Apple dự kiến bỏ dòng iPhone Plus và sẽ có thêm các bản cao cấp, mỏng nhẹ hơn

Apple được cho là đang phát triển một mẫu iPhone cao cấp mới để thay thế cho các phiên bản Plus trong năm tới. Đáng lưu ý, công ty đang nỗ lực để cho nó trở nên mỏng, nhẹ hơn đáng kể. Tuy nhiên, giá thành chiếc iPhone đó thậm chí còn đắt hơn các bản Pro Max.

Các nguồn tin cho biết, Apple đang nghiên cứu một thiết bị “mỏng hơn đáng kể” so với các mẫu iPhone hiện tại. Nó có thể được giới thiệu như một phần của dòng 17 series sẽ ra mắt vào năm tới, thay thế vị trí cho các mẫu Plus có khả năng bị loại bỏ.

iphone-1716014144.jpg
Apple có thể sẽ có những thay đổi đáng kể trên thế hệ iPhone tiếp theo được ra mắt vào tháng 9/2025 với việc loại bỏ các bản Plus và thay thế bằng các bản cao cấp hơn cả Pro Max.

Model này được mô tả là bước nhảy vọt quan trọng của iPhone, giống như cách mà iPhone X đã tạo ra trong lịch sử về mặt ngôn ngữ thiết kế. Hiện, Apple vẫn chưa có thông tin chính thức nào về vấn đề này. Các nguồn tin cũng cho hay, mặc dù định hướng phát triển iPhone theo hướng mỏng hơn, nhẹ hơn nhưng công ty vẫn chưa chốt về mặt thiết kế bởi có quá nhiều lựa chọn khác nhau.

Các lựa chọn cho thấy, iPhone mới có thể sẽ tiếp tục sở hữu bộ khung nhôm, bao gồm một camera mặt trước được nâng cấp đáng kể, tích hợp các cảm biến Face ID trong một khu vực hình viên thuốc phía trên thiết bị. So với phiên bản hiện tại, khu vực này cũng được làm nhỏ hơn.

Camera phía sau có thể di chuyển đến giữa điện thoại, điều này sẽ làm giảm khả năng vô tình che ống kính bởi ngón tay của người dùng. Kích thước màn hình chiếc smartphone mới sẽ trong khoảng 6,12 inch đến 6,69 inch.

Mặc dù nhỏ bé hơn, chiếc iPhone dự kiến này có thể sở hữu mức giá đắt đỏ hơn cả iPhone Pro Max – hiện đang có giá khởi điểm khoảng 1.200 USD. Điều này đồng nghĩa với việc nó có thể sẽ sở hữu nhiều công nghệ đắt giá hơn.

Như vậy, mẫu iPhone mỏng, nhẹ hơn sẽ là bản cao cấp hơn Pro Max. Nó hiện đang được đánh mã D23, có thể sử dụng bộ vi xử lý thế hệ mới nhất của Apple, có thể được gọi là A19.

Vì sao model mới lại được thiết lập để thay thế các phiên bản Plus trong tương lai? Các báo cáo cho rằng, sẽ có iPhone 16 Plus được giới thiệu vào mùa thu năm nay, nhưng đó sẽ là lần cuối định dạng này được giới thiệu. Thực tế, dòng Plus có doanh số không đáng kể ở mỗi series được tung ra hàng năm, có thể vì vậy mà Apple sẽ ngừng phát hành bản mới và đưa ra một sản phẩm mới toanh.

iphone-15-plus-1716014440.jpg
Các mẫu iPhone Plus có doanh số không như kỳ vọng của Apple.

Apple đang phải vật lộn để chống lại sự sụt giảm doanh số, đặc biệt ở thị trường Trung Quốc – khi mà các công ty khác đang vươn lên mạnh mẽ để giành lấy thị phần. Honor và Huawei của Trung Quốc, Samsung của Hàn Quốc đang tạo nên những mối đe dọa đối với hãng trên toàn cầu.

Theo công ty nghiên cứu International Data Corporation, Samsung hiện đang có thị phần lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh trong ba tháng đầu năm 2024 với 20,8%, tiếp theo là thị phần 17,3% của Apple. Trong quý tài chính thứ hai, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm 10,5% xuống còn 45,96 tỷ USD.

Bên cạnh mẫu iPhone cao cấp được đề cập kể trên, Apple dường như cũng đang có kế hoạch tung ra một chiếc iPhone giá rẻ - phiên bản kế nhiệm cho iPhone SE vào năm sau.

Nếu những tin đồn là chính xác, bước sang năm 2025, những tín đồ của iPhone sẽ có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình hơn.