Apple chính thức cho ra mắt iOS 17.4 RC

Sáng ngày 28/2, Apple đã tung ra bản thử nghiệm cuối iOS 17.4 RC (Release Candidate) trước khi iOS 17.4 chính thức được phát hành.

 

Được biết, phiên bản iOS mới này sẽ bổ sung thêm một số biểu tượng cảm xúc, giao diện hiển thị trực quan hơn. Đồng thời, có thể hoán đổi màn hình chính hiển thị tuyến đường với màn hình phụ hiển thị chế độ tổng quan. Tình trạng pin là một trong những tính năng mới được người dùng quan tâm và mong đợi sẽ có nhiều cải tiến thì ở phiên bản này đã có thể hiển thị số chu kỳ pin, lần sử dụng đầu tiên và ngày sản xuất trên các mẫu iPhone 15.

Không dừng lại ở đó, phiên bản này cũng cải thiện tính năng Podcast có thể hỗ trợ bản ghi phụ đề ngôn ngữ mới và điều chỉnh kích thước văn bản của phụ đề. Phần bảo vệ thiết bị bị đánh cắp có tùy chọn bật tính năng này khi xa các khu vực an toàn… Đặc biệt, Apple cho phép các ứng dụng kết nối và chơi game trên nền tảng đám mây như Nvidia GeForce NOW, Xbox Cloud Gaming. Các trò chơi nhỏ, chatbot, plugin có thể sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng. Nhận dạng âm nhạc cho phép thêm các bài hát đã xác định vào danh sách phát và thư viện Apple Music, Apple Music Classical.

iOS 17.4
Người dùng có thể dễ dàng cập nhật phiên bản iOS 17.4 RC

Apple đã bổ sung các ngôn ngữ mới (Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Trung Quốc…) để Siri có thể đọc tin nhắn. Tuy nhiên, những thay đổi về ngôn ngữ này chỉ áp dụng cho ứng dụng Tin nhắn, đồng nghĩa với việc Siri không thể nghe và phản hồi tất cả các ngôn ngữ đó.

Tính năng được chú ý nhất trên bản iOS mới này là giới thiệu một loạt thay đổi cho người dùng iPhone cư trú tại 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, cho phép cài đặt ứng dụng từ cửa hàng bên thứ ba và sử dụng các phương thức thanh toán không phải của Apple. iOS 17.4 RC còn hiển thị bảng lựa chọn trình duyệt mặc định khi người dùng châu Âu mở Safari. Các trình duyệt của bên thứ ba không nhất thiết phải dùng WebKit. Apple cũng đưa vào các tùy chọn bảo mật mới cho mục nhận dạng thiết bị giao tiếp nhằm tuân thủ các quy định riêng tại thị trường Châu Âu.

Đối với một số lỗi đã được Apple ghi nhận trước đó như khắc phục sự cố cho người dùng sim kép hay ảnh liên hệ bị trống trong mục Find My….thì iOS 17.4 RC cũng đã tập trung sửa lỗi. Hiện tại, người dùng có thể cập nhật phiên bản iOS 17.4 RC bằng cách mở Cài đặt > chọn Cập nhật phần mềm > nhấn vào tùy chọn “Cập nhật Beta” > bật iOS 17 Developer Beta.

MacRumors cho biết, RC là phiên bản cuối cùng của phần mềm iOS. Phiên bản chính thức dự kiến được phát hành trong vài tuần tới sau khi thử nghiệm phiên bản cuối cùng này mà không phát sinh lỗi nào.

Ngoài iOS 17.4 RC, Apple cũng vừa tung ra một số bản cập nhật khác bao gồm macOS Sonoma 14.4 beta 5, visionOS 1.1 beta 4, iPad OS 17.4RC, tvOS 17.4 beta 5