Thần tài. Thậm chí có cặp đôi còn đặt cả phòng tại khách sạn dát vàng đến "lấy vía Thần tài".

Ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch) ngày càng được nhiều người quan tâm hơn. Trước đây, ngày vía Thần tài chủ yếu được những người làm kinh doanh ở phía Nam chú ý, với việc mua cá lóc nướng, thịt heo quay để cúng ông Thần tài. Giờ đây, ngày vía Thần tài được “mở rộng” với đủ loại thực phẩm.

Bánh dát vàng hút khách trong ngày vía Thần tài

Một chủ tiệm bánh cho biết đã nhận được các đơn đặt hàng làm bánh ngày Thần tài từ những năm trước, đến năm nay thì có đến vài chục đơn hàng làm bánh. Nhiều chủ tiệm bánh đã quá tải đơn hàng, từ chối nhận thêm. Chiếc bánh Thần tài này là kiểu bánh gato sinh nhật, nhưng được trang trí theo phong cách ngày Thần tài với đồng xu socola vàng, đồng tiền đô la. Giá mỗi chiếc bánh kiểu này rơi vào khoảng 200 nghìn đồng.

Ngoài bánh gato, các set bánh để cúng ông Thần tài cũng bán rất chạy. Các loại bánh này có hình thỏi vàng, vàng miếng 9999. Giá bán cho mỗi set bánh cúng ông Thần tài là từ 120 đến 180 nghìn đồng.

Bò dát vàng lấy may được nhiều người lựa chọn trong ngày vía Thần tài

Ngoài mua vàng, không hiểu bắt đầu từ đâu mà nhiều người còn nghĩ rằng “cứ ăn gì đấy có vàng để lấy may”. Liên hệ thử, các nhà hàng có món bò dát vàng tại Hà Nội đều đã báo hết chỗ, không nhận khách vào ngày vía Thần tài.

Quản lý 1 nhà hàng nằm trong 1 khách sạn 5 sao có món bò dát vàng cho biết, do vừa hết Tết, nhân viên thiếu, nguyên liệu còn chuẩn bị chưa đủ nên đã không thể phục vụ hết nhu cầu khách hàng. Giá của 1 bữa ăn bò dát vàng kiểu này cho 2 người cộng thêm đồ uống đi kèm (thường là rượu vang cao cấp) là từ 5 đến 7 triệu đồng.

Khách sạn dát vàng cũng được nhiều người lựa chọn trong ngày vía Thần tài năm nay

Các loại rượu vẩy vàng nhập khẩu, rượu mơ vẩy vàng Nhật Bản cũng đã bán rất chạy. Chủ một cửa hàng bán rượu nhập khẩu cho biết, đã bán được gần 200 chai trong dịp này, anh cũng không hiểu tại sao bỗng dung rượu vảy vàng lại được rất nhiều người hỏi mua.

Độc lạ hơn, sau ngày Valentine, có cặp đôi còn đặt cả phòng ở 1 khách sạn dát vàng nằm tại Giảng Võ để ở vào dịp ngày vía Thần tài. Có lẽ việc đi khách sạn vàng lãng mạn, vui vẻ thì sẽ đem lại may mắn hơn.